Chủ nhật, 23/07/2023, 17:48 (GMT+7)

Tổng Biên tập tạp chí Tiếp thị & Gia đình: 25 năm là khoảng thời gian đủ để "hội tụ" cho giai đoạn phát triển mới

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trong suốt 25 năm phát triển, có một giá trị gần như bất biến, kim chỉ nam của Tiếp thị & Gia đình đó là “Vì hạnh phúc của gia đình bạn”.

Lễ kỷ niệm sinh nhật "25 năm - Một chặng đường" của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã được tổ chức long trọng vào ngày 22/7/2023. Buổi lễ vinh dự được đón tiếp các khách mời, lãnh đạo bộ, ban, ngành, hơn 40 Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập các cơ quan báo chí cùng sự góp mặt của tổ chức quốc tế Việt Nam – Nhật Bản và nhiều nghệ sĩ trong, ngoài nước. 

_DSC5108
Lễ kỷ niệm "25 năm - Một chặng đường" của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình được tổ chức long trọng vào ngày 22/7/2023

Trong không khí đầy ý nghĩa của lễ kỷ niệm, ông Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã có những chia sẻ về hành trình 25 năm qua và khát vọng phát triển mới vươn cao cùng xu thế công nghệ.

Hành trình 25 năm của tạp chí Tiếp thị và Gia đình có nhiều giai đoạn phát triển khác nhau. Tiền thân là tờ thông tin “Quảng cáo & Tiếp thị”, trực thuộc Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (Bộ Văn hóa – Thông tin). Năm 1998, để phục vụ nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới, mở cửa kinh tế và tuyên truyền cho các hoạt động quảng cáo, tiếp thị trong và ngoài nước, tạp chí đổi tên thành "Tiếp thị - Quảng cáo Việt Nam".

Trong năm 2001, trước yêu cầu mở rộng các hoạt động triển lãm hàng hóa tiêu dùng và thúc đẩy cung cầu trên thị trường, tạp chí đã phát hành bộ mới, chuyển sang tên gọi “Tiếp thị và Gia đình”. Cũng từ đây, Tiếp thị và Gia đình nhanh chóng khẳng định vị thế của mình với số lượng hàng chục vạn bản phát hành, trở thành ấn phẩm “gối đầu” của các gia đình và chị em phụ nữ.

Năm 2006, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình có quyết định chuyển về Trung tâm Hợp tác báo chí truyền thông Quốc tế (Trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông). Trong giai đoạn này, Tạp chí ngày càng phát triển mạnh mẽ, số lượng phát hành luôn “chiếm lĩnh” thị trường.

Đến năm 2018, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình chuyển sang Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Dù trực thuộc cơ quan nào, Tạp chí vẫn luôn trung thành với tôn chỉ mục đích ban đầu: Thông tin chính xác, tư vấn tiêu dùng, quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu những sản phẩm dịch vụ thiết thực cho cuộc sống, bắt kịp xu hướng thời đại, truyền cảm hứng yêu đời và thúc đẩy sự cống hiến cho xã hội, là bác sỹ tâm lý trong cuốc sống, bảo vệ phụ nữ, đặc biệt trong hôn nhân.

_DSC4924
TBT Hoàng Vững khẳng định, dù trực thuộc cơ quan nào, Tiếp thị & Gia đình vẫn luôn trung thành với tôn chỉ mục đích ban đầu

Đứng trước thời đại phát triển thông tin từ công nghệ số cùng những thay đổi của thị trường, tuy gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần phát huy truyền thống 25 năm qua, Tiếp thị và Gia đình đang dần chuyển mình theo xu thế mới. Theo đó, ngoài việc duy trì tạp chí giấy, tòa soạn đang chuyển mình mạnh mẽ để bắt nhịp một cách nhanh nhất với đọc giả qua website: Tiepthigiadinh.vn và các hệ sinh thái như Tiktok; Youtube; Fage Facebook,..

Tổng Biên tập Hoàng Vững khẳng định: "Hành trình phát triển của tạp chí Tiếp thị & Gia đình trong suốt 25 năm đã có bao thăng trầm nhưng trên tất cả, kim chỉ nam không thay đổi mà chúng tôi luôn hướng đến đó là "Vì hạnh phúc của gia đình bạn". 

25 năm - một chẳng đường không phải quá dài so với tiến trình phát triển của nền Báo chí cách mạng Việt Nam, nhưng đây là khoảng thời gian đầy ắp kỷ niệm của những người luôn gắn bó với Tiếp thị và Gia đình.

"Dẫu con đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách, song với khát khao vươn ra biển lớn từ thương hiệu sẵn có, những người làm Tiếp thị và Gia đình hôm nay càng tự hào về những truyền thống vẻ vang mà thế hệ đi trước đã nỗ lực vun đắp. Đây cũng là động lực, là niềm tin mạnh mẽ để Ban Biên tập từng bước vững tâm chèo lái con thuyền Tiếp thị và Gia đình vươn ra biển lớn". - Ông Hoàng Vững nhấn mạnh.

_DSC4934
TBT Hoàng Vững nhấn mạnh: Hành trình 25 là động lực để Ban Biên tập vững tâm chèo lái con thuyền Tiếp thị và Gia đình vươn ra biển lớn

Kết thúc phát biểu, Tổng Biên tập gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả bạn đọc yêu quý đã luôn đồng hành, ủng hộ Tiếp thị & Gia đình. Ông cũng bày tỏ hy vọng tạp chí sẽ được độc giả tiếp tục đón nhận, yêu thương trong thời gian tới.

Với sự đổi thay mới về đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết cùng công nghệ và hệ sinh thái làm báo phát triển đa dạng, Tiếp thị & Gia đình hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn với những cuộc bứt phá mới trong tương lai.

Cùng chuyên mục