Thứ sáu, 27/06/2025
logo
Tiêu điểm

Vi phạm quảng cáo, fanpage 'Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng' bị đề nghị xử lý

Thụy Bình Thứ sáu, 27/06/2025, 09:56 (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý thông tin các sản phẩm giảm cân của các cá nhân nickname “Ngân 98”, “Ngân Collagen”; đề nghị xử lý vi phạm quảng cáo đối với fanpage có tên “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”.

Bị 'tuýt còi' vi phạm quảng cáo, đơn vị kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao Việt Hoàng vẫn tiếp tục 'giăng bẫy' người tiêu dùng?

Yêu cầu các nền tảng TMĐT gỡ bỏ thuốc, thực phẩm chức năng vi phạm quảng cáo

Bộ Y tế đề nghị làm rõ, xử lý vi phạm quảng cáo sữa của BTV Quang Minh và Vân Hugo

Đây là nội dung thông tin đáng chú ý về kết quả kiểm tra, xử lý và tuyên truyền trong lĩnh vực an toàn thực phẩm trong tháng cao điểm từ ngày 17/5 đến 17/6/2025, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vừa được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin vào tối 26/6.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này đã có công văn gửi Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch), đề nghị xử lý vi phạm quảng cáo đối với fanpage có tên “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”.

Cơ quan này cũng đã ban hành 9 công văn gửi các cơ quan: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương), Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, đề nghị phối hợp, kiểm tra, xử lý thông tin các sản phẩm giảm cân của các cá nhân có nickname “Ngân 98”, “Ngân Collagen”.

dp-0942

Fanpage có tên "Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng".

Qua rà soát, kiểm soát quảng cáo, kinh doanh thực phẩm trong thương mại điện tử, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) để kiểm tra, xử lý 16 đường link vi phạm; một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo, bán trên trang thương mại điện tử mà chưa có giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cũng có các công văn đề nghị Công ty TNHH Shopee và Công ty TNHH thương mại điện tử Lazada Việt Nam rà soát, ngừng kinh doanh, gỡ bỏ thông tin các sản phẩm không có giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm rao bán trên 2 sàn thương mại điện tử này.

Cũng theo Cục An toàn thực phẩm, trong tháng cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (từ 17/5 - 17/6/2025), đơn vị này đã kiểm tra đột xuất 17 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tại 5 tỉnh, thành, gồm: Bắc Ninh, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định và Hà Nội.

Qua đó, phát hiện 1 cơ sở vi phạm về ghi nhãn, 2 cơ sở vi phạm về quảng cáo; 1 cơ sở vi phạm cùng lúc 4 hành vi về điều kiện sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, có 4 cơ sở kinh doanh thực phẩm không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Cục An toàn thực phẩm đang lấy ý kiến các bộ, ngành về tăng mức xử phạt hành chính đối với vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Loạt vi phạm quảng cáo “nổ” công dụng sản phẩm

Liên quan đến Dược phẩm Hoàng Hường, chủ của hệ thống này là bà Hoàng Thị Hường - nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội. Bà Hường được biết đến là Tổng Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường, đồng thời là chủ của Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội.

Trước khi bị đề nghị xử lý vi phạm quảng cáo đối với fanpage có tên "Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng", bà Hoàng Thị Hường cũng đã vấp phải nhiều lùm xùm.

Thông tin trên báo chí cho hay, Công ty CP dược phẩm Hoàng Hường được thành lập năm 2021, sau đó nổi tiếng với những livestream quảng cáo bán thuốc nam trị xương khớp, nước súc miệng.

Năm 2022, tại một livestream giới thiệu sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường, bà Hường nói: “Tất tần tật, những gì đau liên quan đến xương khớp từ đầu xuống chân, em giải quyết được hết. Em không khẳng định là uống 1 liều sẽ hết nhưng chỉ cần uống trong 1 - 2 tuần sẽ khỏi đến 50 - 60%. Ai nặng lắm thì 2 tháng là hết… dù xương khớp đau đến cỡ nào”.

Theo đó, những lời quảng cáo “thần thánh” như vậy đánh vào lòng tin của nhiều người. Dù sản phẩm đắt đỏ nhưng với tâm lý “có bệnh vái tứ phương”, nhiều người đã chi cả triệu đồng để sử dụng 1 liệu trình cho viên xương khớp Hoàng Hường.

khop
Viên xương khớp Hoàng Hường, Hoạt huyết Hoàng Hường từng bị cảnh báo vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Ảnh minh họa.

Trước những vi phạm nêu trên, ngày 13/4/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã xử phạt Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng vì vi phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, quảng cáo gây hiểu lầm tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Đáng nói, mặc dù đã bị xử phạt nhưng chỉ 1 tháng sau đó, công ty này lại tiếp tục vi phạm, khi Cục An toàn thực phẩm phát đi thông báo cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường và hoạt huyết Hoàng Hường với nội dung quảng cáo quá công dụng của sản phẩm, gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Gần nhất, vào cuối tháng 3/2025, video của nữ doanh nhân Hoàng Hường lại bị Cục An toàn thực phẩm “đính kèm” trong cảnh báo về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health có nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Trong video quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe này, bà Hường nói: “Sản phẩm đã được hội đồng khoa học thế giới thừa nhận nên mọi người yên tâm”.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục