Thứ tư, 17/05/2023, 13:06 (GMT+7)

Gần 400 chiếc xe Isuzu bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi trục lái

Hoàng Minh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Gần 400 chiếc xe mang thương hiệu Isuzu được nhập khẩu từ Thái Lan (giai đoạn tháng 1/2021 - 9/2022) buộc phải triệu hồi để kiểm tra và siết lại bu lông trên trục lái.

Isuzu D-Max 1
Gần 400 chiếc xe Isuzu bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam do lỗi trục lái.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị vừa đưa ra thông báo về chương trình triệu hồi đối với hai mẫu xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X sản xuất từ năm 2020 - 2022 theo chương trình triệu hồi số SCP-2303-01, ngày 15/03/2023 của Isuzu Motors International Operation (Thailand). Lý do triệu hồi đối với Gần 400 chiếc xe xe này để kiểm tra, đánh giá và siết lại bu lông trên trục lái.

Trong thông báo triệu hồi số SCP-2003-01 của Isuzu Thái Lan gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam nêu, những xe trong diện triệu hồi có phần bu lông trên trục lái không được siết đúng tiêu chuẩn, dễ bị rơi trong quá trình sử dụng. Điều đó dẫn đến nguy cơ về va chạm do người cầm lái không thể kiểm soát xe, gây mất an toàn khi lưu thông.

Theo đó, tổng cộng có 372 chiếc xe Isuzu D-Max và Mu-X buộc phải triệu hồi, trong đó có 345 xe đã bán ra thị trường và 27 chiếc tồn kho. Lượng xe bị triệu hồi bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022. Thời gian bắt đầu triệu hồi từ nay và kéo dài dự kiến kết thúc vào 31/12/2024.

Để khắc phục tình trạng trên, Isuzu Việt Nam kiểm tra và các đại lý ủy quyền sẽ khắc phục lỗi bằng cách siết lại bu lông cho Gần 400 chiếc xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 12 phút/xe. Ngoài việc triệu hồi toàn bộ số xe của hai mẫu D-max và Mu-X ở thị trường Việt Nam thì hai mẫu xe này cũng được Isuzu Motors triệu hồi tại  thị trường Australia và nhiều nước châu Âu.

Đối với hai mẫu xe suzu D-Max và Isuzu mu-X đều là 2 mẫu xe chủ lực của hãng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trong những năm qua doanh số bán hàng của cả 2 chưa thật sự đạt được kỳ vọng khi liên tục nằm trong nhóm bán chậm của phân khúc. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số 4 tháng đầu năm của D-Max là 254 chiếc, còn Mu-X là 51 chiếc.

Cùng chuyên mục