Thứ ba, 14/11/2023, 11:44 (GMT+7)

3 cách để củng cố hôn nhân khi bạn đang cảm thấy ghét chồng

Hoàng Nguyên (Theo Gia đình mới)

Dù người vợ đang cảm thấy ghét chồng thì điều đó không có nghĩa là hôn nhân đã đi đến hồi kết.

Nếu bạn từng cảm thấy ghét chồng mình thì bạn không phải là người vợ duy nhất cảm thấy như vậy.

Các cặp vợ chồng gặp vấn đề trong hôn nhân thường có xu hướng rơi vào một trong hai trường hợp:

  • Thường xuyên xích mích, cãi cã.
  • Im lặng tách ra, không ai chịu lên tiếng.

Dù bạn có tin hay không thì trường hợp thứ hai thường ít có khả năng giải quyết được vấn đề hơn trường hợp thứ nhất.

Bởi trong tình yêu, đối lập với yêu không phải là ghét, mà là thờ ơ.

vo chong 4

Vì vậy, khi vợ chồng không còn tranh cãi vì đã hoàn toàn từ bỏ, chán nản, mặc kệ, thì họ đã đánh mất cơ hội sửa chữa vấn đề.

Bạn có thể nghĩ là mình đang thỏa hiệp hoặc thích nghi, nhưng thực sự thì không phải vậy.

Bạn đang bực bội, đau khổ, bạn đang nói dối chính bản thân và chồng mình để "giữ hòa khí".

Và những lời nói dối đó sẽ khiến sự oán giận tích tụ, làm khoảng cách giữa vợ chồng ngày càng tăng và tình yêu ngày càng giảm dần.

Cuộc hôn nhân nào cũng sẽ có những khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, nếu bạn cứ để yên không giải quyết, ôm sự tức giận, ghét bỏ chồng trong lòng và không bao giờ nói ra, nó sẽ khiến hôn nhân đi vào bế tắc.

Dưới đây là 3 cách giúp bạn củng cố hôn nhân khi bạn đang cảm thấy ghét chồng.

1. Thừa nhận nhu cầu của bản thân

Khi bạn đáp ứng nhu cầu của chồng bằng cái giá phải trả là hạnh phúc của chính mình, bạn đang tự coi nhu cầu của bản thân không quan trọng.

Để cải thiện hôn nhân theo hướng tốt đẹp hơn, trước tiên bạn cần hiểu nhu cầu và mong muốn của cá nhân bạn cũng như cách có thể đạt được chúng.

Sau đó, bạn cần nói cho chồng biết nhu cầu của bạn và phải đảm bảo chồng bạn thực sự lắng nghe thay vì phớt lờ chúng.

Ví dụ: nếu cả hai bạn đều đang đi làm toàn thời gian nhưng bạn luôn là người nấu bữa tối và dọn dẹp nhà cửa mỗi tối, hãy nói cho chồng biết bạn cũng cần anh ấy nấu ăn hoặc mua đồ ăn ngoài một vài buổi tối mỗi tuần, cũng như chia sẻ công việc nhà trong thời gian rảnh rỗi.

Trong khi trao đổi, bạn cần nói chuyện một cách dứt khoát nhưng vẫn đầy yêu thương, để chồng bạn biết rằng bạn cũng có nhu cầu riêng trong mối quan hệ này.

Nếu chồng không để tâm, có thể bạn cần tìm đến một chuyên gia trị liệu hôn nhân để học cách tiếp cận bình đẳng.

2. Buông bỏ những cảm giác tiêu cực và oán giận

vo chong 3

Bên cạnh việc nói cho chồng biết nhu cầu của bạn, bạn cũng cần để nỗi oán giận chồng và cảm giác ghét chồng qua đi.

Vì nếu cứ giữ lấy chúng, sẽ chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cho bạn và cuộc hôn nhân của bạn.

Thay vào đó, bạn hãy trân trọng những nỗ lực của chồng mình, ghi nhận khi anh ấy bắt đầu cố gắng sửa chữa hành vi và có những thay đổi tích cực.

Sau khi đã đưa ra cho anh ấy một danh sách những kỳ vọng của mình, hãy xem kết quả.

Bạn có thể sẽ thấy anh ấy đã có nỗ lực - dù chỉ thêm 15% - để đáp ứng nhu cầu hiện tại của bạn.

Khi đó, đến lượt bạn đến lượt bạn phải trút bỏ sự ghét bỏ và oán giận mà bạn đang nuôi dưỡng, từng chút từng chút một cũng được.

Đừng từ bỏ nhu cầu của bạn, nhưng hãy tiếp cận nhẹ nhàng từng chút mình. Khi bạn cổ vũ những hành vi tích cực của chồng thì bạn cũng đang làm lợi cho chính mình.

3. Tiếp tục hướng dẫn chồng bằng sự tử tế và tình yêu

Điều quan trọng tiếp theo là hãy tiếp tục khuyến khích chồng khi anh ấy đã cố gắng làm những điều bạn muốn.

Hãy nhớ khen chồng khi anh ấy làm tốt công việc. Hãy cảm ơn những nỗ lực mà anh ấy đã bỏ ra, những thay đổi mà anh ấy đang thực hiện.

Khi bạn thấy chồng thực sự quan tâm tới nhu cầu của bạn, thì hãy đảm bảo anh ấy cũng biết rằng bạn rất trân trọng điều đó.

Hãy khiến chồng bạn cảm thấy hài lòng về việc anh ấy đang làm và anh ấy sẽ tiếp tục làm việc đó, ngay cả khi bạn không yêu cầu.

Chồng bạn rất muốn biết anh ấy làm bạn hạnh phúc ra sao. Điều này góp phần củng cố lòng tin, sự thành thật và thấu hiểu giữa vợ chồng.

Từ đó, bạn không chỉ khôi phục lại mối quan hệ của mình với chồng mà có thể làm tình cảm vợ chồng càng mạnh mẽ hơn trước những cảm giác oán giận, thất vọng có thể xuất hiện trong tương lai.

(Theo Your Tango)

Từ khóa:
Cùng chuyên mục