Thứ ba, 02/05/2023, 14:33 (GMT+7)

Vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu gây sốt với sắc tím mộng mơ

TN (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu là một điểm tham quan hấp dẫn tại thành phố biển Vũng Tàu. Vườn hoa này nổi tiếng với hàng trăm loại hoa thạch thảo được trồng và chăm sóc cẩn thận, tạo nên một không gian thiên nhiên tươi đẹp và mộng mơ.

Khi tới vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu du khách như được bước chân vào thế giới thần tiên. Nơi đây hàng trăm hàng ngàn bông thạch thảo tím nở bung tạo ra không gian đẹp tuyệt vời. Với màu tím mộng mơ của hoa thạch thảo, cảm giác ngọt ngào và lãng mạn tràn ngập khắp nơi, khiến cho du khách có cảm giác như đang đắm chìm vào một thế giới mơ màng.

vuon-hoa-thach-thao-vung-
Du khách như lạc vào thế giới cổ tích

Đôi nét về loài hoa thạch thảo tím

Hoa thạch thảo có cánh hoa mỏng dài, xòe rộng và thường mọc thành bụi. Loài hoa này có nguồn gốc từ nước Ý và thường được trồng ở những khu vực có khí hậu mát mẻ, lạnh giá.

vuon-hoa-thach-thao-vung-
Hoa thạch thảo và máy ảnh

Ở Việt Nam, hoa thạch thảo được trồng rộng rãi tại Đà Lạt, một thành phố nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời và những dải hoa thơm ngát. Với khí hậu mát mẻ và độ ẩm thích hợp, Đà Lạt là một điểm đến lý tưởng cho việc trồng và chăm sóc hoa thạch thảo.

Địa chỉ vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu

Vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu nằm tại phường Phước Hưng, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại Vũng Tàu và được đông đảo du khách yêu thích.

vuon-hoa-thach-thao-vung-
Vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu nằm tại phường Phước Hưng,

Để đến được Vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu, bạn có thể đi từ cổng chào Bà Rịa, rẽ trái vào đường 27.4 và tiếp tục đi thẳng đến bùng binh nhà máy nước sông Dinh, rồi rẽ phải và đi khoảng 400m nữa là đến vườn hoa. Nếu bạn không rõ đường, có thể hỏi người dân địa phương, họ sẽ chỉ dẫn cho bạn đường đi đến vườn hoa.

Giá vé vào Vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu khoảng từ 25.000 đến 100.000 đồng, tùy vào độ tuổi và loại vé mà bạn chọn. 

Nên đến vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu vào thời gian nào?

Để có được những khóm hoa thạch thảo nở đều hoa rực rỡ dưới ánh nắng, những người thợ làm vườn phải chăm sóc cực kỳ tỉ mỉ và khéo léo. Họ phải tỉa tót các cây hoa, tưới nước và bón phân đúng cách để hoa có thể nở đều và đẹp nhất. Việc này tốn rất nhiều công sức và thời gian, khoảng 4 tháng để chuẩn bị cho mùa hoa nở đẹp nhất.

vuon-hoa-thach-thao-vung-
Hoa thạch thảo và du khách

Thời điểm hoa thạch thảo nở đẹp nhất chỉ kéo dài trong khoảng 1 tháng, từ khoảng giữa tháng 10 đến giữa tháng 11, là lúc mùa thu sang đông chuyển mình. Vào thời điểm này, vườn hoa được phủ đầy bông thạch thảo tím thơ mộng, tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời và rất hấp dẫn cho du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Điều đáng chú ý là, vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu chỉ nở đẹp nhất trong một thời gian ngắn, vì vậy nếu muốn tham quan và chụp ảnh tại đây vào thời điểm đẹp nhất, bạn nên lên kế hoạch trước và đi đúng thời điểm để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của vườn hoa thạch thảo này.

Sắc tím mộng mơ tại vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu

Hoa thạch thảo có nguồn gốc từ nước Ý, và được trồng ở nhiều quốc gia trên thế giới như một loài hoa trang trí đẹp mắt. Tuy nhiên, để trồng được hoa thạch thảo ở Việt Nam, người nông dân đã phải nghiên cứu và lai giống sao cho phù hợp với điều kiện khí hậu và đất đai của Việt Nam.

vuon-hoa-thach-thao-vung-
Hoa thạch thảo có nguồn gốc từ nước Ý,

Hoa thạch thảo tím mang ý nghĩa sắt son, thủy chung và tình yêu mơ mộng. Màu tím của hoa cũng thể hiện sự bình dị, gần gũi và nhẹ nhàng. Hoa thạch thảo còn được coi là biểu tượng của tình yêu và sự hạnh phúc

vuon-hoa-thach-thao-vung-
Nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây để chụp ảnh cưới

Với ý nghĩa đặc biệt của mình, hoa thạch thảo tím không chỉ trở thành một loài hoa trang trí đẹp mắt mà còn truyền tải đến con người những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, sự thủy chung và hạnh phúc đơn giản từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống.

Ban đầu Vườn hoa thạch thảo được trồng nhằm mục đích kinh doanh hoa tư nhân. Tuy nhiên, do vẻ đẹp của hoa thạch thảo cùng với sự chăm sóc đặc biệt từ những người thợ làm vườn, vườn hoa ngày càng phát triển và thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách khi đến Vũng Tàu.

vuon-hoa-thach-thao-vung-
Chụp ảnh cưới tại vườn thạch thảo

Nhận thấy tiềm năng du lịch của Vườn hoa thạch thảo, chủ đầu tư đã đầu tư xây dựng các tiện ích để phục vụ du khách như khu vui chơi giải trí và các điểm chụp ảnh đẹp. Mỗi mùa hoa nở, vườn hoa thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan và chụp ảnh, tạo nên một khung cảnh sôi nổi và náo nhiệt.

Vườn hoa thạch thảo được trồng thành từng luống trải dài như một dải thảm màu tím đẹp mê hồn, tạo nên một khung cảnh rực rỡ và lãng mạn. Lối đi giữa các luống hoa được thiết kế sao cho người tham quan có thể di chuyển dễ dàng và chụp ảnh tuyệt đẹp.

vuon-hoa-thach-thao-vung-
Một bức ảnh siêu nghệ thuật

Một trong những cách để chụp ảnh đẹp nhất với hoa thạch thảo là đứng giữa lối đi và chụp ảnh từ lối đi bên cạnh. Như vậy, ảnh sẽ có toàn bộ không gian màu tím của hoa thạch thảo, không có khoảng trống không đẹp mắt. 

vuon-hoa-thach-thao-vung-

Những ngày nắng rực rỡ sẽ là thời điểm rất phù hợp để đến tham quan và chụp ảnh tại Vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu. Với ánh nắng vàng rực rỡ, những bông hoa thạch thảo tím nhỏ xinh sẽ trở nên lung linh và lấp lánh hơn bao giờ hết.

vuon-hoa-thach-thao-vung-
Em bé và hoa thạch thảo ai đáng yêu hơn?

Khu vườn thạch thảo sẽ trở nên rực rỡ và phát sáng dưới ánh nắng, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt và lãng mạn. Bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ của khu vườn và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp với nền hoa thạch thảo tím rực rỡ.

Lưu ý khi tới vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu

Để có thể tận hưởng và khám phá vẻ đẹp của Vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu một cách tốt nhất, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

- Chọn thời gian thích hợp: Bạn nên đến chụp ảnh trong khoảng thời gian từ 8h đến 10h hoặc chiều từ 3h - 6h, khi nắng không quá gắt và ánh sáng đẹp nhất cho việc chụp ảnh. Tránh đi vào buổi trưa vì nắng quá gắt và không tốt cho sức khỏe.

- Đi giày đế thấp hoặc đế xuồng: Đi giày đế thấp hoặc đế xuồng sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và thoải mái hơn giữa các luống hoa.

- Uống đủ nước và nghỉ ngơi phù hợp: Đứng ngoài trời chụp ảnh trong thời gian lâu dễ khiến bạn bị say nắng, mất nước và cảm nắng. Vì vậy hãy uống đủ nước và không nên ở ngoài trời quá lâu. Nên chụp và nghỉ ngơi phù hợp với sức khỏe.

- Chọn trang phục phù hợp: Bạn nên chọn trang phục đơn giản, thoải mái và phù hợp với môi trường, không nên mặc quá nóng hoặc quá lạnh.

- Mang theo dụng cụ chụp ảnh phù hợp: Nếu bạn là người thích chụp ảnh chuyên nghiệp, hãy mang theo dụng cụ chụp ảnh phù hợp để có thể chụp những bức ảnh đẹp nhất.

Với những lưu ý trên, bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị và tuyệt vời khi đến chụp ảnh tại Vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu.

Cùng chuyên mục