Mách bạn cách bài trí phòng ngủ luôn gọn gàng, thoáng đãng

Bài trí phòng ngủ ngăn nắp, thoáng đãng có ảnh hướng lớn đến sức khỏe. Điều này giúp bạn cảm thấy dễ chịu và có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái.

Phòng ngủ là một không gian quan trọng trong tổng thể căn nhà. Đây là không gian riêng tư dùng để nghỉ ngơi nên cần lưu ý nhiều trong cách thiết kế, bài trí sao cho hợp lý.

phong-ngu

Theo nhiều chuyên gia, các cá nhân nên giữ cho phòng ngủ luôn sạch sẽ, thoáng đãng để tăng cường sức khỏe và mang lại cảm xúc tốt cho bản thân. Dưới đây là một số cách để giữ cho phòng ngủ luôn thông thoáng, gọn gàng mà bạn nên tham khảo. 

Chọn màu sơn tươi sáng

Phong cách thiết kế nhà hiện đại thường ưu tiên sự đơn giản với các gam màu trung tính. Đối với phòng ngủ, bạn nên lựa chọn một số tone sáng nhưng mang lại cảm giác hài hòa, nhẹ nhàng như màu trắng, pastel. Đây là một trong những yếu tố tăng cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho căn phòng.

phong-ngu 1

Hãy tránh lựa chọn những màu sơn tối như đen, xám vì chúng gây cảm giác bí bách, u tối cho căn phòng. Đồng thời, gam màu tối cũng sẽ hấp thụ ánh sáng mạnh nên sẽ gây nóng bức hơn.

Chọn màu sàn sáng

Tương tự như màu sơn tường, sàn phòng ngủ cũng nên là màu sáng.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn các chất liệu từ gỗ hay gạch sứ, đá cẩm thạch có màu sáng hoặc trung tính để lát nền.

phong-ngu 3_11zon

Ngoài ra, bạn không nên sử dụng những tone nền quá tối hoặc dùng thảm trải sàn vì có thể gây nặng nề cho thị giác.

Đặt vị trí giường phù hợp

Giường là món đồ nội thất không thể thiếu trong căn phòng ngủ. Việc bố trí nó ở nơi thuận tiện, dễ di chuyển sẽ mang lại nhiều lợi ích. Ngoài chức năng thẩm mỹ, đặt giường ở vị trí thuận lợi còn giúp gia chủ an toàn hơn vào ban đêm.

phong-ngu 7_11zon

Sử dụng tủ âm tường

Hầu hết tủ quần áo đều được thiết kế ngay trong phòng ngủ. Đối với những không gian nhỏ hẹp, bạn nên chọn tủ âm tường để tiết kiệm diện tích. Đồng thời, sử dụng loại tủ này cũng khiến căn phòng trở nên thoáng mát, ngăn nắp hơn.

phong-ngu 6

Bạn có thể cân nhắc thiết kế tủ ở đầu giường, dạng hộp để tận dụng phần gầm giường, hộc kéo làm chỗ chứa đồ.

Lắp thêm gương 

Đối với những căn phòng nhỏ, việc sử dụng các tấm gương có vai trò “đánh lừa” thị giác hiệu quả.

Lắp một chiếc gương nhỏ tại vị trí phù hợp giúp tạo cảm giác căn phòng được tăng diện tích tổng thể. Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách đặt gương đối diện với cửa sổ hoặc bất kỳ nguồn sáng nhân tạo nào khác.

phong-ngu 8

Dùng rèm dài chạm sàn

Khi mua rèm treo, hãy ưu tiên những chiếc có chiều dài từ trần chạm sàn thay vì rèm treo lơ lửng sẽ khiến căn phòng bị thấp, chật chội hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn rèm có chất liệu vải mỏng nhẹ như cotton, lanh, lụa và có màu sắc hài hòa với màu sơn tường. Không nên lựa chọn rèm vải dày.

phong-ngu 10

Chọn ga giường, vỏ gối có màu trung tính

Ga giường, vỏ gối có nhiều họa tiết, màu sắc quá nổi bật, sặc sỡ sẽ gây cảm giác rối mặt, nặng nề. Đặc biệt, cần tránh nếu phòng ngủ của bạn có diện tích hạn chế.

Để tổng thể không gian trở thoáng đãng, hãy sử dụng các loại vải sáng màu, đơn giản.

phong-ngu 11

Thường xuyên dọn dẹp căn phòng

Giữ thói quen dọn dẹp, sắp xếp phòng ngủ thường xuyên là phương pháp hữu hiệu để giữ cho căn phòng luôn sạch đẹp, gọn gàng. 

phong-ngu 12

Hãy lên lịch dọn phòng thường xuyên, bỏ đi những thứ không cần thiết và sắp xếp chúng vào những vị trí cố định.