Thứ tư, 08/05/2024, 16:11 (GMT+7)

Loạt tác hại khôn lường khi uống nước dừa mỗi ngày, nguy hiểm nhất là điều thứ 3

Một trong những thức uống tốt nhất trong mùa hè chính là nước dừa. Tuy nhiên, uống nước dừa hàng ngày không hề tốt, nó có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng.

Thành phần của nước dừa

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, nước dừa là đồ uống được nhiều người yêu thích, đặc biệt vào mùa hè. Không chỉ để giải khát mà loại nước này còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong nước dừa có chứa 95% nước và các thành phần khác như: kali, magie, canxi, nitơ, sắt, đường khử. Các thành phần này có tính hàn giúp làm mát, giải nhiệt, giải khát cực tốt.

Với những người bị ốm, mất nước, nước dừa còn được dùng thay cho oresol để bổ sung cho người bệnh. Tuy nhiên, sử dụng nước dừa cũng cần lưu ý để tránh biến nó thành chất không tốt cho cơ thể.

Capture

Uống nước dừa hàng ngày có tốt không?

Nước dừa có lợi ích cho sức khỏe như giải khát, giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch cũng như đẹp da... Tuy nhiên uống nước dừa hàng ngày không phải là tốt, nó có thể đem đến một số tác hại dưới đây:

Đầy bụng

Trong nước dừa có chứa nhiều chất xơ và fructose, nếu uống quá nhiều có thể dẫn đến khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy. Điều này đặc biệt không tốt với những người có dạ dày nhạy cảm hoặc bị viêm loét dạ dày. Hơn nữa, uống nước dừa hàng ngày có thể gây ra tình trạng đầy hơi, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mất cân bằng chất điện giải

Kali, magie và natri là những chất điện giải có trong nước dừa. Tuy nhiên, không nên uống uống nước dừa mỗi ngày vì nó có thể sẽ làm mất cân bằng các chất điện giải này trong cơ thể, từ đó gây ra các vấn đề về thần kinh, tim mạch... Cơ thể chúng ta cũng bị mất cân bằng chất điện giải, gây mệt mỏi, đau đầu, khó thở và co cơ.

Nguy cơ tăng đường huyết

So với các loại hoa quả khác, nước dừa ít đường hơn nhưng nếu uống mỗi ngày cũng sẽ dẫn tới việc tăng đường huyết. Với người bị tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thì điều này đặc biệt nguy hiểm. Đường huyết tăng có thể gây ra các triệu chứng như khát nước, mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu và đi tiểu nhiều.

Capture

Hạ huyết áp

Nếu uống quá nhiều nước dừa mỗi ngày cũng có thể gây ra tình trạng hạ huyết áp. Đặc biệt, nó ảnh hưởng đến những người có huyết áp thấp hoặc đang sử dụng thuốc giảm huyết áp.

Bên cạnh đó, sử dụng loại nước này quá nhiều, chất kali trong nước dừa có thể làm cho tế bào thần kinh và cơ bị mất cân bằng, gây ra cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt và tệ hơn là ngất xỉu.

Tăng áp lực cho thận

Nước dừa có chứa nhiều kali, không chỉ làm hạ huyết áp mà khi uống quá nhiều còn tăng áp lực cho thận, gây ra các vấn đề về thận. Đặc biệt, nó ảnh hưởng đến những người có bệnh thận hay có nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Khi tình trạng áp lực cho thận tăng cao, có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu, và tiểu ít.

Uống nước dừa bao nhiêu là tốt nhất?

Nước dừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nên đây là thức uống giải khát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không nên uống quá 1-2 quả/ngày và cũng không nên uống kéo dài. Bởi trên thực tế, việc uống nước dừa gây ra một số tác hại nhưng đến chậm, ví dụ như có thể khiến bạn tăng cân (một quả dừa chứa khoảng 70-80 Kcal). 

Capture

Hay bạn không nên uống vào thời điểm bản thân bị lạnh hoặc ban đêm sẽ khiến chân tay run, mỏi cơ khiến giấc ngủ không ngon và sâu.

Đồng thời, bạn cần duy trì khẩu phần ăn cân bằng cũng như uống đủ nước trong ngày, luyện tập thể dục thể thao đều đặn để nâng cao sức khỏe.

Cùng chuyên mục