Chủ nhật, 04/02/2024, 08:02 (GMT+7)

Người hâm mộ Apple háo hức chi gần 90 triệu đồng mua Vision Pro

Vision Pro của Apple mới đây được chính thức bán ra tại thị trường Mỹ với mức giá khá cao song vẫn thu hút được nhiều sự chú ý.

Pele Bapere chi 3.500 USD để mua thiết bị Apple mà anh chưa từng được thử.

“Tôi mua một thứ mà chưa từng được xem kĩ”, anh chia sẻ vào hôm 2/2 tại một Apple Store tại New York. “Tôi không thể đợi cho tới lúc về nhà”.

Thiết bị đắt đỏ này là Apple Vision Pro, một chiếc kính thực tế ảo vừa mới lên kệ. Vào hôm 2/2, nhiều người xếp hàng bên ngoài Apple Store Fifth Avenue tại New York. Những người này đều muốn là một trong những người đầu tiên được cầm trên tay thiết bị mới và lớn đầu tiên của Apple kể từ khi hãng này ra mắt Apple Watch vào năm 2015.

Bapere nói rằng Vision Pro sẽ thay thế chiếc MacBook 10 tuổi của anh trong việc gửi email, xem phim hoặc gọi điện video cho mẹ. Dù vậy, anh cũng nói rằng anh sẽ không đeo chiếc kính này ra đường phố New York.

“Tôi nghĩ mình sẽ thu hút được sự chú ý không cần thiết”, anh chia sẻ.

anh
Khách hàng xếp hàng bên ngoài Apple Store Fifth Avenue ở New York vào ngày 2/2 khi Vision Pro chính thức được bán ra. (Ảnh: Apple).

Vision Pro được giới thiệu lần đầu vào tháng 6 năm nay và được Tim Cook, CEO Apple, gọi là một thiết bị mới mang tính cách mạng. Khi đeo thiết bị này, người dùng sẽ có thể nhìn thấy ứng dụng, phim hoặc hình ảnh được “trải” ra trước mắt và hiển thị đè lên thế giới thực.

“Đây là ngày mà chúng tôi đã chuẩn bị suốt nhiều năm”, Tim Cook chia sẻ vào thời điểm đó. “Hòa trội nội dung ảo với thế giới thực có thể mở ra các trải nghiệm chưa từng có”.

Vào hôm 2/2, bên trong cửa hàng, Tim Cook cũng có mặt và bị người hâm mộ Apple vây quanh. Yam Olisker, bay tới từ Israel, được Tim Cook ký trên chiếc iPhone và hộp Vision Pro của mình. Tay anh run lên. “Tôi rất hào hứng”, Olisker nói.

Anh tin rằng Vision Pro sẽ thay thế iPhone vào một ngày nào đó và muốn là người đầu tiên dùng thử nó.

“Tôi muốn trở thành một phần của lịch sử”, anh chia sẻ thêm.

Hôm 2/2 là ngày đầu tiên mọi người có thể sử dụng Vision Pro bằng cách đăng ký online. Tại Apple Store Fifth Avenue, 16 bộ ghế sofa được xếp để phục vụ cho màn giới thiệu 30 phút.

Amol Kodan nói rằng anh đã xem một đoạn phim “The Super Mario Bros. Movie” trong quá trình giới thiệu của Apple. “Nó thật tuyệt vời”, anh chia sẻ và mua Vision Pro sau đó. “Tôi chưa từng trải nghiệm thứ gì như vậy”.

Authur Benhamou, người có một công ty tư vấn trí tuệ nhân tạo ở Paris, nói rằng anh đã xem một series Apple TV+ là “For All Mankind” tại buổi giới thiệu. Thiết bị này khiến anh cảm thấy như thế mình đang xem phim trên một màn hình khổng lồ bằng cả hồ California. Anh dự tính sẽ dùng Vision Pro cho công việc. “Nó như thể một chiếc máy tính thực sự”. Bên cạnh Vision Pro, anh mua thêm một túi đựng giá 200 USD trông như một chiếc túi.

Apple chưa chia sẻ về số lượng Vision Pro đã bán được. Một nhà phân tích của TF International Securities dự đoán số lượng thiết bị bán ra sẽ dao động từ 160.000 đến 180.000 thiết bị khi mở bán lần đầu.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục