Thứ hai, 11/12/2023, 14:03 (GMT+7)

Triệu hồi loạt xe sang thương hiệu Mercedes vì lỗi bơm nhiên liệu

Loạt xe sang của thương hiệu Mercedes như Maybach GLS, Mercedes-Benz GLS, Mercedes GT53 AMG ... hoạt động tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra 3 thông báo triệu hồi liên quan đến nhiều dòng xe sang của Thương hiệu Mercedes. Trong đó, 2 thông báo triệu hồi liên quan đến vấn đề lỗi cụm bơm nhiên liệu bao gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước để nguy cơ chết máy đột ngột và gây ra tai nạn.

Maybach-GLS 480
Triệu hồi hàng loạt xe sang thương hiệu Mercedes vì lỗi bơm nhiên liệu.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi loạt xe sang của Thương hiệu Mercedes là do bơm nhiên liệu có nguy cơ hoạt động không thiết kế, xe sẽ tự động mất lực đẩy từ động cơ, thậm chí không hoạt động, dẫn đến chết máy và làm người lái điều khiển xe khó khăn. Điều này gây nguy cơ tai nạn cho khách hàng khi đang đi trên đường cao tốc.

Tổng số lượng xe Mercedes được triệu hồi liên quan đến lỗi hệ thống bơm nhiên liệu là 2.258 chiếc. Các dòng xe lắp ráp trong nước bị ảnh hưởng bao gồm: Mercedes C 200, E 180, E 200, E 300 và GLC 200. Và các dòng xe sang nhập khẩu như: Mercedes S 450, GLS 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC, AMG GT 53 và V 250. Tất cả các loại xe bị lỗi bơm nhiên liệu đều được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022.

Các dòng xe thương hiệu Mercedes bị lỗi bơm nhiên liệu sẽ được thực hiện đến hết năm 2027. Mỗi lần thay bơm nhiên liệu hết khoảng 1 giờ 30 phút/xe, khách hàng sẽ đến các đại lý uỷ quyền chính thức trên toàn quốc để sửa chữa, thay thế miễn phí.

Ngoài ra, còn có 651 chiếc GLC 200 và GLC 300 4MATIC sản xuất giai đoạn 11/2022-5/2023 được yêu cầu triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi của lỗ ren móc kéo xe ở phía trước. Lỗ ren trên các mẫu xe này có thể không đạt được độ sâu yêu cầu, dẫn đến nguy cơ mối nối bu lông với móc kéo xe bị lỏng khi chịu tải.

Cùng chuyên mục