Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 11/07/2024, 12:10 (GMT+7)

Nên mở hay đóng cửa phòng khi ngủ buổi tối: Làm cách nào sẽ tốt cho sức khỏe hơn?

Thói quen của bạn là đóng hay mở cửa phòng khi đi ngủ? Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để biết được cách thực hiện đúng!

Nhiều người có thói quen đi ngủ sẽ đóng cửa phòng, một số người còn lại lại chọn cách mở cửa. Vậy, chọn cách nào sẽ tốt hơn?

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, bạn hãy tham khảo những nội dung dưới đây để biết nên chọn cách nào!

Lợi ích khi mở cửa phòng ngủ

Thúc đẩy không khí lưu thông

Việc mở cửa phòng ngủ sẽ giúp luồng không khí được lưu thông. Từ đây, không khí mát mẻ, trong lành sẽ từ ngoài tràn vào, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái.

phong-ngu 1_11zon
Mở cửa phòng ngủ giúp luồng không khí được lưu thông (Ảnh: Sưu tầm)

Giảm nhiệt độ trong phòng

Buổi tối nhiệt độ ngoài trời sẽ xuống thấp hơn. Muốn giảm bớt sự nóng bức trong căn phòng, bạn nên mở cửa để không khí mát mẻ tràn vào. Khi môi trường cân bằng, chắc chắn cơ thể bạn sẽ được thư giãn và thúc đẩy giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Giảm bớt sự ngột ngạt, bí bách

Không gian ngột ngạt, bí bách thường khiến mọi người cảm thấy khó chịu, thậm chí là khó thở. Do vậy, để cửa phòng ngủ mở là một cách để tạo sự thông thoáng, rộng mở cho không gian. Từ đó, giúp cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Thuận tiện hơn cho việc ra vào

Nếu phòng ngủ của bạn không có nhà vệ sinh riêng mà phải đi ra ngoài, bạn nên để mở cửa. Điều này giúp chúng ta ra vào được dễ dàng, hạn chế gây phiền toái đến với các thành viên trong gia đình.

Không chỉ vật, việc mở cửa cũng giúp chúng ta dễ ứng phó nhanh chóng với nhiều tình huống hay sự cố nguy hiểm vào ban đêm.

Lợi ích khi đóng cửa phòng ngủ

Mở cửa phòng ngủ giúp không gian thoáng đãng, song đóng cửa phòng, bạn cũng sẽ nhận lại được nhiều lợi ích.

Tạo không gian riêng tư

Đầu tiên, việc đóng cửa phòng ngủ giúp cải thiện sự riêng tư, đặc biệt là bạn sống cùng gia đình, bạn bè. Từ đây, bạn có thể tận hưởng một không gian nghỉ ngơi độc lập, tránh sự can thiệp của người khác và dễ dàng cải thiện được chất lượng giấc ngủ.

phong-ngu 2
Đóng cửa phòng ngủ giúp cải thiện sự riêng tư, tăng chất lượng giấc ngủ (Ảnh: Sưu tầm)

Giảm tiếng ồn

Phòng ngủ kín có tác dụng giảm tiếng ồn từ bên ngoài một cách hiệu quả. Đây là một rào cản giúp bạn giảm sự xâm nhập của những tiếng ồn, âm thanh khó chịu bên ngoài, từ đó tạo ra môi trường ngủ yên tĩnh, thư thái hơn khi ngủ.

Ngăn ánh sáng vào phòng

Đối với những người nhạy cảm với ánh sáng khi ngủ thì việc đóng cửa phòng cũng giúp hạn chế ánh sáng lọt vào, từ đó giúp cải thiện giấc ngủ ngon.

Nên đóng hay mở cửa phòng ngủ?

Từ những điều trên có thể thấy rằng, việc nên đóng hay mở cửa phòng khi ngủ đều mang lại những ưu điểm riêng. Bởi lẽ đó, nên hay không sẽ tùy theo nhu cầu mong muốn của bạn. Nếu muốn giảm bớt ngột ngạt và yêu thích sự thông thoáng thì bạn nên chọn mở cửa, ngược lại, nếu thích sự yên tĩnh, riêng tư thì bạn nên đóng cửa phòng ngủ.

Cùng chuyên mục