TP.HCM 'siết' hoạt động quảng cáo ngoài trời, hội viên cần chú ý
UBND TP.HCM yêu cầu tổng rà soát, kiểm tra việc lắp đặt quảng cáo ngoài trời trên toàn địa bàn, đồng thời đề xuất giải pháp chấn chỉnh và xử lý vi phạm và báo cáo kết quả trong tháng 12/2025. Các doanh nghiệp, hội viên ngành quảng cáo cần theo dõi sát để đảm bảo hoạt động phù hợp quy định.
Siết chặt quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần chủ động khắc phục sai phạm
Luật Quảng cáo 2025 sắp có hiệu lực: Doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời cần lưu ý gì?
Theo thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy, Sở Văn hóa và Thể thao được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương xây dựng kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra trên phạm vi toàn TP.HCM.
Công tác kiểm tra tập trung vào các khu vực di tích, những tuyến đường, nút giao có mật độ trụ, bảng quảng cáo, hộp đèn và màn hình điện tử bố trí dày đặc, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng mỹ quan đô thị và an toàn. Trên cơ sở kết quả rà soát, Sở Văn hóa và Thể thao có trách nhiệm tổ chức xử lý vi phạm theo đúng thẩm quyền.
Đồng thời, Sở phải tổng hợp, đánh giá hiện trạng hệ thống trụ, bảng quảng cáo và màn hình điện tử, kèm theo bảng thống kê chi tiết về hồ sơ pháp lý, cơ quan cho phép, tình trạng lắp đặt và thời hạn hiệu lực. Trên cơ sở quy định pháp luật và thực tế quản lý, Sở tham mưu phương án xử lý cụ thể, bao gồm tháo dỡ, di dời hoặc điều chỉnh phù hợp, trình UBND TP.HCM trong thời hạn yêu cầu.
Liên quan đến việc lắp đặt các trạm thông tin đa năng của ngành viễn thông, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện, bảo đảm đúng chỉ đạo của Thành phố và quy định hiện hành.
Sau khi hoàn tất đợt kiểm tra, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án phân cấp hoặc ủy quyền quản lý hoạt động quảng cáo; đồng thời rà soát, tham mưu xây dựng quy chế phối hợp trong quản lý quảng cáo và quy hoạch cổ động chính trị, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP.HCM, trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.
Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp, hội viên ngành quảng cáo cần theo dõi sát sao, rà soát lại các hoạt động quảng cáo của mình để đảm bảo tuân thủ quy định, tránh vi phạm và sẵn sàng thực hiện các điều chỉnh theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.