Thứ tư, 14/12/2022, 21:16 (GMT+7)

3 điều người vợ nên "keo kiệt"

(Tiepthigiadinh) - Những người phụ nữ, những người vợ thường giàu đức hi sinh, tuy nhiên đừng quá hào phóng tình cảm của mình và hãy biết "keo kiệt" ở những điểm sau.

Phụ nữ là những người sống có phần cảm xúc, lại mang bản năng giàu đức hi sinh, chính bởi vậy khi yêu thương thật lòng thì họ luôn có khuynh hướng làm tất cả mọi thứ vì người mình yêu, không toan tính, không giữ lại chút gì. Thế nhưng đã có quá nhiều "tấm gương" về việc "gái có công mà chồng vẫn phụ".

Do đó phụ nữ hãy nhớ đừng bao giờ quá hào phóng tình cảm của mình cho chồng. Hãy luôn biết "keo kiệt", cụ thể là ở ba điểm sau, chắc chắn chồng sẽ không hề hờn giận, trách móc bạn đâu, trái lại ngày càng nâng niu chiều chuộng vợ!

Không nghỉ việc ở nhà vì chồng

Trong trường hợp chồng và gia đình nhà chồng muốn bạn ở nhà chăm con, từ bỏ sự nghiệp riêng, đừng bao giờ đồng ý kể cả anh ta có thu nhập cao đủ sức lo cho cả nhà. Bởi vì có một công việc mang lại thu nhập là điều rất quan trọng đối với phụ nữ. 

Thứ nhất bạn có thu nhập hàng tháng, không phải phụ thuộc vào người khác. Không làm ra tiền sẽ mất đi tiếng nói dù chồng yêu chiều đến đâu. Một bông hoa đẹp ban đầu khiến đàn ông sẵn sàng chiều chuộng nhưng dần dần anh ta sẽ chán ngấy nó, bởi đó chỉ là một bình hoa di động để trưng bày không hơn. 

phu nu Tiepthigiadinh H1

Luôn phấn đấu cho sự nghiệp của bản thân giúp phụ nữ ngày càng tiến về phía trước, không bị tụt hậu. Một người phụ nữ như vậy sẽ có tiếng nói trong gia đình, luôn hấp dẫn với chồng và được mọi người xung quanh nể trọng. Ngoài ra nếu biến cố xảy đến, bạn sẽ luôn đứng vững được. 

Trong trường hợp vợ ở nhà chăm con đầu bù tóc rối, chậm tiến so với thời đại và luôn ngửa tay xin tiền chồng, ban đầu có thể anh ta khen bạn biết hi sinh vì gia đình. Thế nhưng chẳng mấy anh ta lại quay ra trách móc, chê bai vợ đủ điều mà thôi!

Không bỏ bê cha mẹ đẻ

Nhiều người chồng tỏ ra khó chịu khi thấy vợ thường xuyên về thăm bố mẹ, quan tâm chăm sóc, tặng quà ông bà. Họ cho rằng con gái như bát nước hất đi, đã lấy chồng, đi làm dâu thì phải “ăn cây nào rào cây ấy”, dành mọi thứ vun đắp cho nhà chồng và gia đình riêng. 

Thế nhưng nếu người vợ làm theo ý muốn của chồng, không biết chừng trong lòng anh ta lại thầm nghĩ: "Cô ta đến bố mẹ còn từ bỏ được thì chồng và bố mẹ chồng có gì quan trọng!". 

phu nu Tiepthigiadinh H2

Bởi vậy cho nên phụ nữ đã kết hôn đừng bao giờ vì chồng mà bỏ quên cha mẹ đẻ. Ấy là tội bất hiếu, bạn sẽ phải ân hận và áy náy suốt đời. Thêm nữa bạn không được chồng trân trọng hơn đâu, ngược lại còn bị anh ta khinh thường, coi rẻ là đằng khác! 

Hãy độc lập tự chủ, báo hiếu bố mẹ trong khả năng của mình, không cần phải quá để ý đến sự cấm đoán của chồng, dần dần chính anh ta cũng sẽ là người nể trọng vợ!

Không dễ dàng thỏa hiệp khi chồng phạm lỗi 

Mỗi người trong cuộc sống, công việc và chuyện tình cảm đều cần phải có ranh giới cuối cùng. Nếu bạn không có ranh giới trong lòng mình, vậy thì đối phương sẽ luôn được đà lấn tới và người phải chịu giày vò, tổn thương sẽ chính là bạn. 

Ví dụ trong khía cạnh tình cảm, bạn sẽ khó tha thứ cho chồng nếu anh ta phạm vào 3 lỗi: phản bội, xúc phạm cha mẹ vợ hoặc vũ phu với vợ. Vậy thì hãy làm sao cho chồng hiểu được điều đó, để anh ta không bao giờ phạm vào nếu không mối quan hệ sẽ tan vỡ. 

phu nu Tiepthigiadinh H3

Tha thứ cho người khác thể hiện sự bao dung, rộng lượng của bạn. Nhưng nếu tha thứ quá nhiều, tha thứ cho mọi lỗi lầm thì đối phương ngày càng coi thường chính bạn. Anh ta sẽ nghĩ rằng đối xử với bạn thế nào cũng được, chà đạp, làm tổn thương bạn thế nào rồi cũng sẽ được bỏ qua. Bạn có khác gì một cái giẻ lau trong mắt anh ta đâu?

Bởi vậy mà phụ nữ cần phải keo kiệt khi trao đi sự tha thứ. Với những lỗi lầm phạm vào cấm kỵ trong nguyên tắc của bạn thì đừng bao giờ bỏ qua. Người chồng khi muốn gìn giữ hôn nhân sẽ tự biết dè chừng e sợ, sẽ hiểu phải cư xử ra sao để giữ được lòng tin yêu nơi vợ mình.

Cùng chuyên mục