Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 01/10/2024, 12:00 (GMT+7)

Uống sữa tốt cho sức khỏe nhưng những đối tượng này không nên uống kẻo rước họa vào thân

Sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số nhóm người lại gặp tổn hại sức khỏe khi sử dụng loại đồ uống này.

Sữa là loại đồ uống bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, thức uống này cung cấp nhiều canxi, thúc đẩy sự phát triển của xương và ngăn ngừa loãng xương.

trao-nguoc-da-day-co-nen-uong-sua-4
Sữa là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất

Thưởng thức một ly sữa vào buổi sáng giúp bạn nạp thêm năng lượng để bắt đầu một ngày mới đầy sức sống. Bên cạnh đó, để ngủ ngon hơn, bạn cũng có thể uống sữa vào buổi tối.

Lợi ích mà sữa mang lại cho sức khỏe là không thể phủ nhận nhưng trên thực tế có những nhóm người uống sữa không những không hấp thụ được các dưỡng chất cho cơ thể mà còn khiến sức khỏe gặp vấn đề. Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, những nhóm người sau đây không nên uống sữa.

Nhóm người không nên uống sữa

Người bị dị ứng với sữa

Dị ứng sữa là một dạng dị ứng thực phẩm phổ biến do phản ứng miễn dịch với whey protein hoặc casein có trong sữa. Lúc này, cơ thể sản sinh ra quá nhiều histamine dẫn tới các triệu chứng.

Uong-sua-thay-nuoc-co-lam-tang-nguy-co-tu-vong-khong-2-1649833737-317-width800height502 (1)

Các phản ứng thường gặp là đau bụng, buồn nôn, phát ban, ngứa, thở khò khè tiêu chảy... Thậm chí, nhiều trường hợp còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu bị dị ứng nặng. Mỗi người đều có thể trạng khác nhau nên nếu gặp tình trạng dị ứng sữa thì bạn nên tránh sử dụng chúng. Vẫn có nhiều các thực phẩm khác có thể dùng để thay thế sữa động vật mà vẫn đem lại nguồn dinh dưỡng giàu có, phong phú.

Người bị trào ngược thực quản

Bệnh nhân trào ngược thực quản không thích hợp để uống sữa. Vì trong sữa có chất béo, chúng có thể làm cơ vòng thực quản bị co bóp và dẫn tới tình trạng trào ngược dịch vị hoặc dịch ruột và làm bệnh tình ngày một nặng hơn. Chính vì vậy, ai đang gặp tình trạng trào ngược dạ dày tốt nhất nên hạn chế uống sữa để giảm các triệu chứng.

Người bị loét dạ dày

Nếu là một trong nhóm người này, tuyệt đối không nên uống sữa, kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe. Sử dụng thức uống này khi đói sẽ kích thích tiết axit dạ dày, làm tổn thương các vết loét đang c

sua
Người bị loét dạ dày không nên uống sữa

ó. Do đó, người bị loét dạ dày không nên uống sữa để tránh tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Người bị viêm túi mật

Trong thời gian bệnh người bị viêm túi mật không nên uống sữa. Khi uống sữa, cơ thể cần tiết ra nhiều dịch mật để tiêu hóa. Nhưng đối tượng này túi mật đang bị viêm nên khả năng sản xuất dịch mật bị ảnh hưởng. Sử dụng nhiều sữa có thể làm gánh nặng ở túi mật tăng lên làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi.

Người có đường tiêu hóa kém

Uống sữa không thích hợp cho người có đường tiêu hóa kém, bị tiêu chảy. Vì hàm lượng đường lactose trong sữa tương đối cao nên những đối tượng này uống sữa sẽ dễ làm tăng thêm gánh nặng cho đường tiêu hóa và gây ra các triệu chứng như phát ban, đau nửa đầu, nổi mụn, đau bụng, tiêu chảy. Vì vậy, nếu bạn có đường tiêu hóa kém nên hạn chế sử dụng nữa hoặc không nên uống càng tốt.

uong-sua
Người có đường tiêu hóa kém không nên uống sữa

Người bị sỏi thận

Trong sữa chứa hàm lượng canxi tương đối cao. Việc bổ sung canxi vốn dĩ tốt cho xương và răng. Nhưng với người bị sỏi thận, nếu uống sữa và ăn thực phẩm chứa nhiều canxi có thể gây kết tủa, làm tăng nguy cơ hình thành sỏi, khiến bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục