Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 16/07/2024, 06:09 (GMT+7)

Zalo tung tính năng zSticker AI mới lạ, nâng cao trải nghiệm độc nhất cho người dùng

Mới đây, ứng dụng Zalo đã chính thức ra mắt tính năng zSticker AI, mang đến những sticker độc nhất theo sở thích và cá tính của người dùng.

Là tính năng “siêu mới mẻ”

Tính năng zSticker AI là một phần hoạt động nổi bật nằm trong chiến lược cải cách của Zalo. Trong đó, ứng dụng hướng đến đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (AI tạo sinh) vào hệ sinh thái sản phẩm để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tuy đang trong thời gian thử nghiệm, song tính năng zSticker AI đã ghi nhận lượng người dùng và số sticker được tạo kỷ lục. Chỉ 7 ngày, (17/06 – 23/06/2024), zSticker AI đã thu hút hơn 1 triệu người dùng và có khoảng 8,6 triệu sticker độc nhất được tạo ra. Trong đó, khoảng 2,9 triệu sticker AI được người dùng chia sẻ tới bạn bè trên trên Zalo.

zalo 1_11zon
Chỉ 7 ngày đầu, có khoảng 8,6 triệu sticker độc nhất được tạo ra (Ảnh: Sưu tầm)

Tính năng zSticker AI sử dụng trí tuệ nhân tạo để thiết kế các sticker từ nhân vật có sẵn. Nó có khả năng tạo ra nhiều biến thể khác nhau từ nhân vật gốc, bao gồm cả cảm xúc, hành động, trang phục…

Đặc biệt hơn, AI không chỉ giúp tăng độ nhận diện về các đặc điểm đặc trưng của nhân vật mà còn sáng tạo thêm nhiều biểu cảm và tình huống phong phú. Từ đây mang đến trải nghiệm đa dạng, thú vị hơn trong việc dùng sticker, khiến cuộc trò chuyện thêm gần gũi, sinh động hơn.

10 nhân vật thuộc top bộ sticker được dùng nhiều nhất trên Zalo là: Usagyuuun, Sugar cubs, Cà, Cà & Méo, Rồng Ú, Rồng Medie, Piyomaru, Pikalong, I Am Binie và Ninja Siêu Ngố. Trong đó, có Pikalong cùng Cà & Méo là những nhân vật do tác giả người Việt Nam sáng tạo và được hưởng ứng rất nhiệt tình. 

Nỗ lực ứng dụng tích hợp AI vào hệ sinh thái sản phẩm

Tính năng zSticker AI không phải là điều đầu tiên mà Zalo tích hợp AI vào hệ sinh thái sản phẩm của mình. Trước đó, ứng dụng cũng đã triển khai nhiều tính năng AI khác như: công nghệ nhận dạng tiếng nói (dictation) cho phép người dùng soạn tin nhắn bằng giọng nói; công nghệ tổng hợp tiếng nói (text-to-speech) cho phép người dùng chuyển tin nhắn văn bản thành giọng đọc và ngược lại; công nghệ định danh điện tử (eKYC) cùng đa dạng công nghệ khác để quá trình vận hành, chọn lọc và kiểm duyệt nội dung…

Ngoài ra, tính năng AI Avatar được ra mắt từ tháng 10/2023 trước đó cùng từng trở thành xu hướng với kỷ lục 2,1 triệu người dùng và hơn 45 triệu lượt tạo ảnh đại diện chỉ trong vòng 2 ngày.

zalo 3
Zalo AI Avatar được ra mắt từ tháng 10/2023 trước đó cùng từng trở thành xu hướng (Ảnh: Sưu tầm)

Hướng dẫn trải nghiệm ứng dụng zSticker AI

Để trải nghiệm zSticker AI trên Zalo, người dùng chọn biểu tượng mặt cười ở góc bên trái đoạn chat => chọn biểu tượng zSticker AI => nhấn nút “Tạo sticker” để truy cập vào miniapp.

Kế đó, tiến hành lần lượt các bước:

  • Bước 1: Chọn 1 trong 10 nhân vật yêu thích

  • Bước 2: Chọn các yếu tố gồm: biểu cảm, ngoại hình và hành động cho nhân vật

  • Bước 3: Bấm “tạo sticker” rồi đợi vài giây để nhận được thành phẩm.

Sau khi có kết quả, người dùng vẫn có thể chọn “đổi kết quả khác” sao cho ưng ý nhất rồi ấn “lưu sticker” để tải về. Lúc này, bạn đã có thể sử dụng nó để chia sẻ đến bạn bè, gia đình.

zalo 2
zSticker AI giúp bạn có những khoảnh khắc trò chuyện vui vẻ, thú vị cùng bạn bè, gia đình (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, người dùng cũng có thể gõ tìm cụm từ “zSticker AI” để truy cập vào mini app, sau đó tiến hành các bước tương tự như trên.

Cùng chuyên mục