Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 19/07/2023, 10:37 (GMT+7)

Xe sang Mercedes S450 bị triệu hồi vì lý do lọt nước và chập điện

Hơn 200 chiếc xe sang Mercedes S450 4Matic vừa bị Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu phải triệu hồi để khắc phục lỗi về kín nước và có nguy cơ dẫn đến chập điện.

mercedes-maybach-s450-collectors-edition-1
Xe sang Mercedes S450 bị triệu hồi vì lý do lọt nước và chập điện.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị vừa đưa ra thông báo tới Mercedes-Benz Việt Nam liên quan đến việc triệu hồi hàng trăm chiếc xe sang Mercedes S450 4Matic để khắc phục lỗi về kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa, nhằm tránh tình trạng nước có thể lọt vào bên trong xe gây ra hiện tượng chập điện.

Nguyên nhân hiện tượng nước lọt vào bên trong xe là do miếng dán ở vách ngăn phía trước cần gạt nước có thể không đáp ứng được các yêu cầu về độ kín khiến nước xâm nhập vào bên trong xe nếu phải tiếp xúc với một lượng nước lớn. Từ đó có thể gây ra sự ăn mòn tại các tiếp điểm điện ở khu vực đó và gây tình trạng đoản mạch hoặc rò rỉ điện và sẽ làm các chức năng của hệ thống an toàn chủ động (Pre-Safe) có thể bị ảnh hưởng và làm tăng nguy cơ chấn thương, đồng thời, xe có thể không khởi động được.

Trong đợt triệu hồi lần này sẽ có 240 chiếc xe sang Mercedes S450 4Matic bị ảnh hưởng và tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2020. Việc triệu hồi và khắc phục các lỗi trên diễn ra tại các đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam từ nay đến 31/12/2027. Xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thực hiện sửa chữa miễn phí và thời gian khắc phục ước tính hoàn thành trong  2 giờ.

Còn đối với các mẫu xe sang Mercedes-Benz S450 4Matic thuộc diện triệu hồi của tập đoàn trên toàn cầu nhưng được nhập khẩu không chính hãng, nếu được chủ xe yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ Mercedes-Benz AG (Đức) để xác nhận thông tin và tiến hành sửa chữa miễn phí.

Cùng chuyên mục