Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 24/02/2024, 06:31 (GMT+7)

10 đặc điểm chứng tỏ cơ thể bạn có khả năng miễn dịch tốt

Một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp bạn có sức chống chịu với bệnh tật và các tác nhân có hại từ môi trường.

Sohu chỉ ra 10 đặc điểm của người có hệ miễn dịch khỏe mạnh như sau:

Ít bị cảm lạnh

mien dich
Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp bạn ít bị cảm lạnh

Hệ miễn dịch khỏe mạnh như một lớp “áo giáp” bảo vệ bạn khỏi những thay đổi của virus và thời tiết - nguyên nhân gây ra cảm lạnh. Nhiều người hỏi bác sĩ: Có loại thuốc nào có thể phòng ngừa được cảm lạnh không? Bác sĩ trả lời rằng: Không có thuốc đặc trị, chỉ cần tăng cường miễn dịch, miễn dịch là thuốc đặc hiệu tốt nhất.

Ít bị đau bụng và tiêu chảy

Một số người có khả năng miễn dịch rất kém, sau khi ăn một chút thức ăn không hợp sẽ bị đau bụng, thậm chí là tiêu chảy.  Theo các chuyên gia, 70% globulin miễn dịch IgA của cơ thể con người nằm trong ruột. Do đó, hệ miễn dịch tốt và đường ruột khỏe mạnh có thể diệt vi khuẩn gây bệnh khi vào đường tiêu hóa, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột.

Hệ tiết niệu tốt

Đi tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt có thể là do nhiễm trùng đường tiết niệu, đây là một bệnh nhiễm trùng dễ bị bỏ qua nhưng tỷ lệ mắc bệnh rất cao. Nếu không được xử lý nghiêm túc, nhiễm trùng sẽ di chuyển ngược lên thận, gây ra tình trạng nặng hơn.

Hệ hô hấp ổn định

Phổi là cơ quan nội tạng có mối liên hệ chặt chẽ nhất với thế giới bên ngoài. Chúng ta hít thở không khí mọi lúc, mọi loại vi sinh vật trong không khí đều đi qua phổi. Nếu hệ hô hấp không ổn định và khả năng miễn dịch không mạnh, hệ hô hấp rất dễ tiếp xúc với môi trường nguy hiểm bên trong.

Nhiều năng lượng và thể lực

mien dich
Những người có khả năng miễn dịch mạnh thường có nhiều năng lượng và thể lực hơn

Một người trông có vẻ bơ phờ, năng lượng và thể lực thấp chắc chắn sẽ không có khả năng miễn dịch tốt như người có nhiều năng lượng và thể lực tốt. Khả năng miễn dịch rất quan trọng đối với cơ thể con người, nó có thể kịp thời sửa chữa những khuyết điểm của cơ thể con người, khả năng miễn dịch giống như một tuyến phòng thủ vững chắc, luôn giữ cho con người ở trạng thái tốt nhất.

Hồi phục nhanh chóng khi bị bệnh

Dù sức khỏe có tốt đến mấy cũng không thể sống cả đời mà không mắc bệnh. Tuy nhiên, những người có khả năng miễn dịch tốt “không sợ” mắc bệnh, vì khi mắc bệnh, họ có thể hồi phục nhanh chóng.

Khả năng tập luyện tốt

Người có khả năng miễn dịch mạnh thường có khả năng vận động mạnh, luyện tập và miễn dịch luôn có mối quan hệ mật thiết và bổ sung cho nhau. Nếu khả năng vận động suy giảm, cơ thể ốm yếu thì khả năng miễn dịch cũng không khá hơn là mấy.

Ăn uống ngon miệng

Nếu khả năng miễn dịch của một người giảm, sự thèm ăn cũng giảm theo. Nếu khả năng miễn dịch của một người tốt thì cảm giác thèm ăn của người đó cũng sẽ tốt. Khả năng miễn dịch có quan hệ mật thiết với cảm giác thèm ăn nên người ăn ngon và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sẽ có khả năng miễn dịch tốt hơn.

Ngủ ngon

Khả năng miễn dịch có quan hệ mật thiết với giấc ngủ. Do vậy, người có khả năng miễn dịch tốt sẽ ít mắc bệnh và tự nhiên ngủ ngon hơn. Người ngủ ngon sẽ hồi phục cơ thể, lấy lại thể lực, tự nhiên có khả năng miễn dịch tốt hơn.

Hiệu quả công việc tốt

Khả năng miễn dịch ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc của bạn. Người có khả năng miễn dịch mạnh có xu hướng phản ứng nhanh hơn và suy nghĩ nhanh chóng nên hiệu quả công việc sẽ tốt hơn.

Cùng chuyên mục