Thứ bảy, 28/12/2024, 17:54 (GMT+7)

TP HCM sẽ có thêm nhà vệ sinh công cộng, người dân không còn phải chọn lùm cây 'giải quyết nỗi buồn'

Sở Du lịch TP HCM vừa công bố triển khai đề án cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng, trong đó sẽ nâng cấp, cải tạo nhà vệ sinh công cộng hiện hữu; đầu tư mới, bổ sung nhà vệ sinh công cộng.

Sở Du lịch TP HCM vừa phát động chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện”. Chương trình được xây dựng với mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận tải và các ngành liên quan xây dựng và duy trì các tiêu chuẩn phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp, và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM chia sẻ: Chương trình “mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” là một phần quan trọng trong đề án phát triển du lịch bền vững của TP HCM giai đoạn 2025-2030.

z6174392342298_a82367b2e1
Nhà vệ sinh công cộng được TP HCM đưa vào sử dụng tại Quận 1 trong năm 2023.

Đây không chỉ là lời kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, mà còn là cam kết của Thành phố trong việc nâng tầm trải nghiệm du lịch, tạo dấu ấn văn hóa đặc sắc và sự thân thiện mà du khách sẽ nhớ mãi.

Đợt này, Sở Du lịch TP HCM cũng công bố triển khai Đề án “Cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 – 2025”.

Nhiều giải pháp thiết thực được đưa ra như: Tuyên tuyền, vận động để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc hỗ trợ người dân, khách du lịch trong việc tiếp cận, sử dụng NVSCC khi có nhu cầu và nâng cao chất lượng phục vụ của nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố; Nâng cấp, cải tạo nhà vệ sinh công cộng hiện hữu; Đầu tư mới, bổ sung nhà vệ sinh công cộng.

z6174386351191_da234af61d
Mẫu logo nhà vệ sinh công cộng.

Vận động các chủ sở hữu hoặc/và đơn vị quản lý, khai thác các cơ sở kinh doanh, dịch vụ (nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống, cây xăng, trung tâm thương mại, trung tâm văn hóa, đào tạo, siêu thị, cửa hàng, bến xe, bưu điện...) đồng ý cho khách du lịch, người dân được sử dụng nhà vệ sinh hiện hữu tại cơ sở kinh doanh, dịch vụ. 

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM nhấn mạnh: “Mỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, dù lớn hay nhỏ, đều có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc góp phần xây dựng hình ảnh du lịch thành phố thân thiện, chuyên nghiệp và khác biệt; trong đó, mỗi nhân viên sẽ là những ‘đại sứ’ du lịch luôn sẵn sàng phục vụ và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách”.

Cùng chuyên mục