Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 15/07/2024, 11:30 (GMT+7)

4 yếu tố khiến gameshow Anh trai vượt ngàn chông gai tạo nên sức hút 'đỉnh nóc', bùng nổ truyền thông

Ngay từ thời điểm tập 2 lên sóng, gameshow Anh trai vượt ngàn chông gai đã đạt được 4,5 triệu lượt xem và nhanh chóng leo lên top trending.

Thị trường gameshow Việt đang trở nên đầy sức hút với sự đầu tư mạnh mẽ đến từ các “ông lớn” thuộc ngành giải trí. Điển hình là Anh trai vượt ngàn chông gai của Tập đoàn YeaH1, chỉ trong những tập công chiếu đầu tiên, chương trình đã bùng nổ truyền thông mạnh mẽ.

Lợi thế đến từ đơn vị truyền thông lớn

Anh trai vượt ngàn chông gai lên sóng vào khung giờ vàng mỗi tối thứ 7 hàng tuần, mang lại cho khán giả những màn tranh tài âm nhạc đầy sôi động và cũng không kém phần hài hước. Đây cũng là chương trình đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của YeaH1, sau sự thành công lớn từ Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. 

anhtrai2
Anh trai vượt ngàn chông gai hiện đang là một trong những gameshow có sức hút hàng đầu (Ảnh: Sưu tầm)

Từ Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, YeaH1 đã ghi nhận lợi nhuận 2 quý liên tiếp lên đến chục tỷ đồng. Quy tụ 30 nghệ sĩ nữ xinh đẹp, tài năng, chương trình đã nhanh chóng khẳng định mình trên sóng VTV với rating trung bình các tập đạt 4,3%. Trên mạng xã hội, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng cũng thu hút đến 788 triệu lượt xem và hơn 20 triệu lượt tương tác. 

Với sự đầu tư chỉn chu, Tập đoàn YeaH1 đã ghi nhận 91 tỷ đồng doanh thu từ mảng truyền hình trong năm 2023, tăng trưởng 25% so với năm trước đó. Thành công này, YeaH1 trở thành nhà sản xuất chương trình truyền hình có vốn đầu tư lớn nhất thị trường và cũng là đơn vị truyền thông vững chắc cho Anh trai vượt ngàn chông gai. 

Sức hút từ 33 anh trai tài năng

Anh trai vượt ngàn chông gai quy tụ 33 "anh tài" đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ cùng nhau luyện tập, trình diễn những bản hit đình đám đầy bùng nổ và cảm xúc. Chương trình hướng đến đối tượng người xem rộng rãi, từ thế hệ 7X, 8X, 9X cũng như nhóm người xem gia đình.

Kể từ thời điểm ra mắt sau những ngày đầu, Anh trai vượt ngàn chông gai nhanh chóng nhận được sự chú ý từ MV chủ đề Hỏa ca - Call Me by Fire với tinh thần nhiệt huyết, sôi động. Với số lượng nghệ sĩ tham gia đông đảo, chương trình cũng nhận được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

anh-trai 1
MV chủ đề Hỏa ca - Call Me by Fire mang tinh thần nhiệt huyết, sôi động (Ảnh: Sưu tầm)

Chất lượng âm nhạc chỉn chu

Anh trai vượt ngàn chông gai sở hữu đội ngũ sản xuất âm nhạc hùng hậu với dàn producer tài năng của Spacespeakers, đứng đầu bởi SlimV. “Cùng nhà” với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Anh trai vượt ngàn chông gai mang đến âm nhạc quen thuộc với người xem. Trong vòng đấu đầu tiên, các thí sinh đã trình diễn ca khúc solo và ca khúc nhóm. Đây đều là những bản hit đình đám, có mức độ phổ biến nhất định.

Ví như nhóm Anh tài sục sôi gồm nghệ sĩ Phan Đinh Tùng, Thành Trung và Đỗ Hoàng Hiệp thể hiện 3 ca khúc solo và ca khúc nhóm mang âm hưởng rock mạnh mẽ. Hay nhóm Anh tài nham thạch gồm rapper Binz, Rhymastic, Đinh Tiến Đạt và Hà Lê hướng đến phong cách âm nhạc hiphop/R&B cá tính.

SlimV và ekip đã tập trung "biến hóa" các ca khúc cũ theo hướng mới mẻ, tạo sự kết nối và phù hợp với từng định hướng của các anh tài. Bên cạnh đó, phong cách trình diễn, vũ đạo, trang phục và sân khấu cũng được thí sinh cùng ekip chương trình đầu tư mạnh.

Khai thác màn tương tác giữa các nghệ sĩ 

Chỉ sau một số tập đầu tiên, Anh trai vượt ngàn chông gai đã gây ấn tượng mạnh bởi format mới mẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Điểm nhấn của chương trình không chỉ ở những màn trình bùng nổ mà còn đến từ những khoảnh khắc tương tác thú vị, hài hước giữa các nghệ sĩ với nhau.

Bước vào nhà chung, 33 nghệ sĩ nam đã tạo nên bầu không khí vui vẻ, náo nhiệt thông qua những cuộc trò chuyện sôi nổi, tự nhiên. Đặc biệt là những màn tương tác đến từ các “cây hài” BB Trần, MC Thành Trung, Duy Khánh, Tự Long, Tiến Luật... Với cách dàn dựng tinh tế, mỗi anh tài đều có cơ hội tỏa sáng, tự tin thể hiện cá tính muôn màu.

anh-trai 4
Cụm từ "đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới" của nghệ sĩ Tự Long đang phủ sóng mạng xã hội (Ảnh: Sưu tầm)

Từ tính viral do những meme “huyền thoại” của Diva Mỹ Linh, Nguyên Hà, Diệu Nhi… trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Anh trai vượt ngàn chông gai cũng đang khai thác "triệt để" tiềm năng hài hước của các nghệ sĩ nhằm tạo hiệu ứng bùng nổ của chương trình trên mạng xã hội.

Cùng chuyên mục