Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 07/04/2023, 06:00 (GMT+7)

Võ Hà Linh và màn tranh cãi "cực gắt" với nữ doanh nhân sau lùm xùm của Hoa Linh

Từ những ồn ào của Dược phẩm Hoa Linh, mới đây mạng xã hội lại nổ ra màn đấu tố gay gắt giữa "chiến thần" Võ Hà Linh và doanh nhân Vũ Diệu Thúy.

Những tưởng sau khi Hoa Linh gửi thư xin lỗi chính thức tới nhà thuốc, nhà phân phối, khách hàng thì mọi ồn ào sẽ dần khép lại. Nhưng không, cuộc chiến vẫn tiếp tục diễn ra tuy nhiên lại ở trận địa khác. Đó là màn “combat” căng đét giữa “chiến thần” Võ Hà Linh (người livestream bán hàng khuyến mại cho Dược Phẩm Hoa Linh tối 4/4) và nữ doanh nhân Vũ Diệu Thúy (chuyên đào tạo định hình phong cách và xây dựng thương hiệu các nhân trên mạng xã hội).

Sau khi phiên livestream hợp tác giữa Võ Hà Linh và Hoa Linh kết thúc với số lượng người xem tới hơn 300 nghìn lượt, Vũ Diệu Thúy đã đăng tải bài viết khá dài trên trang Facebook cá nhân. Cô cho rằng Hà Linh “quay xe” vào phút 89 khi bán nguyên combo dầu gội Nguyên Xuân và giới hạn số sản phẩm để bảo toàn thương hiệu cho nhãn hàng và uy tín bản thân. Nhiều thuyết âm mưu cho rằng đây là chiêu trò marketing để kéo dư luận và lan tỏa thương hiệu.

Hà Linh 3

Vũ Diệu Thúy cho rằng Hà Linh "quay xe" phút thứ 89

Nhưng nữ doanh nhân thì cho rằng đây là một lần vạ miệng của Hà Linh và các cộng sự của mình. Mặc dù ở video trước đó, Hà Linh không hề nói sẽ xả sạch kho hàng của Hoa Linh nhưng với một chuỗi các từ khóa như “chưa từng có”, “Xanh 18k, nâu 11k”, “Hà Linh đến kho, không lo rổ giá” rồi thêm các cụm từ gây sốc như “mua 1 tặng 1”, “dọn sạch kho”, “chấn động” thì nghiễm nhiên thông tin đọng lại trong tâm trí người dùng sẽ là “Hà Linh sẽ bán sạch kho Hoa Linh với giá dầu gội xanh là 18k và nâu 11k”.

Vũ Diệu Thúy nhấn mạnh, những câu nói của Võ Hà Linh đã tạo nên làn sóng bức xúc với người tiêu dùng, khách hàng kiện nhà thuốc, nhà phân phối liên tục đòi trả hàng công ty.

Hà Linh

Võ Hà Linh lên tiếng khẳng định mình không "quay xe"

“Chưa biết sau đó marketing của Võ Hà Linh và Dược phẩm Hoa Linh sẽ xử lý khủng hoảng truyền thông như nào. Nhưng xét về góc độ được mất thì người được lợi nhất vẫn là “chiến thần” khi lượt view trên TikTok hơn 300 nghìn mắt xem,” Diệu Thúy bày tỏ quan điểm.

Đồng thời nữ doanh nhân cũng cho rằng có thể sau lần này, Hà Linh sẽ có thêm lượng antifan bởi nhiều người thấy mất lòng tin trước độ “lươn” của “chiến thần”. Nhưng với cá tính không ngại dư luận và không ngán antifan thì Hà Linh không ảnh hưởng, tên tuổi càng Hot, người xem càng nhiều. Thiệt hại nhất vẫn là các nhà thuốc, đại lý, nhà phân phối.

Hà Linh 2

Hà Linh đáp trả gay gắt và nói Vũ Diệu Thúy "tư duy thất bại"

Để tháo gỡ nút thắt câu chuyện phá giá, khoảng 17h ngày 5/4, Hà Linh đã lên tiếng và tung loạt bằng chứng khẳng định cô cùng nhãn hàng đã thống nhất với nhau về chương trình, bán combo từ 27/3. Những gì cô làm hoàn toàn đúng với thỏa thuận với nhãn hàng.

Tới 18h cùng ngày, Hà Linh tiếp tục lên bài chỉ đích danh Vũ Diệu Thúy và nói nữ doanh nhân này “tư duy thất bại”, “phân tích dài nhưng toàn sai”, “đọc sách của chị thà đọc sách thầy Huấn còn hơn”.

Hà Linh 4

Sau khi bị Hà Linh "réo tên", Vũ Diệu Thúy tiếp tục lên bài phân tích

Mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ, sau 1 giờ đồng hồ, Vũ Diệu Thúy lại lên tiếng đáp trả. Trên trang cá nhân, nữ doanh nhân giữ nguyên quan điểm của mình về những phát ngôn trong clip của Võ Hà Linh khiến người tiêu dùng hiểu lầm dẫn đến ảnh hưởng cho các nhà thuốc, nhà phân phối của Hoa Linh. Cô cho rằng Hà Linh là KOC (người đại diện cho đại bộ phận người tiêu dùng đưa ra nhận xét, cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ) cần có trách nhiệm đưa thông tin chính xác, không gây hiểu lầm cho công chúng.

Qua đó, Diệu Thúy cũng khẳng định bản thân nhận xét và góp ý theo góc nhìn khách quan nhưng lại bị “chiến thần” đáp trả gay gắt. “Em chê người khác, ảnh hưởng đến công việc bao người thì được mà người khác nhận xét về em thì em nhảy dựng lên”, nữ doanh nhân viết.

Diệu Thúy

Nữ doanh nhân Vũ Diệu Thúy

Sau cùng Vũ Diệu Thúy nghĩ nếu Hà Linh cũng nhanh nhẹn đăng bài giải thích rõ ràng cho mọi người hiểu là Linh sẽ bán combo, giới hạn cụ thể số lượng bao nhiêu mới có giá 11K, 18K như cách “chiến thần” đăng đàn gọi tên mình thì mọi người sẽ không có gì để bàn luận và phục hơn.

Sự việc càng đẩy lên cao khi “chiến thần” Hà Linh bình luận đòi đối chất "quay xe phút 89" ngay dưới bài đăng của Vũ Diệu Thúy. Tranh cãi qua lại xem ra vẫn chưa có hồi kết, chỉ biết trong sự việc này, cộng đồng mạng lại chia thành 2 luồng ý kiến trái chiều. Người thì bênh vực Hà Linh vì cho rằng đó là chiến lược marketing, người thì bảo vệ Vũ Diệu Thúy vì nghĩ rằng video của Hà Linh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà thuốc, nhà phân phối.

Cùng chuyên mục