Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/02/2024, 16:54 (GMT+7)

Vì sao nhiều người hâm mộ Apple đang trả lại Vision Pro?

Apple Vision Pro đã lên kệ khoảng 2 tuần và không ít những người hâm mộ Apple đang bắt đầu trả lại thiết bị này để lấy lại 3.500 USD mà mình đã bỏ ra.

Theo Bloomberg, vào cuối tuần trước, tức là thời điểm thời hạn 2 tuần trả máy dành cho những người mua Vision Pro đầu tiên kết thức, không ít người trả lại thiết bị mà mình đã mua. Thực tế, việc đổi trả là bình thường và có thể xảy ra với nhiều lý do khác nhau. Dù vậy, Vision Pro thì khác. Nếu bạn mua thiết bị này, bạn hoặc là một người hâm mộ Apple hoặc là một người thích đón nhận các công nghệ mới. Nhóm người dùng này thường có khả năng trả lại thiết bị thấp hơn nhiều so với một người dùng iPhone hay iPad thông thường.

Apple không đưa ra bình luận về tỷ lệ trả hàng của Vision Pro nhưng dữ liệu từ nhiều nguồn cho thấy sản phẩm này có tỷ lệ đổi trả dao động từ mức trung bình đến trên trung bình so với các sản phẩm khác. Một số cửa hàng nhỏ có từ 1 đến 2 sản phẩm được trả lại, trong khi đó các cửa hàng lớn hơn có thể nhận về hơn 8 sản phẩm mỗi ngày. Bloomberg nói rằng Apple đang rất quan tâm đến những gì đang xảy ra.

-1x-1
-1x-1

Khi một người dùng trả lại Vision Pro, các nhân viên bán hàng hỏi họ kỹ càng về trải nghiệm khách hàng. Nhân viên cũng được yêu cầu báo cáo cho quản lý sau mỗi đề nghị đổi trả để bất kỳ quan ngại nào cũng được chuyển về trụ sở chính Apple ở Cupertino, California. Khi phỏng vấn hơn 10 khách hàng trả lại Vision Pro cho Apple, dưới đây là các lý do hàng đầu cho điều này:

- Thiết bị quá nặng, gây cảm giác đau đầu và không thoải mái.

- Giá thiết bị cao nhưng lại thiếu ứng dụng và các nội dung video hỗ trợ.

- Các tính năng công việc không giúp người dùng đạt năng suất cao hơn so với việc dùng màn hình phụ gắn ngoài kèm một chiếc máy tính Mac, đồng thời thiết bị này cũng khó dùng trong thời gian dài.

- Màn hình bị lóa nhiều, góc nhìn hẹp và thiết bị gây ra nhiều vấn đề về mắt.

- Thiết bị này có thể khiến người dùng cảm thấy biệt lập với người thân và bạn bè. Việc chia sẻ trải nghiệm cũng rất khó vì Vision Pro đòi hỏi may đo cho từng cá nhân.

Những người Bloomberg phỏng vấn đều là những người hâm mộ Apple/công nghệ lâu năm hoặc họ cảm thấy bất ngờ khi dùng thử Vision Pro tại các Apple Store. Như đã viết trước đó, Bloomberg nói rằng các phiên dùng thử đều được thiết kế để làm người dùng bất ngờ với các trải nghiệm được chuẩn bị tỉ mỉ. Các màn dùng thử này cho thấy độ hiệu quả cao với tỷ lệ chuyển đổi lên tới 10% - 15%, một tỷ lệ rất cao so với một sản phẩm ở mức giá như Vision Pro.

Chucky Blalock, một nhà kinh doanh lĩnh vực giải trí ở Florida, cho biết anh mua thiết bị để giải trí ở nhà nhưng cũng hy vọng nó có thể giúp anh điều hành công ty. Anh chia sẻ trải nghiệm mà Vision Pro mang lại là “không thể tin được” nhưng lại khiến anh cảm thấy “mất kết nối” với thế giới.

Binyamin Goldman thì nói rằng anh mua thiết bị để xem có thể phát triển ứng dụng cho nó không và nhanh chóng nhận ra rằng Vision Pro quá nặng. Trong khi đó, tính năng nhìn xuyên thấu video cho phép người dùng nhìn thấy thế giới thực xung quanh mình thì như thế nhìn hình ảnh qua camera 720 pixel.

Người này chia sẻ rằng anh không muốn trả máy nhưng phải làm điều này vì Vision Pro không dùng được ngay cả với chính những tác vụ mà Apple quảng cáo. “Rất khó để xem một bộ phim trong 3 giờ hoặc làm việc với Vision Pro”, anh chia sẻ và nói thêm rằng sẽ thử lại ở phiên bản thứ 2 của Vision Pro.

 Westin Flower, chủ một cửa hàng bán lẻ trực tuyến, mua Vision Pro vì cảm thấy việc mở được nhiều cửa sổ ứng dụng sẽ giúp anh quản lý công ty tốt hơn. Dù vậy, việc làm việc đa nhiệm trên Vision Pro hạn chế hơn kỳ vọng của anh và anh cũng cảm thấy bị mỏi mắt. Jesse Dacri, một người dùng khác cũng chia sẻ trải nghiệm tương tự. Khi dùng Vision Pro, anh bị mỏi mắt nhiều hơn khi dùng Quest của Meta.

Một người dùng nói với Bloomberg rằng Vision Pro giống một mẫu máy thử nghiệm để các  nhà phát triển lập trình ứng dụng thay vì là một sản phẩm đại trà.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục