Thứ sáu, 26/05/2023, 10:12 (GMT+7)

TikTok thử nghiệm chatbot Tako tại Philippines

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Theo TikTok, chatbot Tako được thiết kế để giúp người dùng khám phá "nội dung giải trí và truyền cảm hứng" trên ứng dụng.

Ngày 25/5, TikTok thông báo đang trong giai đoạn đầu thử nghiệm chatbot AI mang tên Tako. Tako sẽ trò chuyện với người dùng về các video ngắn và giúp họ khám phá nội dung mà họ quan tâm. Hiện tại, Tako đang được thử nghiệm tại Philippines và chưa có thông tin về việc triển khai tại Bắc Mỹ hay không.

Theo Reuters, để trò chuyện với Tako, người dùng chỉ cần gõ @Tako trong thanh tìm kiếm của TikTok và chọn chatbot từ danh sách kết quả. Tại đây, người dùng có thể chọn chế độ "Cân bằng", "Sáng tạo" hoặc "Chính xác" để điều chỉnh cách Tako phản hồi.

chatbot Tako Tiepthigiadinh H1
chatbot Tako của TikTok đang trong giai đoạn thử nghiệm tại Philippines - Ảnh: Watchful

Người dùng sẽ đặt câu hỏi và chatbot Tako đưa ra các gợi ý về video hay nhận xét liên quan tới câu hỏi đó bằng cách sử dụng dữ liệu từ các video TikTok, bình luận và xu hướng tìm kiếm của người dùng. Người dùng cũng có thể yêu cầu Tako vẽ hoặc tạo ra một hình ảnh theo yêu cầu của họ.

Chatbot Tako có thể hiểu và giao tiếp với người dùng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức...

Theo đánh giá ban đầu của các chuyên gia, không giống như ChatGPT, Tako được đánh giá là một trợ lý điều hướng hơn, tập trung vào việc khuyến khích người dùng xem nhiều video hơn.

"Vì vậy, nếu bạn đang hỏi 'Khi nào Vua Charles đăng quang?' chatbot Tako sẽ cho bạn biết câu trả lời, nhưng sau đó bạn cũng sẽ thấy các video TikTok có liên quan", Daniel Buchuk - nhà nghiên cứu về AI giải thích.

Một minh chứng khác của Watchful cho thấy rằng khi người dùng hỏi Tako một câu hỏi như "Làm thế nào chúng ta có thể dạy cách tôn trọng trẻ em", chatbot sẽ trả lời bằng cách tóm tắt các mẹo từ người dùng TikTok, đồng thời đề xuất các video có liên quan.

Khi được hỏi về chatbot Tako, phát ngôn viên của TikTok nhấn mạnh rằng đây không phải là một trợ lý ảo mà chỉ là một chatbot AI để phục vụ cho nhu cầu giải trí và học hỏi. Tako là một tính năng thử nghiệm và có thể không hoạt động hoàn toàn chính xác trong mọi trường hợp. Do đó, người dùng nên tuân thủ các quy tắc an toàn khi trò chuyện với Tako và không đưa ra những yêu cầu về nội dung có thể gây hại.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục