Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 05/07/2024, 11:12 (GMT+7)

3 ứng dụng điện thoại cần gỡ bỏ ngay nếu không muốn tài khoản ngân hàng bị ‘lột sạch’

Khi bạn thực hiện truy cập vào những ứng dụng điện thoại này, khả năng cao các thông tin cá nhân, đặc biệt là mật khẩu tài khoản ngân hàng sẽ bị lấy cắp.

Hiện nay, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các hoạt động giải trí, mua sắm và thanh toán thông qua điện thoại thông minh ngày càng phổ biến. Tuy tiện lợi là thế, song điều này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến bảo mật thông tin, đặc biệt là những thông tin cá nhân quan trọng như tài khoản ngân hàng.

Theo Thời báo Văn học và Nghệ thuật, có 3 ứng dụng điện thoại mà người dùng cần cân nhắc xóa bỏ ngay để đảm bảo an toàn về thông tin và các tài khoản online quan trọng của mình.

Ứng dụng quản lý mật khẩu không rõ nguồn gốc

Chắc hẳn không ít người vì quá nhiều tài khoản điện tử, khó mà nhớ hết được mật khẩu nên đã tìm đến app quản lý thông minh. Tuy vậy, nếu không biết cách chọn lọc ứng dụng điện thoại uy tín, an toàn, bạn sẽ dễ trở thành “con mồi béo” cho các “tin tặc”.

Những ứng dụng quản lý mật khẩu không rõ nguồn gốc có thể là mối đe dọa lớn liên quan đến bảo mật tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn sẽ không biết được người sáng lập chúng có mục đích gì và họ sẽ làm gì với những thông tin mà bạn cung cấp.

ung-dung-dien-thoai 1_11zon
Ứng dụng quản lý mật khẩu không rõ nguồn gốc có thể là mối đe dọa lớn đến tài khoản ngân hàng điện tử (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, đối với các ứng dụng quản lý uy tín, bạn cũng nên cập nhật và kiểm tra thường xuyên. Những ứng dụng này thường là mục tiêu để các hacker tấn công, bởi vậy hãy chú ý đảm bảo sự an toàn.

Ứng dụng liên kết với tài khoản ngân hàng không rõ nguồn gốc

So với ứng dụng điện thoại quản lý mật khẩu thì những ứng dụng liên kết tài khoản ngân hàng còn nguy hiểm hơn nhiều, nếu nó không uy tín. Đây có thể là nguyên nhân khiến thông tin cùng mật khẩu ngân hàng điện tử của bạn bị phát tán. Cuối cùng, số tiền trong tài khoản của bạn sẽ dễ trở về con số 0.

Khi muốn sử dụng ví thanh toán điện tử hay ứng dụng liên kết ngân hàng bất kỳ, hãy đảm bảo rằng bạn tìm kiếm và cài đặt đúng. Bạn có thể tìm kiếm trên CH Play (với hệ điều hành Android) hoặc App Store (với hệ điều hành IOS), thông qua tên và biểu tượng logo chuẩn để phân biệt ứng dụng thật, giả. Hoặc có một tip khác là xem xét số lượng người dùng cài đặt và những nhận xét, đánh giá của họ.

ung-dung-dien-thoai 2
Hãy đảm bảo rằng bạn tìm kiếm và cài đặt đúng ứng dụng uy tín (Ảnh: Sưu tầm)

Ứng dụng quảng cáo hoặc game yêu cầu quyền truy cập quá mức

Đối với những ứng dụng điện thoại yêu cầu quyền truy cập quá mức như app quảng cáo hay game online, hãy cẩn thận. Việc cung cấp quyền truy cập không cần thiết có thể khiến bạn bị mất kiểm soát dữ liệu, bao gồm cả thông tin cá nhân liên quan đến tài khoản ngân hàng. 

Hãy cố gắng giữ bảo mật thông tin cá nhân của mình và đừng cấp quyền truy cập quá mức cho một ứng dụng bất kỳ. Chỉ nên cài đặt và sử dụng các app được phát triển từ đơn vị uy tín, có độ tin cậy cao.

Ngoài ra, đối với tài khoản ngân hàng điện tử, hãy cố gắng sử dụng thêm các tính năng bảo mật thông tin nâng cao cũng như yêu cầu truy cập sinh trắc học để giữ được độ an toàn nhất có thể.

Cùng chuyên mục