Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 12/09/2023, 16:38 (GMT+7)

Triển lãm VIETWATER 2023: Hướng tới các giải pháp bền vững về nước và môi trường

Triển lãm VIETWATER 2023 và WETV2023 tập trung đem đến các giải pháp hướng tới sự bền vững trong lĩnh vực nước, xử lý nước thải, chất thải, nhất là vấn đề an ninh nước và môi trường nói chung.

Sáng nay (ngày 12/9), Tạp chí Môi trường và Đô thị phối hợp với Công ty Informa Markets Việt Nam họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023 và Triển lãm về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV 2023).

Thông tin từ Ban Tổ chức, hiện nay tưới tiêu trong nông nghiệp chiếm 70% nhu cầu nước trên toàn cầu. Là đất nước có nông nghiệp trù phú, nguồn nước Việt Nam sử dụng cho mục đích nông nghiệp chiếm tới hơn 80% tổng sản lượng nước. Cùng với biến đổi khí hậu và các hiện tượng thời tiết cực đoan như ngập lụt, hạn hán, ngập mặn... nền nông nghiệp nước ta đang đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến năng suất và an ninh lương thực quốc gia.

Song song đó, nhu cầu nước cho sinh hoạt và đô thị thế giới cũng gặp nhiều báo động. Dự báo đến năm 2050, hơn 40% dân cư thế giới sống tại các lưu vực sông sẽ đối mặt với nguy cơ thiếu nước nghiêm trọng. Nhu cầu về nước dự báo sẽ tăng lên 55%.

Tại Việt Nam – một trong những nước có tốc độ đô thị hóa nhanh, do điều kiện kinh tế còn khó khăn nên việc đầu tư vào hệ thống kỹ thuật hạ tầng đô thị nói chung và hệ thống cấp thoát nước đô thị nói riêng còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tính riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, lượng nước thải từ sinh hoạt đô thị ước tính phát sinh lên đến 1.579.000 m3/ngày đêm.

9877-1694503337-hop-bao-vietwater-2023-7
TS.Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chủ trì phiên thảo luận, hỏi đáp tại họp báo. Ảnh: Môi trường & Đô thị.

Để hướng tới an ninh lương thực, đảm bảo nguồn nước trong công nghiệp, sinh hoạt và đô thị, việc quản lý bền vững và gia tăng các sáng tạo công nghệ được coi là chìa khóa hữu hiệu nhất. Trong bối cảnh đó, Informa Markets mang Triển lãm Quốc tế lần thứ 14 về Ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam – Vietwater 2023 diễn ra từ ngày 11-13/10/2023, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.

Triển lãm VietWater 2023 sở hữu diện tích trưng bày lên đến 10.000m2. Sự kiện chào đón hơn 450+ đơn vị trưng bày đến từ 25+ quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu từ các quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Israel,… và nhiều quốc gia khác.

Tại đây sẽ giới thiệu về các hạng mục về công nghệ xử lý, giám sát, quản lý, cấp thoát nước, nước thải, chất thải công nghiệp và đô thị; công nghệ xử lý bùn; nước mưa; nước siêu tinh khiết; công nghệ sản xuất nước đóng chai; khử muối và khử nước; công nghệ khử trùng và ô nhiễm sinh học; các hệ thống xử lý tự nhiên…

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam – Đơn vị tổ chức Vietwater 2023 cho biết: "Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước trong việc hoạch định sự phát triển bền vững. Nước là giải pháp cho nhiều cuộc khủng hoảng, từ biến đổi khí hậu, giảm thiểu đa dạng sinh học, bất bình đẳng đến sức khỏe con người, môi trường và nền kinh tế. Bước đầu tiên cần làm để đến gần hơn với việc quản lý nguồn nước đô thị, công nghiệp và tưới tiêu hiệu quả, là đảm bảo cung cấp đầy đủ các công nghệ xử lý nước và nước thải. Đó cũng chính là sứ mệnh của Vietwater, khi hội tụ các công nghệ xử lý nước và chất thải tiên tiến nhất trên thế giới, cùng nhiều kinh nghiệm đến từ chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp doanh nghiệp  đối mặt, vượt qua các thách thức hiện tại".

9877-1694503322-hop-bao-vietwater-2023-1
Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam (đơn vị tổ chức Vietwater 2023) BT Tee thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Môi trường & Đô thị

Đồng hành cùng triển lãm Vietwater, WETV cũng là sự kiện không thể bỏ lỡ trong năm nay. Danh mục trưng bày của triển lãm này sẽ tập trung vào 5 hạng mục chính, bao gồm: Quản lý và tái chế phế thải; Công nghệ và thiết bị, kiểm soát và xử lý khí thải công nghiệp; Công nghệ và thiết bị, kiểm soát và loại bỏ bụi, Khí công nghiệp; Lọc và làm sạch không khí; Giám sát và đo lường môi trường.

Trong khuôn khổ triển lãm WETV năm nay Informa Markets phối hợp với Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam, tổ chức Hội thảo với chủ đề: "Các chính sách & Giải pháp giảm thiểu chất thải hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam".

Sự kiện này không chỉ giúp khách tham dự nắm bắt được những thông tin mới nhất về chính sách, tình hình quản lý chất thải tại Việt Nam mà còn hỗ trợ họ tìm ra các giải pháp tối ưu, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững hướng tới nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục