Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 13/07/2024, 07:55 (GMT+7)

Uống cà phê nóng hay đá tốt hơn? Đặc biệt đối tượng này cần lưu ý

Việc uống cà phê nóng hay lạnh sẽ mang đến những lợi ích nhất định và điều này phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như nhu cầu cá nhân của bạn.

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng. Không chỉ có hương vị thơm ngon, giúp tinh thần trở nên tỉnh táo, cà phê cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, nhiều nghiên cứu chỉ ra cà phê có thể ngăn ngừa các bệnh mạn tính, cải thiện quá trình trao đổi chất. Việc uống cà phê lượng vừa đủ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2, bệnh Alzheimer, tim, gan… cùng nhiều lợi ích khác.

ca-phe 2
Cà phê có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với vấn đề nên uống cà phê nóng hay lạnh, cần xem xét đến mặt lợi ích cũng như sự phù hợp đối với sức khỏe và nhu cầu của từng người.

Lợi ích của việc uống cà phê nóng

Uống cà phê nóng thường dậy mùi, mang lại hương thơm đậm và dễ chịu hơn. Mùi thơm của cà phê nóng có khả năng cải thiện tâm trạng và giảm cảm giác mệt mỏi. 

Nhiều người bày tỏ khi ngửi hương thơm cà phê nóng có thể khiến họ cảm thấy thư giãn hơn. Đặc biệt, họ cũng cảm thấy tâm trạng được cải thiện hơn nhiều khi uống một tách cà phê nóng. 

Đặc biệt, vào những ngày thời tiết lạnh giá, việc uống một tách cà phê nóng sẽ vừa khiến bạn cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn nhiều. 

92e6d08e7575d72b8e64
Uống một tách cà phê nóng sẽ vừa khiến bạn cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn nhiều (Ảnh: Sưu tầm)

Lợi ích của việc uống cà phê đá

Uống cà phê đá cũng mang đến những lợi ích nhất định khác. So với cà phê nóng, mùi thơm của cà phê đá không đậm bằng. Tuy nhiên, cà phê đá lại có tính giải khát tốt hơn.

Uống cà phê đá vào mùa hè giúp bạn cảm thấy mát mẻ, sảng khoái. Bên cạnh đó, nó cũng mang đến một số tác dụng hữu ích khác cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người bị dạ dày, tiêu hóa kém.

Theo Tiến sĩ Eva Cwynar - nhà nội tiết học tại Beverly Hills (Mỹ) cho biết: Cà phê có tính axit nên sẽ đảo lộn hệ vi sinh vật đường ruột khiến những người nhạy cảm có thể gặp tình trạng ợ nóng và khó tiêu. Do đó, cà phê đá có thể là lựa chọn thích hợp hơn”.

ca-phe 3
Cà phê đá mát lạnh, sảng khoái (Ảnh: Sưu tầm)

Vậy, nên uống cà phê nóng hay cà phê đá?

Có thể thấy, cà phê đá sẽ tốt hơn cà phê nóng bởi nó sẽ giảm bớt độ axit, ít gây ra cảm giác khó chịu hơn. Đá lạnh có khả năng làm loãng độ axit trong cà phê, rất thích hợp với người dễ bị say cà phê, người bị dạ dày hoặc tiêu hóa kém.

Tuy vậy, nếu bạn là người dễ bị viêm họng và có thể uống được cà phê nóng thì vẫn nên chọn cà phê nóng sẽ tốt hơn.

Cùng chuyên mục