Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 01/09/2023, 05:41 (GMT+7)

Trào lưu 'check-in' mùa thu Hà Nội của giới trẻ góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô xinh đẹp

Những ngày qua, hình ảnh mùa thu Hà Nội đẹp và lãng mạn liên tục xuất hiện trên khắp các nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook, TikTok, Youtube…

Trên các tuyến phố như Phan Đình Phùng, khu vực di tích Cửa Bắc, Hoàng Thành Thăng Long hay Hồ Tây, Hồ Gươm…, người dân Hà Nội và khách du lịch tập trung đông đúc để chụp ảnh, check-in, tận hưởng không khí đầu thu. Các cửa hàng nước, gánh hàng hoa phục vụ thị hiếu của giới trẻ cũng vì thế mà ăn nên làm ra.

Check-in mùa thu Hà Nội hiện nay đang được xem là xu hướng mới của giới trẻ. Xu hướng này còn giúp Thủ đô quảng bá hình ảnh, thu hút du lịch.

Hà Nội vào thu 2
Hà Nội vào thu với thời tiết se lạnh và những con đường ngập tràn sắc hoa.

Hai năm trở lại đây, mùa thu Hà Nội bỗng trở thành thời điểm yêu thích của giới trẻ. Thu sang, thời tiết mát mẻ dễ chịu, cây cối xanh tươi, các loài hoa đua nhau khoe sắc và cũng là mùa cốm chín. Có lẽ vì vậy mà mùa thu Hà Nội trở nên đặc biệt và lãng mạn hơn trong mắt mọi người.

Những dịp cuối tuần, người trẻ Hà Nội hay khách du lịch lại xúng xính váy áo để chụp ảnh, quay video tận hưởng không khí đầu thu, hay đơn giản chỉ là đi dạo dưới những con đường đẹp nhất, hít thở không khí trong lành, ngắm những gánh hàng hoa và thưởng thức cà phê trên phố.

Hà Nội vào thu 1
Mùa thu Hà Nội còn nổi tiếng với những thức quà như sấu chín, quả thị, xôi cốm...

Trên mạng xã hội TikTok, hashtag #muathuhanoi đã thu về hơn 140 triệu lượt xem và được rất nhiều bạn trẻ sử dụng. Những bản nhạc bất hủ về mùa thu Hà Nội cũng được giới trẻ yêu thích, lồng ghép vào các đoạn video ngắn khi check-in tại Nhà Thờ lớn Hà Nội, đường Phan Đình Phùng, đường Thụy Khuê…

Những thức quà của mùa thu như sấu chín, xôi cốm... cũng bày bán rất nhiều. Tất cả tạo nên bức tranh mùa thu Hà Nội bình yên, xinh đẹp, khiến ai ai cũng muốn bắt kịp xu hướng này.

Hà Nội vào thu

Trên Faecbook, những bức ảnh của người dân Hà Nội bên cạnh gánh hàng hoa đã khiến mọi người không khỏi xuýt xoa. Nhiều người ở các tỉnh thành khác còn bày tỏ sự ngưỡng mộ, hào hứng hoặc cũng bắt kịp xu hướng ngay chính tại nơi mình đang sinh sống.

bỉm sơn
Mùa thu Hà Nội cũng được các bạn trẻ ở Bỉm Sơn (Thanh Hóa) nhanh chóng nắm bắt.

Chị Nguyễn Thu Trang (nhân viên ngân hàng) chia sẻ: “Tôi đã sống ở Hà Nội 15 năm và rất yêu thích mùa thu Hà Nội. Dịp này tôi cũng có mặt tại phố Phan Đình Phùng để chụp cho mình bộ ảnh Hà Nội vào thu làm kỷ niệm. Tôi nghĩ đây không chỉ là trào lưu thú vị mà nó còn góp phần tạo nên nét văn hóa riêng biệt, quảng bá hình ảnh Hà Nội tới bạn bè trong và ngoài nước”.

Mặc dù không sinh sống và làm việc tại Hà Nội nhưng chị Võ Huyền Thư (Đà Nẵng) cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng khi có những bức ảnh và đoạn phim ngắn sinh động về mùa thu. Chị nói: “Tôi may mắn ra Thủ đô công tác đúng dịp đầu thu. Thời tiết Hà Nội lúc này thật dễ chịu, cảnh đẹp, đồ ăn ngon, con người thân thiện đã khiến tôi vô cùng ấn tượng. Ngồi trên phố thưởng thức cafe, tôi thấy Hà Nội đẹp và lãng mạn, khác hẳn với khung cảnh xô bồ, xe cộ đông đúc, đường phố chật chội trên báo đài”.

Mua-Thu-Ha-Noi-3
Nhiều bạn trẻ tranh thủ cuối tuần để bắt kịp xu hướng đón mùa thu Hà Nội.

Một người bán hoa trên phố Phan Đình Phùng tiết lộ, các xe hoa tập trung về đây rất đông do lượng khách mỗi ngày một tăng lên. Mặc dù tỷ lệ cạnh tranh cao nhưng hoa bán vẫn rất chạy, mỗi bó hoa có giá từ 80.000 - 150.000 đồng, nếu chỉ thuê để chụp ảnh hoặc quay clip thì 50.000 đồng/khách. Bình quân thu nhập mỗi ngày của một xe hoa cũng giao động từ 500.000 - 1.500.000 đồng.

Hiện nay, lượng khách đổ về các tuyến phố lớn để tận hưởng mùa thu Hà Nội vẫn rất đông, UBND phường Quán Thánh (quận Hoàn Kiếm) phải đặt thêm các biển báo nhắc nhở người dân, du khách vui chơi, chụp ảnh phải tuân thủ giao thông, bảo vệ bản thân và cả những người đi đường.

Một số hình ảnh khác của trào lưu check-in mùa thu Hà Nội:

Mua-Thu-Ha-Noi-10
Hà Nội vào thu3
Hà Nội vào thu 6
Hà Nội vào thu 4
Mùa thu Hà Nội
Mua-Thu-Ha-Noi-5

Ảnh: Sưu tầm

Cùng chuyên mục