Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 06/09/2023, 08:02 (GMT+7)

Việt Nam, Lào, Campuchia “bắt tay” đón khách quốc tế

Với lợi thế cạnh tranh về tiềm năng di sản, văn hóa, ẩm thực, Việt Nam, Lào và Campuchia dự kiến “bắt tay” xây dựng gói du lịch “một hành trình, ba điểm đến” nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa về hợp tác du lịch giữa ba nước.

Đây là một trong những chủ đề được người đứng đầu Chính phủ ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia cùng thảo luận trong cuộc làm việc sáng 5/9. Theo đó, ba nền kinh tế sẽ đẩy mạnh kết nối bao gồm hạ tầng cứng và mềm, chuỗi sản xuất, cung ứng nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch. 

Đây được cho là hành động có ý nghĩa thắt chặt quan hệ hợp tác ba nước là nhu cầu tất yếu, có ý nghĩa quan trọng chiến lược, khi ba lãnh đạo hôm nay cùng ăn sáng và làm việc, nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Jakarta, Indonesia.

"Một hành trình, ba điểm đến" là gói du lịch mà khách mua một tour đến ba điểm du lịch khác nhau. Theo đó, du khách khi trải nghiệm gói du lịch này sẽ được trải nghiệm du lịch tại các điểm du lịch ở cả ba nước. Hiện tại, nội dung chi tiết về định hướng thúc đẩy du lịch giữa ba nước vẫn chưa được công bố.

Ba Thủ tướng muốn thúc đẩy gói du lịch một hành trình ba điểm đến - 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone và Thủ tướng Campuchia Hun Manet trong buổi ăn sáng làm việc (Ảnh: Đoàn Bắc).

Thực tế cho thấy, mô hình liên kết du lịch này đã được nhiều địa phương tại Việt Nam liên kết tổ chức những năm gần đây. Qua đó cho thấy những hiệu quả đáng kể trong ngành du lịch. Cụ thể, từ năm 2017, TP HCM liên kết với ba tỉnh tiểu vùng Đồng Tháp Mười (Long An - Tiền Giang - Đồng Tháp) tổ chức tour "một hành trình, ba điểm đến". Năm 2022, ba tỉnh Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa cũng áp dụng mô hình tương tự để thu hút khách du lịch Đông Bắc Á...

Trước đó vào năm 2004, Đà Nẵng và Công ty Du lịch Việt Nam (Vitours) có ý tưởng về mô hình liên kết du lịch giữa các tỉnh miền Trung, cho ra đời sản phẩm du lịch mang tên gọi "Hành trình Di sản miền Trung". Trong đó bao gồm những điểm đến tuyệt vời trên dải đất miền Trung như Cố đô Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng giúp du khách có được những trải nghiệm tuyệt vời khi đến các tỉnh miền Trung, tạo ra đòn bẩy cho kinh tế - xã hội địa phương.

Với định hướng thúc đẩy gói du lịch "một hành trình ba điểm đến" giữa ba nước, đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng đối với kinh tế ba nước, đồng thời là trải nghiệm đáng chờ đợi của du khách trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục