Thứ năm, 25/05/2023, 09:13 (GMT+7)

Đừng để tình dục trở thành rào cản hôn nhân

Sự nghiệp, tiền bạc, việc nhà, con cái có thể là vật cản khiến nhiều cặp đôi ngại đụng chạm thân mật. Giao tiếp, thấu hiểu và nâng cấp bản thân là những cách cải thiện hiệu quả.

Theo International Society for Sexual Medicine (ISSM), không có tiêu chuẩn cụ thể về tần suất quan hệ “bình thường”. Số lần thân mật của một cặp vợ chồng nên tùy thuộc vào chính họ. Điều này có thể bao gồm từ không có hoạt động nào đến một vài lần trong ngày, tuần hoặc thậm chí cả một năm.

Không phải lúc nào hai người cũng sẵn sàng quan hệ, đôi khi chỉ có một người ham muốn, người còn lại không có nhu cầu, theo Very Well Mind.

Giao tiếp

Trò chuyện là chìa khóa mở ra đời sống tình dục lành mạnh và tích cực giữa các cặp đôi. Vì thế việc tâm sự thường xuyên sẽ giúp hai người xích lại gần nhau, từ đó gia tăng nhu cầu.

Đôi lúc, cặp đôi có thể chia sẻ với bạn đời về nỗi thất vọng, sự mong chờ hoặc trải nghiệm cùng đối phương bằng cách tinh tế, khéo léo.

Bên cạnh đó, thường xuyên tán thưởng, khen ngợi về hành động, nỗ lực của nửa kia cũng khiến họ dần tự tin hơn.

"Anh thích em trong bộ trang phục này", "cơ thể của anh thật rắn chắc", hay "trông em thật dễ thương" là ba trong số những câu khen ngợi được nhiều đôi áp dụng.

Đụng chạm thân mật trong một mối quan hệ lâu dài có thể sâu sắc hơn và trở thành một trải nghiệm phong phú nếu cả hai luôn cố gắng làm mới. Cho dù đã là vợ chồng, sự ngạc nhiên, nhu cầu và bị hấp dẫn lẫn nhau có thể vẫn luôn tồn tại.

Dành thời gian cho nhau

Nếu một cặp vợ chồng bị xoáy sâu vào vòng lặp công việc, nỗi lo cơm áo gạo tiền, họ có thể khó dành thời gian cho mỗi cuộc yêu. Thậm chí có thể ảnh hưởng nhiều đến đời sống hôn nhân.

Các cặp đôi trong tình huống này được khuyến khích nuôi dưỡng mối quan hệ bằng nhiều cách khác nhau.

Bí mật lên lịch một đêm hẹn hò lãng mạn và dành trọn thời gian bên nhau có thể giúp thúc đẩy mối quan hệ tình cảm. Nếu cần thiết, có thể nhờ các thành viên trong gia đình và bạn bè giúp đỡ trong việc chăm sóc con trẻ, chuẩn bị quà, cùng lên ý tưởng,...

nh 2.

Mọi cuộc hôn nhân đều không thể nào mặn nồng nếu như một người cố gắng gần gũi, trao đi tình cảm, còn người còn lại luôn tỏ ra thờ ơ hoặc bận rộn. Cả hai cần có trách nhiệm để có một mối quan hệ thân mật và thành công.

Ngoài ra, nắm tay và thể hiện tình cảm là điều phái yếu mong muốn. Chỉ khi đó, họ mới cảm thấy được yêu thương và kết nối, đời sống vợ chồng sẽ dần trở nên viên mãn.

Việc nhắn tin, gọi điện thường xuyên hoặc trao nụ hôn trước khi đi làm, cái ôm sau tan ca cũng sẽ khiến đối phương cảm thấy ấm áp, được yêu thương.

Nâng cấp chính mình

Đời sống tình dục lành mạnh liên quan đến sức khỏe tổng thể: thể chất, cảm xúc và tinh thần. Những người luôn hạnh phúc, khỏe mạnh và cơ thể dẻo dai thường có tâm trạng vui vẻ, tích cực.

Có một số bằng chứng cho thấy một lần tập thể dục có thể giúp cả hai có cảm xúc hơn, thúc đẩy sản sinh hormone, hoạt động của hệ thần kinh giao cảm.

Ngừng so sánh

Việc liên tục kể lể, so sánh cách yêu của người khác hoặc những số liệu thống kê trên mạng, sách báo là điều không hữu ích. Thực tế, mỗi người đều không có quy chuẩn nào về số lần quan hệ.

Điều quan trọng nhất là liệu tần suất quan hệ trong hôn nhân có phù hợp cả hai hay không. Nếu không, hai người cần ngồi lại và tháo gỡ nó càng sớm càng tốt.

Tương tự, chuyện chăn gối không phải lúc nào cũng hoàn hảo; đừng so sánh đời sống vợ chồng với những hình ảnh trên phim hoặc trên truyền hình.

nh 1
Cùng nhau ăn tối ở nhà hàng, đi dạo, hay chỉ cần ở bên cạnh nhau cũng là cách hiệu quả giữ lửa hôn nhân. Ảnh minh họa: Pexels.

Ngừng so sánh tiêu chuẩn trên phim ảnh với đối phương nếu bạn không muốn hôn nhân đi vào ngõ cụt. Ảnh minh họa: Pexels.Tìm kiếm sự giúp đỡNếu hai vợ chồng đều gặp khó khăn trong việc xây dựng và duy trì đời sống tình dục viên mãn, gặp gỡ chuyên gia là cách giúp cả hai dần dần tháo gỡ vấn đề.

Bên cạnh đó, tham gia các lớp học trị liệu là một hình thức giúp các cá nhân và các cặp vợ chồng giải quyết các vấn đề liên quan.

Tích cực hoạt động và nghĩ về chuyện chăn gối sẽ đem đến nhiều lợi ích bao gồm: hạ huyết áp, giảm căng thẳng, tăng sự thân mật và thậm chí giảm tỷ lệ ly hôn.

Chuyện đụng chạm thân mật trong hôn nhân sẽ có lúc thăng lúc trầm. Vì vậy, đừng để câu chuyện ngại quan hệ trở thành vật cản hạnh phúc của hai người.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục