Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 12/10/2024, 13:03 (GMT+7)

Tôn vinh 177 Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024

Tham dự Lễ kỷ niệm tối ngày 11/10, có Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng 177 doanh nghiệp và doanh nhân đã được UBND TP.HCM công nhận là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu TP.HCM.

Đây là sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024) và tôn vinh “Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024”. Và là dịp ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của thành phố, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch và biến động kinh tế toàn cầu.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch HUBA Nguyễn Ngọc Hoà cho biết, Lễ kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024) năm nay chính là dịp đặc biệt để tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình

Theo đó, cuộc bình chọn “Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024” được tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ tốt các quy định pháp luật, đóng góp vào ngân sách TP và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo. Điểm mới của cuộc bình chọn năm nay là việc bổ sung tiêu chí về chiến lược, chương trình phát triển dài hạn, hướng tới phát triển bền vững, sản xuất các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường và mô hình kinh tế tuần hoàn phù hợp với xu hướng phát triển toàn cầu.

Cuộc bình chọn “Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024” có 93 doanh nghiệp và 84 doanh nhân được UBND TP.HCM công nhận là doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu. Đáng chú ý, khoảng 25% trong số doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh là những nhân tố mới, những sức sống mới để làm phong phú thêm bức tranh của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân TP.HCM tiêu biểu.

IMG_1832
Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch HAA nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM

Trong đợt tôn vinh năm nay, ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch HAA, Anh Phạm Ngọc Cường - Phó Chủ tịch Thường trực HAA, Anh Nguyễn Quang Nhựt - Phó Chủ tịch HAA được tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu từ UBND thành phố.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Đảo và công ty Đông Nam còn nhận được Bằng khen doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp tích cực trong các hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và công tác tự thiện xã hội từ năm 2014-2024.

IMG_1833
Anh Phạm Ngọc Cường - Phó Chủ tịch Thường trực HAA nhận bằng khen của UBND TP.HCM.

Bên cạnh đó, để động viên doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu, nhân kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam, UBND TP.HCM đã có quyết định trao tặng bằng khen cho 38 doanh nghiệp và 28 doanh nhân đã đạt danh hiệu tiêu biểu 4 lần liên tiếp.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mời gọi doanh nghiệp chung tay xây dựng TP.HCM thông qua các dự án đầu tư, như các tuyến đường vành đai, metro, hạ tầng cảng biển, tăng tỷ trọng công nghiệp, kết hợp tái cơ cấu nội ngành công nghiệp, dịch vụ...

IMG_1834
Các doanh nhân tiêu biểu nhận Bằng khen UBND TP.HCM

"TP sẽ mở rộng phát triển khu Công nghệ cao giai đoạn 2 để tạo không gian tăng cường thu hút đầu tư doanh nghiệp công nghệ cao, nghiên cứu và phát triển.... nhằm hỗ trợ hệ sinh thái doanh nghiệp trong nước phát triển", Chủ tịch TP.HCM nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục