Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 20/10/2023, 15:57 (GMT+7)

YouTube sắp ra mắt tính năng ngân nga giai điệu để tìm kiếm bài hát

Bản cập nhật mới của Youtube đem đến cho người dùng trải nghiệm thú vị, trong đó có tính năng ngân nga giai điệu để tìm kiếm bài hát.

Nổi bật nhất trong số những thay đổi mới là sự ra mắt chính thức của công cụ tìm kiếm bài hát mới. Bạn có thể tra cứu một bài hát bằng cách ngân nga giai điệu, hát hoặc phát giai điệu đó trên YouTube. Youtube đã giới thiệu phiên bản thử nghiệm của tính năng này vào cuối tháng 8/2023. Mạng xã hội này sử dụng công nghệ AI để khớp đầu vào với bản ghi gốc.

Để thực hiện tìm kiếm bài hát theo cách mới, bạn cần kích hoạt tìm kiếm bằng giọng nói trên YouTube, sau đó chuyển sang mục Song Recorder. Tiếp đó, bạn cần ngân nga một đoạn nhạc trong bài hát mà bạn đang tìm kiếm. YouTube đưa ra những đề xuất bài hát giống nhất với những gì mà bạn vừa ngân nga.

tim kiem bai hat Tiepthigiadinh H1
Tính năng tìm kiếm bài hát trên Youtube bằng cách ngân nga giai điệu có tên "Hum to Search"

Tính năng mới này hiện dành riêng cho điện thoại Android và sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Không có thông tin gì về thời điểm tính năng này sẽ xuất hiện trên iOS.

Ngoài tính năng tìm kiếm bài hát bằng cách ngân nga giai điệu, YouTube cũng được cập nhật thêm một vài tính năng bổ sung nhỏ. Tính năng mới You tab sẽ kết hợp trang tài khoản các nhân của người dùng với tab thư viện của họ, giúp người dùng có thể dễ dàng cài đặt hồ sơ, tìm dễ dàng tìm kiếm các video đã tải xuống hoặc các video đã được xem trước đó.

Tính năng lock screen giúp người dùng khóa màn hình khi video đang được phát để tránh những gián đoạn không mong muốn khi xem.

Tính năng nhấn và giữ trình phát YouTube sẽ ngay lập tức tăng “tốc độ phát lại lên gấp 2 lần”. Tính năng này sẽ có sẵn trên web, thiết bị di động và máy tính bảng.

Trình phát YouTube cũng nhận được các nút điều khiển bổ sung. Trên thiết bị di động, công tắc bật tắt “Âm lượng ổn định” đang được thêm vào để giảm sự khác biệt âm lượng giữa các video. Công cụ này khá hữu ích đối với các video có phần âm thanh kém chất lượng.

Youtube cho biết, những tính năng mới sẽ dần được tung ra cho người dùng trên toàn thế giới trong những tuần tới, vì vậy hãy chú ý đến thông báo của YouTube.

Cùng chuyên mục