Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 12/06/2023, 09:47 (GMT+7)

Vì sao Cao Sao Vàng được săn đón tại thị trường quốc tế?

Cao Sao Vàng là sản phẩm “quốc dân” đã đóng góp 2 triệu USD vào doanh thu của đất nước và vẫn được săn đón ở thị trường quốc tế sau hơn 50 năm tồn tại.

Cao Sao Vàng được coi là “thần dược” đối với các gia đình Việt Nam, sản phẩm không chỉ đại diện cho sức khỏe mà còn là “người bạn” đồng hành đáng tin cậy của mọi nhà. 

Cao Sao Vàng thời kỳ bao cấp

Vào khoảng năm 1986 - 1969, Cao Sao Vàng xuất hiện tại miền Bắc Việt Nam với hình thức là hộp cao mịn, màu vàng nhạt và nhỏ gọn chỉ khoảng 3 gram. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi vì có thể điều trị các triệu chứng thông thường như nhức đầu, ngạt mũi, hắt hơi, đau bụng và làm ấm vào mùa đông lạnh giá. Từ năm 1975, “thần dược” còn được xuất khẩu sang nhiều nước ở Đông Âu và Liên Xô thông qua trao đổi hàng hóa và xuất khẩu sau khi nước ta thống nhất.

Cao Sao Vàng trở thành
Cao Sao Vàng trở thành "thần dược" đối với người Việt từ những năm 1986

Trong những năm 1970 - 1990, Cao Sao Vàng trở thành thương hiệu nổi tiếng và có mức độ nhận diện cao nhất thời điểm bấy giờ. Mọi gia đình Việt Nam đều sở hữu ít nhất một hộp Cao Sao Vàng để trong nhà. Tuy nhiên từ những năm 2000, sự mở cửa và hội nhập quốc tế đã lấn át sản phẩm “quốc dân”, hộp cao “nhỏ nhưng có võ” đã không còn ưa chuộng như trước nữa.

Cao Sao Vàng trở lại với “sức sống” mới

Thời gian gần đây, “thần dược” lại thu về những tín hiệu khả quan, như: thu về 110 tỷ đồng lãi ròng trong năm 2022, doanh thu cao kỷ lục hơn 500 tỷ đồng (theo Dược phẩm Trung Ương 3 - nhà sản xuất thương hiệu chia sẻ). Điều gì đã giúp Cao Sao Vàng vẫn luôn được người Việt ưa chuộng đến vậy?

Cao Sao Vàng –
Cao Sao Vàng – "Thần dược" đa công dụng của Việt Nam

Về sản phẩm, Cao Sao Vàng thực sự chất lượng và có hiệu quả điều trị, cùng với thành phần thiên nhiên từ các loại cây và thảo dược đã tạo được niềm tin và đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.

Về mức giá, mức tiền khoảng 6.000 đồng cho một hộp cao 3g là hợp lý, dễ dàng tiếp cận với mọi gia đình Việt.

Điểm bán của Cao Sao Vàng được phân phối qua nhiều kênh uy tín và đáng tin cậy, người tiêu dùng có thể mua sản phẩm ở các cửa hàng, hiệu thuốc và trung tâm mua sắm. Ngoài ra, sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, Sendo cũng có bán “thần dược” chuẩn.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp Cao Sao Vàng luôn hiện diện trong tâm trí người Việt chính là truyền miệng (tiếp thị sản phẩm). Người dùng sau khi đã sử dụng sản phẩm sẽ chia sẻ tích cực tác dụng chữa bệnh tới bạn bè, người thân qua các câu chuyện của bản thân, bài viết trên mạng xã hội. Điều này đã giúp độ nhận diện thương hiệu phủ sóng khắp nơi.

Cao Sao Vàng trên thị trường quốc tế

Ở giai đoạn năm 2013 - 2014, Cao Sao Vàng nổi tiếng rầm rộ ở thị trường quốc tế, sản phẩm được bán với giá gấp 30 - 40 lần ở các sàn thương mại điện tử như eBay, Amazon, Alibaba và Coupang. Tháng 8/2020, một Youtuber người Nga đã đăng tải video quảng cáo Cao Sao Vàng với tựa đề  "Cao Sao Vàng – liệu pháp trị liệu mát lạnh sảng khoái". Video vỏn vẹn 40 giây nhưng đã gây bão trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem chỉ trong vài ngày.

Giá sản phẩm cao vọt trên thị trường quốc tế
Giá sản phẩm cao vọt trên thị trường quốc tế

Tại thị trường quốc tế, mọi ưu điểm của thương hiệu đều trở thành yếu tố quan trọng được săn đón: hiệu quả, thiết kế, giá cả và sự mới lạ của một sản phẩm Việt đối với người nước ngoài. Đặc biệt, người tiêu dùng quốc tế rất yêu thích sự nhỏ gọn của sản phẩm và mùi hương đặc biệt của Cao Sao Vàng. Thậm chí, họ còn mua sản phẩm vì thiết kế độc lạ, ngay cả việc gặp khó khăn khi mở nắp hộp cao cũng trở thành thử thách “khoái chí”.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại thị trường trong nước nhưng Cao Sao Vàng đã “hồi sinh” sau nhiều năm bị lấn át. Thương hiệu cũng tích cực gửi gắm thông điệp thông qua các nội dung đăng tải trên mạng xã hội, thực hiện đa dạng chiến dịch quảng cáo để tiếp cận với người tiêu dùng Việt tốt hơn. Không chỉ tận dụng công nghệ và xu hướng tiếp thị mới, doanh nghiệp cũng có những cải tiến mới về sản phẩm để duy trì sự hấp dẫn và gia tăng sự tin cậy của người dùng trong thị trường hiện nay

Từ khóa:
Cùng chuyên mục