Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 29/07/2023, 20:13 (GMT+7)

3 thói quen trước khi đi ngủ khiến bạn vừa già vừa xấu

Nếu còn giữ những thói quen xấu trước khi đi ngủ này sẽ khiến bạn nhanh có nếp nhăn và chảy xệ.

Không tẩy trang trước khi ngủ

Một trong những thói quen xấu khiến bạn lão hóa nhanh chính là không tẩy trang trước khi đi ngủ. Vì đây là một bước làm sạch và để da thở cực cần thiết sau một ngày dài trang điểm. Không tẩy trang khiến cho chất bẩn bít tắc lỗ chân lông gây mụn nhọt và làm da thiếu sức sống, bị sạm nám. Nhiều người cho rằng chỉ cần rửa mặt là đủ. Nhưng thực tế đồ trang điểm có gốc dầu bám vào da rất mạnh, nên rửa thông thường sẽ không thể sạch hết được.

tay-trang-1627

Đây chính là lý do khiến bạn bị sạm và mụn. Nhiều người đổ lỗi cho việc trang điểm hỏng da, tuy nhiên thực chất vì bạn không tẩy trang, chứ nếu tẩy trang sạch thì không có gì đang ngại.

Nằm ngủ gần thiết bị điện tử

Thói quen xấu thứ 2 mà đa phần nhiều người mắc phải là nằm gần các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại. Ánh sáng xanh phát ra từ những thiết bị này vô cùng độc hại nhưng nhiều người vẫn bỏ qua nó. Nhiều người để máy tính ở phòng ngủ, để điện thoại ở đầu giường hoặc thậm chí là xem đến khi chán hoặc ngủ gật thì tay tự rời điện thoại ra. Đó chính là lý do khiến da bạn bị hỏng cấu trúc collagen và eslatin dẫn tới sạm nám chảy sệ.

Thêm nữa, thiết bị điện từ khiến não bộ không được thư giãn và ngủ sâu giấc. Khi không ngủ sâu, cơ chế phục hồi không hoàn thiện, làn da sẽ bị đốm nám. Bên cạnh đó, nó còn khiến cho gan hoạt động kém gây tích tụ chất độc trong cơ thể nhiều hơn. Điều đó càng dẫn tới tình trạng da bị xấu. Đồng thời tiếp xúc với thiết bị điện tử còn khiến da bị khô, mất nước.

Để điều hòa thấp

ngu-1429176211397

Vào mùa hè nhiều người thường có thói quen để điều hòa ở mức nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, điều này là sai lầm, bật điều hòa thấp không hề tốt cho tuần hoàn lưu thông máu. Nhiệt độ điều hòa thấp khiến cho máu kém lưu thông nên tế bào da kém được nuôi dưỡng. Điều hòa thấp còn khiến tóc và da dễ khô gẫy rụng. Hơn nữa điều hòa cũng là nơi chứa rât nhiều vi khuẩn gây bệnh và có hại cho làn da.

Cùng chuyên mục