Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 15/05/2024, 09:39 (GMT+7)

Tin vui: Hơn 10 dự án chung cư sắp 'bung hàng', nhiều lựa chọn mới cho người dân Hà Nội

Trong bối cảnh nguồn cung nhỏ giọt, loạt dự án mới đã và đang chuẩn bị ra hàng hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường căn hộ Hà Nội và làm dịu cơn khát nguồn cung của người dân Thủ đô.

​Từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản ở Hà Nội liên tục rơi vào tình trạng "sốt giá". Nguyên nhân được xác định bắt nguồn từ sự khan hiếm của phân khúc chung cư. Tương tự, các dự án nhà liền kề, biệt thự, đất thổ cư và nhà trong ngõ, ngách cũng theo sát đà tăng này. 

Khảo sát từ Gia đình Xã hội cho thấy, hiện nay nguồn phân khúc chung cư đang tập trung chủ yếu tại khu vực phía Tây và phía Đông Hà Nội. Trong đó, nguồn cung đến từ 2 đại dự án Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park chiếm gần phân nửa. 

Lợi thế của The Canopy Residences tại thị trường căn hộ Tây Hà Nội
Hơn 10 dự án chung cư đã và đang chuẩn bị ra hàng tại Hà Nội. (Ảnh: The Canopy Residences)

Ở vùng phía Tây, các dự án tập trung tại khu đô thị Vinhomes Smart City, Nam Từ Liêm bao gồm: Lumi Hanoi - CapitaLand đầu tư, The Canopy Residences - Vinhomes và Quỹ đầu tư chính phủ Singapore đầu tư, các tòa chung cư Masteri West Heights và khu căn hộ cao cấp Lumiere EverGreen - Masterise Homes đầu tư và Imperia Sola Park  - MIK đầu tư... Hiện các dự án này đang trong quá trình đẩy mạnh thi công và đợi ngày bung hàng. 

Cũng ở khu vực phía Tây, nhiều dự án căn hộ chung cư đã và đang chuẩn bị gia nhập thị trường, bao gồm: chung cư Capital Elite tại số 18 Phạm Hùng, Hoàng Thành Pearl tại số 55 Nguyễn Văn Giáp ở quận Nam Từ Liêm, Grand Sunlake tại số 135 Trần Phú, Hà Đông, chung cư Moonlight 1 trong Khu đô thị An Lạc Green Symphony và căn hộ The Wisteria tại Khu đô thị Hinode Royal Park thuộc huyện Hoài Đức.

Hiện giá bán các căn hộ chung cư ở khu vực phía Tây đang dao động trong khoảng giá từ 60-100 triệu đồng/m2. Trong đó, giá cao nhất được ghi nhận ở căn hộ đã hoàn thiện Lumiere EverGreen khi chạm mức 100 triệu đồng/m2.

Ở khu vực phía Đông, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là đang tâm điểm thu hút nhiều người săn đón. Hai dự án lớn là khu cao tầng The Zurich được đầu tư bởi Vinhomes & Mitsubishi Corporation và khu căn hộ H1 The Nomad phân khu Hawaii Masteri Waterfront do Masteries Homes làm chủ đầu tư hiện đang trong quá trình hoàn thiện và chuẩn bị mở bán. Giá các căn hộ này dao động từ 60-70 triệu đồng/m2.

Theo các chuyên gia bất động sản, tuy nguồn cung căn hộ đã có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn còn ít so với nhu cầu thực tế. Dự báo ít nhất trong 2 năm tới tình trạng thiếu hụt vẫn sẽ tiếp tục tồn tại. Theo đó, thị trường bất động Hà Nội cần đẩy mạnh phát triển nguồn cung căn hộ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân.

Cùng chuyên mục