Thứ ba, 07/05/2024, 11:05 (GMT+7)

Tiết kiệm tiền không khó nếu bạn biết áp dụng những mẹo này

Có rất nhiều người đang gặp khó khăn trong việc tiết kiệm tiền. Dù thu nhập cao nhưng cuối cùng vẫn không có được đồng nào. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách quản lý chi tiêu thì tiết kiệm tiền không hề khó.

Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn, theo Thời báo văn học nghệ thuật.

Đặt mục tiêu nhỏ

Điều đầu tiên bạn cần tạo ra những mục tiêu nhỏ và thực hiện nó. Thay vì nghĩ đến việc mua nhà, mua xe thì hãy bắt đầu với thay đổi nhỏ trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Chẳng hạn như giảm lượng đồ uống có đường hàng tuần hay mỗi bữa ăn bạn thử giảm lượng snack. Những bước đi nhỏ thế này sẽ giúp bạn tích lũy dần dần khoản tiền tiết kiệm đáng kể.

Kế toán cá nhân

Để có thể tiết kiệm tiền, bạn cần lập kế hoạch tài chính chi tiết để có thể biết chính xác các khoản chi từ đó bạn sẽ xác định được: Khoản nào có thể tiết kiệm, khoản nào hợp lý từ đó đưa ra kế hoạch chi tiêu cho những tháng tiếp theo.

viec-tiet-kiem-tien-se-tro-nen-de-dang-hon-khi-ap-dung-7-cach-sau-1320

Việc ghi chép lại các khoản chi sẽ giúp bạn loại bỏ các khoản chi đột xuất như đi lại, hoạt động xã hội. Những khoản chi tưởng chừng như đột ngột này thực tế có thể được đặt trước cho ngân sách hàng năm, để các khoản chi hàng tháng có thể được ấn định và kiểm soát nhiều nhất có thể. Từ đó bạn cũng dễ dàng trong việc tiết kiệm hơn, và việc tiết kiệm sẽ không phải việc quá khó khăn.

Tiết kiệm tiền từ những khoản chi không cần thiết

Một trong những mẹo tiết kiệm tiền hiệu quả chính là cắt giảm chi phí không cần thiết. Để dễ dàng thực hiện điều này, bạn cần xem xét lại và điều chỉnh các khoản chi của bạn. Ví dụ, thay vì mua sắm truyền thống, bạn nên chọn mua sắm online để có nhiều mã giảm giá giúp bạn tiết kiệm tiền hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì lái xe riêng không chỉ đỡ tốn tiền xăng xe mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Đầu tư thông minh

Việc phân bổ một phần tiền tiết kiệm vào lựa chọn đầu tư tài chính như mua vàng, gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn có thể mang lại cho bạn nguồn thu nhập thụ động và ổn định mà mức rủi ro lại thấp. 

Thời gian dài, những khoản đầu tư này ngày càng tăng trưởng một cách bền vững, giúp bạn vừa bảo toàn mà còn gia tăng giá trị cho số tiền tiết kiệm của mình.

3-155515

Chia sẻ kiến thức về quản lý tài chính cá nhân

Hãy phổ biến việc tiết kiệm tiền đến bạn bè và gia đình để tất cả cùng thực hiện điều này. Hay bạn cũng có thể tìm hiểu các hội, nhóm và tham gia để trao đổi các phương pháp và trải nghiệm quản lý tài chính hiệu quả.

Nên nhớ rằng, không khó để tiết kiệm tiền nếu mỗi chúng ta có quyết tâm và thích nghi được với nó. Hãy kiên trì theo đuổi sẽ chúng ta xây dựng được những thói quen tiết kiệm bền vững.

Cùng chuyên mục