WARC 2024 công bố bảng xếp hạng Media 100

Media 100 là bảng xếp hạng do WARC Creative thực hiện thường niên với mục đích tôn vinh các chiến dịch marketing và agency nhận được nhiều giải thưởng nhất.

Hạng mục “Campaign for media”

  • “Phone It In” - Skinny

Chiến dịch “Phone It In” với sự thực hiện của PHD Auckland/Colenso BBDO Auckland dành cho Skinny.

bxh 1

Chiến dịch có vẻ ngoài là quảng cáo ngoài trời nhưng “lõi” là radio. Skinny tạo nên 34 đoạn script quảng cáo radio khác nhau, được in trên các biển quảng cáo và đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong thành phố.

bxh 2

Hạng mục Advertiser for media

  • Unilever

Unilever tiếp tục là cái tên thuộc vị trí dẫn đầu trong 5 năm liên tiếp ở hạng mục này. Tổng số điểm mà tập đoàn có được đến từ 28 thương hiệu, trong đó, 3 thương hiệu là Dove, Boost India và Vaseline cũng nằm trong Top 50.

bxh 5_11zon

Xếp sau Unilever, Mondelēz International và Anheuser Busch InBev lần lượt được xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3.

Hạng mục Brand for media: 

  • Dove

Trực thuộc Unilever, Dove được đánh giá là thương hiệu có các hoạt truyền thông tốt nhất trong năm nay. 

157f911cb9b715e94ca6

Các chiến dịch của Dove tiếp tục triển khai hướng đến “thách thức” những tiêu chuẩn của nét đẹp truyền thống. Thương hiệu có tận 5 chiến dịch nằm trong Top 100 và 3 trong số đó đã hiện diện ngay trong Top 10.

bxh 7

Hạng mục Agency for media

  • Mindshare New York

So với năm ngoái, năm nay Mindshare New York đã tăng đến 31 hạng và  dẫn đầu bảng xếp hạng agency. Mindshare New York đã thực hiện 11 chiến dịch nổi bật cho nhiều thương hiệu khác nhau như Foundation to Combat Antisemitism (FCAS), Vaseline, Castrol, Tyson… Có 6 trong số 11 chiến dịch này được xướng tên ở Top 100.

bxh 10_11zon_11zon

Hạng mục Network for media

  • PHD

Trước khi được xướng tên ở hạng mục Network for Media, PHD Worldwide đã nhiều lần thăng hạng trong các năm trước. Có 20 agency đã đóng góp vào tổng số điểm của PHD và có 7 trong số 20 agency này cũng có mặt trong Top 50 của bảng xếp hạng.

bxh 12

Trong khi đó, đứng ở hạng 2 và 3 lần lượt là Mindshare Worldwide và EssenceMediacom. Mindshare Worldwide đã tăng từ hạng 4 của năm ngoái tiến lên hạng 2.

Thiết kế chưa có tên (1)

Ngoài ra, thuộc hạng mục Network for Media, Havas Media Group đã có sự tăng trưởng vượt bậc khi tăng 5 bậc lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng. 

Hạng mục Holding Company for media

  •  WPP

WPP cũng là một trong những đơn vị không còn xa lạ khi đã dành vị trí quán quân 7 năm liên tiếp của bảng xếp hạng Holding Company. WPP có  7 network con thuộc Top 50 và 3 network con xuất sắc góp mặt tại Top 5 gồm: Mindshare Worldwide (hạng 2), EssenceMediacom (hạng 3) và Wavemaker (hạng 5).

bxh 13

Hạng mục Country for creativity

  • Mỹ

Đây là lần thứ 7 liên tiếp Mỹ giữ vững thành tích là quốc gia dành được nhiều giải thưởng truyền thông nhất. Không khó hiểu khi có hơn ¼ các chiến dịch nằm trong Top 100 đã được triển khai tại thị trường quốc gia này. Trong đó, có 3 cái tên thuộc Top 10 bao gồm: “#TurnYourBack” và “Toxic Influence” của Dove cùng với “Lunchabuild This!” của Lunchables.

bxh 16

Kế sau Mỹ là Anh và Ấn Độ lần lượt nắm giữ vị trí thứ 2 và thứ 3. Bên cạnh đó, bảng xếp hạng cũng lần đầu tiên có sự xuất hiện của  Argentina ngay trong Top 10.

Từ khoá: