Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 11/07/2023, 19:04 (GMT+7)

Top 4 ô tô phù hợp cho gia đình 4 người

Một chiếc ô tô phù hợp cho gia đình 4 người chắc hẳn đang khiến cho không ít người băn khoăn. Chiếc xe phù hợp với gia đình không chỉ yêu cầu vẻ ngoài khỏe khoắn, sang trọng mà còn phải sở hữu khoang chứa lớn, không gian ghế thoải mái, độ an toàn cao… Dưới đây là top 4 chiếc xe phù hợp nhất cho gia đình 4 người:

Xe động cơ xăng

Hyundai Tucson (1,091 tỷ đồng)

Sang thế hệ thứ tư, Hyundai Tucson 2023 không chỉ đơn giản thay đổi mà là một cuộc “cách mạng” về tư duy thiết kế. Nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt mở to dạng “tham số” được lắp ghép từ vô số mảnh hình khối 3D trông như vảy cá cách điệu, rất độc đáo. Nhưng đặc sắc hơn nữa chính là một số mảnh hình khối được tích hợp cả đèn LED ẩn, đóng vai trò làm đèn định vị ban ngày. Đây là sự kết hợp vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ.

Huyndai Tucson 2023
Trong năm 2023, Hyundai Tucson vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Sensuous Sportiness” giúp xe hiện đại và ấn tượng hơn, rũ bỏ vẻ lạc hậu ở thế hệ tiền nhiệm mang đến cái nhìn tương lai cho mẫu xe chiến lược của hãng xe đến từ Hàn Quốc.

Hyundai Tucson 2023 hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C. Dù vẫn chỉ duy trì cấu hình 5 chỗ nhưng trục cơ sở Tucson vẫn dài hơn cả những đối thủ 7 chỗ như Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Điều này giúp All New Hyundai Tucson sở hữu một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi.

Vì sao nói Huyndai Tucson 2023 là xe ô tô phù hợp cho gia đình 4 người? Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539 lít - hoàn toàn thoải mái với một chiếc xe gia đình. Khi gập hàng ghế thứ hai (tỉ lệ 6:4) thì không gian mở rộng lên đến 1.860 lít. 

All New Hyundai Tucson được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch trên tất cả phiên bản. Màn hình tích hợp sẵn các ứng dụng kết nối và đồng bộ hoá với điện thoại thông minh như Apple Carplay hay Android Auto. Xe dùng điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Bảng điều khiển điều hoà được chuyển sang cảm ứng toàn bộ.

Bên cạnh đó, Hyundai Tucson cũng được trang bị sạc không dây chuẩn Qi, cốp điện thông minh. Riêng bản 1.6 Turbo có cửa sổ trời panorama.

Hệ thống an toàn Hyundai Tucson 2023 cũng có sự nâng cấp đáng kể. Kể từ thế hệ thứ tư, Tucson được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense với nhiều tính năng mới hiện đại như: hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hiển thị điểm mù trên màn hình và camera 360 độ… 

Honda Accord EX (giá lăn bánh từ 1,3 tỷ đồng)

Cùng đến với 1 mẫu sedan được đánh giá cao dành cho gia đình Việt: Honda Accord EX. Đây được cho là đối thủ trực tiếp của Toyota Camry 2023 và Madaz 6.

hondaaccord2023chotgiabancafeautovn1-1673170084
Vẻ đẹp đĩnh đạc, lão luyện giúp Honda Accord nổi bật hơn giữa các mẫu sedan hạng D đang có xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Với thiết kế sedan lai Coupe, ngoại thất xe cho ra cảm giác cao cấp, thể thao nhưng không mất đi sự hài hòa. Thiết kế Solid Wing Face – Đôi cánh vững chãi với dải chrome sáng to bản đặt trên lưới tản nhiệt, sát nắp ca-pô thể rất sắc nét và hiện đại, thể hiện hầu hết ở các mẫu xe gia đình.

Nội thất Honda Accord EX 2023 được đánh giá là rất rộng rãi, sự thoải mái đến từ mọi vị trí ngồi trên xe, thế hệ mới có chỉ số tổng thể tích khoang nội thất tương đương một mẫu xe cỡ lớn (full-size car). Nhờ chiều dài cơ sở tăng lên (từ 109.3-inch lên 111.4-inch, khoảng 53 mm), thế hệ mới sở hữu không gian rộng rãi hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Ở hàng ghế sau, khoảng để chân được đánh giá là tuyệt vời với khoảng cách 103 (cm) và không có đối thủ nào trong phân khúc có khoảng chân thoải mái như Accord 2023. Khoang chứa hành lý rất rộng rãi với thể tích 473L.

Về mặt thiết kế, thế hệ hoàn toàn mới Honda Accord sở hữu một thiết kế mới hiện đại và cao cấp bên trong nội thất. Các điểm tiếp xúc được làm từ các chất liệu mềm, thiết kế và sắp đặt hợp lý, tạo nhiều cảm giác sang trọng, hiện đại. Bản Accord EX được trang bị bộ ghế màu đen hoặc tùy chọn màu xám, trải từ trước ra sau, chất liệu giả da kết hợp vải.

Đặc biệt, về độ an toàn, gói công nghệ hỗ trợ lái Honda Sensing® là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu Accord 2023. Gói công nghệ thông minh hỗ trợ lái xe này giúp người lái chú ý và tránh được các va chạm. Đây cũng vốn là gói công nghệ tiêu chuẩn trên các mẫu xe cỡ trung. Các tính năng trong gói Honda Sensing® bao gồm:

  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn
  • Điều khiển hành trình thích ứng với tộc độ chậm
  • Hệ thống nhận dạng dấu hiệu giao thông
  • Điều chỉnh đèn pha tự động
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù với cảnh báo vật thể băng ngang

Xe động cơ điện

Volvo XC40 Recharge (giá lăn bánh từ 1,9 tỷ đồng)

Được hãng đề cập như một mẫu xe ô tô điện sang dành cho những gia đình nhỏ, Volvo XC40 Recharge vừa đủ cho 3 – 4 người, di chuyển tốt trên nhiều địa hình và quan trọng là vô cùng an toàn và tiện lợi.

muaxegiatot_electric_suv_volvo_xc40_recharge_p8_awd_2022_h10_sypf
Vừa ra mắt vào cuối năm 2019, Volvo XC40 Recharge – mẫu xe chạy điện đầu tiên của Volvo – đã nhanh chóng “cháy hàng” với hàng chục ngàn đơn đặt trước, đánh dấu một mở đầu thuận lợi cho kế hoạch tăng số xe điện của thương hiệu Thụy Điển.

Khoang lái gây ấn tượng với người dùng bởi màn hình cảm ứng 9-inch đặt dọc. Màn hình này cho phép người dùng thao tác hầu hết các tính năng trên xe giúp hạn chế tối đa các nút bấm cơ học. Khoang hành khách có chỗ để chân rộng rãi. Bạn cũng có thể tặng trải nghiệm thoáng đãng trong xe bằng cửa sổ trời toàn cảnh được tích hợp. Ngoài ra, hàng ghế sau của xe cũng giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn trong những chuyến đi xa nhờ tích hợp 3 tựa đầu, bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà riêng.

XC40 Recharge có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 413 lít, “khiêm tốn” hơn con số 460 lít của bản thường. Bù lại, bản thuần điện có khoang chứa đồ dung tích 31 lít dưới nắp capo. Thao tác đóng/mở cốp xe cũng rất nhẹ nhàng, tiện lợi nhờ có tính năng đá cốp. Ngoài ra, một chiếc ô tô phù hợp cho gia đình 4 người (gia đình nhỏ) thường không yêu cầu dung tích khoang hành lý quá lớn nên XC40 Recharge sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về độ an toàn của Volvo XC40 Recharge khi đây chính là một trong những điểm nổi bật nhất của hãng xe này. Về phương diện an toàn chủ động, mẫu xe này được trang bị công nghệ mới hỗ trợ người lái ADAS – một hệ thống an toàn chủ động tuỳe biến bao gồm các radar, camera và cảm biến siêu âm. 

Vinfast VF8 (giá lăn bánh từ 1, 2 tỷ đồng)

Chiếc xe đến từ Việt Nam được Vinfast miêu tả là chiếc xe phù hợp cho mọi người, mọi nhà. So với VF9, VF8 được cho là phù hợp với một gia đình nhỏ. Với ngoại hình mang hơi hướng của nước Ý, nhiều khả năng đây sẽ là một lựa chọn phù hợp cho gia đình 4 người.

DSC-4684-JPG-7543-1667458941
VinFast VF8 2023 sở hữu thiết kế hiện đại với triết lý “Dynamic Balance – Cân bằng động”.

Hãng thiết kế Pininfaria đã khiến chiếc Vinfast VF8 có được vẻ ngoài hiện đại tạo nên nhờ triết lý “Cân bằng động”. Thiết kế này không chỉ giúp làm giảm mức tiêu hao năng lượng mà còn làm tăng thẩm mỹ, mang đến hơi thở tương lai cho chiếc xe.

Khoang lái của VF8 rộng rãi và thông thoáng nhờ thiết kế tối giản, hiện đại cùng màn hình điều khiển cảm ứng cỡ lớn 15,6 inch đặt nằm ngang. “Cần số” trên VF 8 được làm theo dạng nút bấm điện tử thay vì cần số điện tử hay núm xoay. Phanh tay điện tử được bố trí ở vị trí khá khuất, bên cạnh cửa gió điều hòa.

Tính năng giải trí của Vinfast VF8 cũng được chú trọng đa dạng như mua sắm, trò chơi điện tử, các dịch vụ trực tuyến, … thỏa mãn các yêu cầu của một chiếc ô tô phù hợp cho gia đình 4 người. Ngoài ra, tiện ích gia đình trên xe điện VF 8 cũng tích hợp thiết bị điều khiển Smart Home.

Mạng lưới trạm sạc ô tô điện VinFast cũng được đặt ở những vị trí thuận tiện và bao phủ rộng khắp toàn quốc, phục vụ nhu cầu di chuyển bất cứ đâu của cả gia đình. 

Hệ thống an toàn trên xe điện VinFast VF8  cũng rất được chú trọng với các tính năng nổi bật như: 11 túi khí, trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn xe an toàn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần, tự đỗ, triệu tập xe thông minh.

Cùng chuyên mục