Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 09/02/2024, 20:39 (GMT+7)

Loạn giá Apple Vision Pro trên toàn thế giới

Việc mới chỉ được bán hạn chế tại Mỹ đã khiến giá Vision Pro có thể được thổi lên cao gấp nhiều lần tại các thị trường khác trên thế giới.

Việc bán ra hạn chế Vision Pro của Apple đang tạo ra một thị trường mua bán lại mà ở đó giá của chiếc kính này cao hơn rất nhiều so với mức giá khởi điểm chính thức là 3.500 USD (khoảng 85 triệu đồng).

246965_vision_pro_VPavic_0001
(Ảnh: The Verge).

Trên sàn TMĐT Mercari (Nhật Bản), phiên bản Vision Pro khởi điểm với 256 GB bộ nhớ được bán với giá 800.000 yên (5.400 USD). Trong khi đó, các nhà bán hàng trên Taobao (Trung Quốc) đang đòi giá 36.000 nhân dân tệ (5.000 USD).

Trên Lazada (Singapore), Vision Pro đang được bán với giá khoản 8.500 Đô-la Singapore (6.300 USD). Ở Mong Kok (Hong Kong), một công ty chuyên nhập khẩu thiết bị công nghệ, đang chào giá 4.580 USD nhưng giá Vision Pro thực tế sẽ thay đổi theo ngày. Công ty này khuyên khách hàng rằng cách tốt nhất ở thời điểm này là chờ đợi.

Apple bắt đầu bán ra Vision Pro tại một số Apple Store ở Mỹ từ đầu tháng này. Quá trình mua Vision Pro của tất cả khách hàng đều được chuẩn bị và tùy chỉnh một cách kĩ càng bởi Apple mong muốn trải nghiệm đầu tiên của thị trường đối với Vision Pro đều được tối ưu. Mức độ khan hiếm của Vision Pro đang khiến giá máy tăng cao, dù vậy không ít người vẫn hoài nghi về độ lớn của thị trường tiêu dùng dành cho các thiết bị thực tế ảo/thực tế mô phỏng, nhất là ở mức giá như của Vision Pro.

Động lực mua sớm Vision Pro đến từ nhiều nguồn khác nhau, mông Bryan Ma của IDC nói. Ngoài người hâm mộ Apple, các nhà lập trình ứng dụng và các nhà nghiên cứu thị trường hay thậm chí là đối thủ của Apple cũng muốn sớm được cầm trên tay Vision Pro. Một đối thủ chính của Vision Pro ở thời điểm hiện tại là Meta, công ty dẫn đầu thị trường VR với sản phẩm kính Quest.

Tại Việt Nam, một số lượng ít Vision Pro được xách tay về một thời gian ngắn sau khi lên kệ tại Mỹ cũng được bán với giá trên dưới 160 triệu đồng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục