Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 19/07/2023, 16:24 (GMT+7)

Top những trường dạy trẻ tự kỷ cha mẹ có thể tham khảo

Các bậc phụ huynh có con mắc bệnh tự kỷ đang muốn tìm một trường dạy trẻ tự kỷ tốt và uy tín? Vậy hãy cùng Tiếp thị và Gia đình tham khảo một số trường chăm sóc và dạy trẻ tự kỷ uy tín nhất tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhé!

Tự kỷ là gì?

Tự kỷ (Autism) là chứng rối loạn phát triển tâm trí sớm ảnh hưởng đến trí tuệ, khả năng sử dụng ngôn ngữ, khả năng giao tiếp, bộc lộ cảm xúc,... Những biểu hiện về mức độ và hình thái bệnh ở các cá nhân sẽ khác nhau. Người mắc bệnh tự kỷ chiếm đa số ở trẻ em và thường biểu hiện ở lứa tuổi từ 3 – 10.

Có 2 loại tự kỷ:

  • Tự kỷ điển hình (tự kỷ bẩm sinh): Loại tự kỷ được phát hiện ở trẻ dưới 3 tuổi, dấu hiệu là trẻ phát triển chậm.

  • Tự kỷ không điển hình: Là loại tự kỷ xuất hiện ở trẻ từ 12 đến 30 tháng tuổi, mặc dù trong giai đoạn trước đó trẻ vẫn phát triển bình thường.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-1
Người mắc bệnh tự kỷ chiếm đa số ở trẻ em và thường biểu hiện ở lứa tuổi từ 3 – 10. Ảnh: sưu tầm

Những trường dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý – Giáo dục Long Biên

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý – Giáo dục Long Biên thuộc Hội Khoa Học tâm lý – Giáo dục Việt Nam. Trung tâm được trang bị cơ sở vật chất dạy học đạt chuẩn, được nâng cấp định kỳ mang tới môi trường hỗ trợ tốt nhất cho mọi trẻ có nhu cầu đặc biệt. Giáo viên được đào tạo kỹ năng bài bản, chuyên nghiệp. 

Đến với trường dạy trẻ tự kỷ, trẻ sẽ được học tập kiến thức và chăm sóc tận tình, chu đáo như ở nhà. Ngoài ra, trung tâm còn khuyến khích trẻ phát triển tài năng, năng khiếu riêng qua những lớp học âm nhạc, nghệ thuật. Trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa để trẻ phát triển các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm,...

Địa chỉ: Số 12 , ngõ 95, Vũ Xuân Thiều, Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-2
Trung tâm được trang bị cơ sở vật chất dạy học đạt chuẩn, được nâng cấp định kỳ mang tới môi trường hỗ trợ tốt nhất cho mọi trẻ có nhu cầu đặc biệt. Ảnh: sưu tầm

Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số

Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số là một trong những trường dạy trẻ tự kỷ mà các bậc phụ huynh có con theo học theo học tại đây vô cùng hài lòng. 

Đội ngũ bác sĩ, giáo viên, bảo mẫu có chuyên môn cao và kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực trị liệu, chăm sóc và giáo dục trẻ tự kỷ. Khi đến trường, các bé sẽ được giáo viên chăm sóc và cùng đồng hành trong việc bảo vệ, chăm sóc và cải thiện tình trạng bệnh của trẻ.

Địa chỉ: Số 48 Tổ 39 Ngõ 251/8 đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-3
Các bé được giáo viên chăm sóc và cùng đồng hành trong việc bảo vệ, chăm sóc và cải thiện tình trạng bệnh của trẻ. Ảnh: sưu tầm

Trung tâm chăm sóc và giáo dục chuyên biệt Ánh Sao

Hiểu được những khó khăn của trẻ và gia đình trẻ tự kỷ gánh chịu, trường dạy trẻ tự kỷ Ánh Sao ra đời nhằm mục đích: tổ chức các hoạt động giáo dục hòa nhập, can thiệp sớm để hỗ trợ các trẻ em tự kỷ, chậm nói vượt qua khó khăn, phát triển năng lực học tập và các kỹ năng cơ bản để sớm hòa nhập và tự lập trong cuộc sống.

Đội ngũ giáo viên của nhà trường có trình độ chuyên môn, được đào tạo bài bản có vai trò tham gia giảng dạy trực tiếp các tiết cá nhân và tiết nhóm cho trẻ. Tại trường, các chuyên gia sẽ đánh giá, sàng lọc, tư vấn cho cha mẹ và cùng giáo viên lên chương trình chăm sóc cho trẻ. 

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 69 Ngõ 255 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

  • Cơ sở 2: Nhà A32 - TT3, Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội.

