Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/07/2023, 19:11 (GMT+7)

10 thương hiệu xa xỉ lọt vào tầm ngắm giới “tiền tiêu không hết”

Các thương hiệu xa xỉ đã trở thành biểu tượng thể hiện đẳng cấp của giới siêu giàu. Dưới đây là 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng được một nền tảng mua sắm quốc tế - Ubuy công bố trong một nghiên cứu mới đây.

Ngành công nghiệp toàn cầu được dự báo sẽ tăng đều trong những năm tới. Khi mà số người giàu và siêu giàu tăng lên, cuộc sống hướng đến sự hào nhoáng và hưởng thụ, cùng với ảnh hưởng của mạng xã hội, rõ ràng nhiều người sẽ có nhu cầu chi tiền cho những mặt hàng đắt đỏ. Đối với ngành công nghiệp thời trang nói riêng, nhiều nhãn hàng cũng phải thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh thay đổi hàng ngày. Các thương hiệu xa xỉ cũng cần tập trung vào các chiến lược quảng bá, chọn đại diện thương hiệu, lượt tương tác trên mạng xã hội, cũng như lượt bán hàng online để gia tăng cơ hội lọt vào tầm ngắm của giới siêu giàu.

Dưới đây là 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng được một nền tảng mua sắm quốc tế - Ubuy công bố trong một nghiên cứu mới đây.

Louis Vuitton

Louis Vuitton là thương hiệu của Pháp, được thành lập vào năm 1854. Đây là thương hiệu xa xỉ phổ biến nhất trên thế giới. Thương hiệu này gây tiếng vang với các bộ sưu tập đồ da cao cấp và quần áo may sẵn sang trọng.

LV

Khách hàng của Louis Vuitton gồm nhiều người giàu có trong giới thượng lưu, người nổi tiếng, quý tộc…

Trong năm 2022, doanh thu của Louis Vuitton đạt 18,6 tỷ USD và được xem là “cá kiếm” khủng nhất trong ngành xa xỉ phẩm. Sở hữu nhiều sản phẩm da cao cấp và có một danh sách khách VIP rất dài, quả thực không gì có thể ngăn cản đà tiến của Louis Vuitton.Hiện Louis Vuitton thu hút nhiều lượt tìm kiếm hàng tháng nhất trên toàn cầu, với 8,3 triệu và lượt truy cập trang web 15,5 triệu, hơn bất kỳ thương hiệu nào khác.

Dior

Đứng thứ 2 trong danh sách thương hiệu xa xỉ phổ biến thứ hai thế giới là Dior.

dior

Dior (Christian Dior S.A) là một trong những công ty thời trang nổi tiếng tại Pháp, được thành lập năm 1946. Các dòng sản phẩm của thương hiệu này là các sản phẩm cao cấp như phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm, thu hút tín đồ thời trang bằng những sáng tạo độc đáo.

Năm 2022, nhà mốt Pháp này ghi nhận doanh thu 74,6 tỷ USD, cao nhất trong tất cả thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới.

Gucci

Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng là Gucci - một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng của Ý và Pháp, được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio tại Florence - Toscana. 

Gucci-store-by-Alessandro-Michele-Tokyo-Japan-720x480

Hiện nay, Gucci trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, một biểu tượng của Dolce Vita của Ý với các dòng sản phẩm bao gồm  túi xách, đồ may sẵn, giày dép phụ kiện, đồ trang điểm, nước hoa và đồ trang trí nhà cửa. Đây cũng là thương hiệu có lượng tìm kiếm hàng tháng 4,7 triệu lượt truy cập, cao thứ 2 trong số các thương hiệu xa xỉ, chỉ sau Louis Vuitton.

Năm 2022, doanh thu của Gucci đạt 9,73 tỷ Euro.

Chanel

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Chanel là thương hiệu xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này. Giống như các thương hiệu xa xỉ khác, tập khách hàng mà Chanel hướng đến là những người thuộc giới thượng lưu. Theo đó, những chiếc túi xách chần bông của thương hiệu thời trang Paris là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của những người giàu có. Đặc biệt, đây là thương hiệu thời trang có lượng người theo dõi mạng xã hội lớn nhất trong danh sách này với hơn 5,6 triệu lượt follow.

Chanel

Năm 2022, doanh thu của Chanel đạt doanh thu 16 tỷ USD, tăng hơn 46,9% so với năm 2021 và 29,2% so với năm 2020.

Rolex

Rolex là thương hiệu xa xỉ đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng nhờ có tỷ lệ tương tác cao hơn mức trung bình so với hầu hết thương hiệu xa xỉ khác. Đây là thương hiệu đồng hồ đại diện cho uy tín và sự tinh tế đến từ quốc gia Thụy Sĩ, ra đời năm 905 bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis.

Với định vị khách hàng là những người thành công, giàu có, những chiếc đồng hồ hoàn hảo mà nhãn hàng này hướng đến là giới nhà giàu.

rolex

Năm 2022, đồng hồ giá Rolex trung bình vượt 13.000 USD, gần gấp 3 lần mức trung bình năm 2011 là 5.000 USD.

Versace

Versace - biểu tượng thời trang của cường quốc thời trang nước Ý được thành lập năm 1978 là thương hiệu xếp ở vị trí thứ 6 của danh sách.

Với các bản in và màu sắc đậm, chi tiết phức tạp và họa tiết đầu Medusa mang tính biểu tượng, thương hiệu xa xỉ này thu hút hơn hai triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu mỗi tháng. Và với tỷ lệ tương tác 0,71%, Versace tự hào là một trong những cơ sở người hâm mộ tận tụy nhất trong giới kinh doanh.

véace

Năm 2022, Versace là hãng có doanh số bán hàng vượt trội nhất, với doanh số tăng 50% trong năm, vượt qua 1 tỷ USD doanh thu hàng năm.

Michael Kors

Ở vị trí thứ 7 trong danh sách này là Michael Kors - một thương hiệu thời trang cao cấp của Mỹ được thành lập từ năm 1982. 

z4546834637058_cbdcdcdc6797413fe21d280437b2c45d

Michael Kors được biết đến nhiều nhất với các loại túi xách, phụ kiện, giày dép, đồng hồ, trang sức và quần áo may sẵn…Một trong những dòng sản phẩm chính làm nên cái tên thương hiệu Michael Kors chính là Michael Kors Collection. Với phong cách sang trọng, quyến rũ dành riêng cho phụ nữ, dòng sản phẩm này vẫn còn rất được ưa chuộng từ lúc ra mắt thương hiệu tới nay.

Thời trang Michael Kors với những thiết kế sang trọng, linh hoạt, thanh lịch và cổ điển thường xuyên xuất hiện cùng những ngôi sao như Priyanka Chopra, Nicole Kidman…

Năm 2022, Michael Kors đã kiếm được 3,7 tỷ USD doanh thu, vượt xa những thương hiệu của các nhà thiết kế khác.

Ralph Lauren

Đứng thứ 8 trong danh sách này là Ralph Lauren - thương hiệu xa xỉ thành lập từ năm 1967 của Mỹ.

z4546838218869_1af8812c950c5577906e5fb03a5acf82

Về cơ bản, đây là thương hiệu đã phát minh ra phong cách "preppy", pha trộn các yếu tố thể thao tinh tế với một chút di sản của Mỹ. Nhắc đến Ralph Lauren, người ta nhớ ngay đến những chiếc áo thun mang tính biểu tượng, các mẫu áo len sặc sỡ hay những chai nước hoa mang mùi thơm đặc trưng.

Năm 2022, Ralph Lauren nhận được 10 triệu khách truy cập hàng tháng vào trang web của mình và kiếm được hơn 4,9 tỷ USD.

Prada

Prada là thương hiệu thời trang biểu tượng của Ý với các dòng sản phẩm phong phú bao gồm quần áo, giày dép, kính mặt và nước hoa… với chất liệu sang trọng và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết.

a080c6fc-e3c0-4dc7-b2ac-62ca31d21480

Đây cũng chính là mong muốn mà Prada mong muốn mang đến cho khách hàng. Với lý do đó, thương hiệu xa xỉ này đã nhận được 5,6 triệu lượt truy cập vào  trang web của mình mỗi tháng và có con số theo dõi trên mạng xã hội lên tới 32 triệu lượt follow. Xứng đáng khi được vinh danh ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng những thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới. 

Theo báo cáo tổng kết đầu năm 2023, nền tảng mua sắm Lyst dựa trên dữ liệu từ số lượng tìm kiếm của người mua hàng, để đưa ra bảng danh sách thương hiệu nổi bật nhất năm 2022. Theo đó, số lượt tìm kiếm Prada tăng 37% trong khoảng thời gian từ tháng 10-12/2022, giúp Prada vươn lên vị trí dẫn đầu, vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng khác.

Coach

Cuối cùng nhưng không kém phần sang trọng, thương hiệu thời trang Coach của Mỹ được vinh danh là thương hiệu thuộc top 10 những thương hiệu xa xỉ lọt vào tầm ngắm của giới “tiền tiêu không hết”.

z4546845201621_ef06d48729b490ff2f1f14693f1479bd

Coach được biết đến với nhiều sản phẩm bao gồm túi xách da nổi tiếng, phụ kiện và quần áo may sẵn. Thương hiệu này đang tái sinh trên thị trường xa xỉ phẩm với ý tưởng mới mang tên “sự sang trọng hiện đại”. Với việc hướng đến người tiêu dùng trẻ, Coach đã thu hút nhiều người ưa chuộng thời trang trên thế giới. Theo thống kê năm 2022, thương hiệu này đã đạt doanh thu hơn 6,2 tỷ USD.

Cùng chuyên mục