  • Cơ sở 3: Số 18 Ngõ 219 đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-4
Đội ngũ giáo viên của nhà trường có trình độ chuyên môn, được đào tạo bài bản có vai trò tham gia giảng dạy trực tiếp các tiết cá nhân và tiết nhóm cho trẻ. Ảnh: sưu tầm

Trung tâm hỗ trợ trẻ em Nắng Mai

Đây là trung tâm chăm sóc, dạy trẻ tự kỷ phát triển trực thuộc sự quản lý của Viện nghiên cứu Truyền thống và Phát triển. Đến với trung tâm, quý phụ huynh sẽ được những chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục và can thiệp cho trẻ tự kỷ hỗ trợ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị để nâng cao nhận thức của trẻ.

Đặc biệt, trường dạy trẻ tự kỷ Nắng Mai còn cung cấp dịch vụ giảng dạy trực tiếp tại nhà để giáo viên và phụ huynh phối hợp nhịp nhàng với nhau hỗ trợ, trị liệu, giúp trẻ nhanh hóng cải thiện được triệu chứng để phát triển bản thân một cách tốt nhất.

Địa chỉ: Số nhà 36, Ngõ 47, Lưu Hữu Phước, Khu đô thị Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-5
Trung tâm hỗ trợ trẻ em Nắng Mai là trung tâm chăm sóc, dạy trẻ tự kỷ phát triển trực thuộc sự quản lý của Viện nghiên cứu Truyền thống và Phát triển. Ảnh: sưu tầm

Trường dạy trẻ tự kỷ - Trung tâm Sao Mai

Trung tâm Sao Mai là trường dạy trẻ tự kỷ trực thuộc Hội Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật Việt Nam do Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII tâm thần Đỗ Thuý Lan sáng lập. Trung tâm hoạt động là một tổ chức xã hội phi lợi nhuận, hỗ trợ tư vấn, phát hiện, can thiệp sớm, chăm sóc trẻ tự kỷ và khuyết tật trí tuệ bằng sự kết hợp giữa y tế và giáo dục.

Đội ngũ nhân viên, bác sĩ, giáo viên có tâm, có tầm, giàu kinh nghiệm luôn làm việc với phương châm “Thay đổi chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật trí tuệ, trẻ tự kỷ & giúp các em hòa nhập cộng đồng”.

Địa chỉ: Số 6, ngõ 8 Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-6
Trung tâm hoạt động là một tổ chức xã hội phi lợi nhuận, hỗ trợ tư vấn, phát hiện, can thiệp sớm, chăm sóc trẻ tự kỷ và khuyết tật trí tuệ bằng sự kết hợp giữa y tế và giáo dục. Ảnh: sưu tầm

Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ em VietHealth

Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ em VietHealth là tổ chức phi chính phủ hoạt động vì sức khỏe cộng đồng. Với đội ngũ nhân viên, bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị, cơ sở vật chất tiên tiến, trung tâm cung cấp các dịch vụ như phát hiện, can thiệp sớm và phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỷ, khuyết tật từ 0 đến 6 tuổi. 

Địa chỉ: Số 8 – D2B, Tập thể Văn phòng Chính phủ Ngõ 26 Vạn Phúc, Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-7
Đội ngũ nhân viên, bác sĩ của trung tâm đông đảo, dày dặn kinh nghiệm. Ảnh: sưu tầm

Các trường dạy trẻ tự kỷ tại thành phố Hồ Chí Minh

Trung tâm tư vấn và đào tạo Rồng Việt

Rồng Việt là đơn vị được đánh giá cao trong số các hệ thống trung tâm can thiệp sớm, giáo dục đặc biệt cho trẻ tự kỷ. 

Trường dạy trẻ tự kỷ với đội ngũ giàu giáo viên, nhân viên chuyên môn cao, tâm huyết, tận tâm với nghề. Trường dạy trẻ tự kỷ Rồng Việt luôn hướng theo mục tiêu hoạt động là xây dựng nguồn nhân lực có chiều sâu về năng lực và đạo đức nghề nghiệp vì sự phát triển, trưởng thành và hoà nhập của trẻ em tự kỷ Việt Nam.

Hiện tại, Rồng Việt đã và đang sở hữu hệ thống trường mầm non và trường liên cấp tiểu học, THCS, THPT với nỗ lực giúp mỗi trẻ em có thể phát huy tất cả các năng lực bên trong mình, vì Rồng Việt hiểu được rằng “Mỗi cá nhân là một Tài Năng”.

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 122 Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Cơ sở 2: Lầu 3, Số 124, Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-8
Rồng Việt là đơn vị được đánh giá cao trong số các hệ thống trung tâm can thiệp sớm, giáo dục đặc biệt cho trẻ tự kỷ. Ảnh: sưu tầm

Trung tâm dạy trẻ tự kỷ Hướng Dương

Với chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ giáo viên có kỹ năng, đạo đức và chuyên môn chuyên nghiệp trong lĩnh vực giảng dạy, trung tâm Hướng Dương luôn là địa điểm uy tín được nhiều gia đình lựa chọn. 

Môi trường và quy mô giảng dạy rộng rãi, được trang bị đầy đủ thiết bị đồ dùng phù hợp với việc giảng dạy và sinh hoạt cho các em học sinh ở mọi độ tuổi khác nhau từ 1 đến 18 tháng tuổi.

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: Số 16, Đường 18, phường 8, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Cơ sở 2: 30/4 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-9
Môi trường và quy mô giảng dạy rộng rãi, được trang bị đầy đủ thiết bị đồ dùng phù hợp với việc giảng dạy và sinh hoạt cho các em học sinh. Ảnh: sưu tầm

Trường Chuyên Biệt Tương Lai

Trường Chuyên Biệt Tương Lai thực hiện nhiệm vụ, chức năng “Chăm sóc và giáo dục văn hóa cho trẻ khuyết tật khiếm thính và chậm phát triển trí tuệ”. Đây là một trong những trường dạy trẻ tự kỷ được thành lập đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến nay, trường chuyên biệt Tương Lai đang giúp đỡ các em học sinh có những dấu hiệu như tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển trí tuệ, tăng động, bại não, Down,... Các em học sinh ngoài việc học văn hóa còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự phục vụ bản thân trong cuộc sống hàng ngày, phòng trị liệu tâm lý và vận động cho các em.

Địa chỉ: 27 - 29 Ngô Quyền, Phường 10, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-10
Trường chuyên biệt Tương Lai đang giúp đỡ các em học sinh có những dấu hiệu như tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển trí tuệ, tăng động, bại não, Down. Ảnh: sưu tầm

Trường Quốc tế Chuyên biệt STEPS

Trường chuyên biệt quốc tế STEPS là trường dạy trẻ tự kỷ tư thục tốt nhất tại quận 2. Trường mong muốn mang đến cho những trẻ em có cuộc sống đặc biệt một môi trường giáo dục lành mạnh và chương trình trị liệu tích cực có thể giúp cho các em hòa nhập với cuộc sống dễ dàng, thoải mái hơn. 

Nhiều trẻ em đã và đang được giúp đỡ tại STEPS: trẻ em gặp tình trạng chậm nói, mất trí tuệ, mắc chứng tự kỷ, khó khăn về hành vi, khiếm thính, khiếm thị,...  

Khi theo học tại trường, trẻ sẽ được hỗ trợ, can thiệp sớm từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước trong lĩnh vực đặc biệt này. Các học viên đã vượt qua khỏi khó khăn của bản thân, phát huy hết những tiềm năng vô hạn của mình, đặc biệt, một số học viên đã có thể hòa nhập với cuộc sống bình thường.

Địa chỉ: Số 17, đường Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-11
Khi theo học tại trường, trẻ sẽ được hỗ trợ, can thiệp sớm từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước trong lĩnh vực đặc biệt này. Ảnh: sưu tầm

Trường Hòa Nhập Trí Đức Việt

Trường Hòa Nhập Trí Đức Việt do cô Ngát - một giáo viên, một chuyên gia có thâm niên lâu năm trong ngành giáo dục Đặc Biệt thành lập và trực tiếp điều hành, can thiệp trị liệu cho những trẻ nhỏ có hội chứng tự kỷ. 

Trường sở hữu đội ngũ giáo viên ngành giáo dục đặc biệt, giáo viên tâm lý, giáo viên mầm non giàu kinh nghiệm và tâm huyết đã nhiều năm đồng hành cùng nhiều gia đình có con trẻ mắc chứng tự kỷ.

Ba mẹ có thể tới trực tiếp trường dạy trẻ tự kỷ để trao đổi, tư vấn cụ thể với cô Ngát về vấn đề mà con em mình đang gặp phải, cô sẽ giải đáp và hướng dẫn một cách nhiệt tình và hoàn toàn miễn phí. Trí Đức Việt không chỉ là 1 trường dạy trẻ tự kỷ mà còn là nơi nuôi dưỡng những thế hệ vàng của tương lai Việt Nam.

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 774 đường Thống Nhất, phường 15, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Cơ sở 2: 15/27 đường TX25, phường Thạnh Xuân, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Cơ sở 3: 37 đường ĐHT 17, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.

truong-day-tre-tu-ky-tiep-thi-gia-dinh-12
Trường sở hữu đội ngũ giáo viên ngành giáo dục đặc biệt, giáo viên tâm lý, giáo viên mầm non giàu kinh nghiệm và tâm huyết đã nhiều năm đồng hành cùng nhiều gia đình có con trẻ mắc chứng tự kỷ. Ảnh: sưu tầm

Trên đây là một số trường học, trung tâm chuyên biệt dành cho trẻ tự kỷ ba mẹ có thể tham khảo để chọn cho con trường học phù hợp nhất nhé! Cha mẹ nên dành nhiều thời gian quan tâm, đồng hành với con trẻ, giúp con có thể phát triển bản thân và sớm hòa nhập cộng đồng!

Bài viết này thuộc series Trẻ tự kỷ

Xem thêm
Cùng chuyên mục