Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 01/09/2023, 13:05 (GMT+7)

“Tiếng hát Hà Nội” 2023: Thí sinh được tạo kênh YouTube riêng

“Tiếng hát Hà Nội” năm 2023 trở lại với format mới và sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng. Mỗi thí sinh sẽ được tạo kênh YouTube cá nhân theo nhận diện của cuộc thi.

tieng-hat-ha-noi-1
Cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội" trở lại với công chúng.

Cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” được tổ chức lần đầu vào năm 1994 và được duy trì định kỳ 2 năm một lần. Đây là một trong những cuộc thi thanh nhạc đầu tiên trên cả nước, được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao và có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông đảo, đồng thời cũng là một chương trình truyền hình có thương hiệu lâu năm của Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Hà Nội.

Nhiều ca sĩ từng đoạt giải trong các cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” hiện nay đã thành danh, được công chúng yêu mến như: NSƯT Mai Hoa, NSƯT Phương Anh, Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Quyên, Kasim Hoàng Vũ, Anh Thơ, Vũ Thắng Lợi, Khánh Linh, Tô Minh Thắng...

tieng-hat-ha-noi-5
Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT&TH Hà Nội.

Sau khoảng thời gian dài bị gián đoạn bởi nhiều lý do, năm nay, cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” sẽ trở lại, do Đài PT&TH Hà Nội phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức.

Thí sinh giành vị trí Quán quân sẽ nhận phần thưởng trị giá trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao 3 giải Nhì, 6 giải Ba và các giải phụ.

tieng-hat-ha-noi-3
NSND Quang Vinh - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội" 2023.

Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT&TH Hà Nội - cho biết: “Cuộc thi ‘Tiếng hát Hà Nội’ 2023 trở lại với hình thức mới và sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng, dành cho những giọng hát từ mọi miền Tổ quốc hát về Hà Nội, hát từ Hà Nội.

Năm nay, cuộc thi ‘Tiếng hát Hà Nội’ có điểm đặc biệt so với mọi năm khi khán giả sẽ là giám khảo từ vòng Bán kết, giúp thí sinh không chỉ chú trọng về mặt chuyên môn, kỹ thuật trình diễn mà còn có ý thức về vai trò ‘người của công chúng’ để xây dựng và hoàn thiện hình ảnh của mình trước khán giả”.

tieng-hat-ha-noi-4
Ca sĩ Khánh Linh - một trong những giọng ca trưởng thành từ cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội".

Mỗi thí sinh sẽ được tạo kênh YouTube cá nhân theo nhận diện của cuộc thi để đăng tải hành trình giành danh hiệu quán quân. Lượt xem, lượt yêu thích và các tương tác trên kênh sẽ là một cơ sở để ban tổ chức đánh giá và tìm ra thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Nhà báo Kim Khiêm nhấn mạnh, cuộc thi hướng tới tính chuyên môn cao hơn là chiêu trò, với mục đích tìm kiếm ra những tài năng trẻ, đóng góp vào đời sống văn hóa nghệ thuật của thủ đô cũng như ngành công nghiệp văn hóa đang rất được thành phố quan tâm đầu tư.

Chia sẻ với báo chí, NSND Quang Vinh - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi - cho rằng, “Tiếng hát Hà Nội” hướng đến sự chuyên nghiệp. Với “bệ đỡ” là một cơ quan truyền thông lớn, các thí sinh đạt giải sẽ có cơ hội tham gia vào các sự kiện nghệ thuật lớn của thành phố, xuất hiện trên các chương trình do Đài PT&TH Hà Nội sản xuất.

Ông cũng kỳ vọng vào sự đa dạng của các bài hát về Hà Nội trong cuộc thi, bởi theo ông: “Hà Nội không chỉ có những thanh âm ‘leng keng tàu sớm khuya’ hay tiếng ‘bom rơi thời chiến tranh’. Hà Nội ngày nay là một thủ đô năng động, sáng tạo, hội nhập và các bạn trẻ sẽ mang đến rất nhiều góc nhìn mới mẻ qua các bài hát”.

Đối tượng tham dự cuộc thi là công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, ngoại hình phù hợp, độ tuổi từ 18 - 32 tuổi. Thí sinh đăng ký dự thi qua ứng dụng Hanoi On bắt đầu từ ngày 29/8 đến 20/9/2023. Thời gian diễn ra Cuộc thi từ ngày 20/9 đến 28/10/2023.

Các vòng thi sơ khảo, bán kết được tổ chức tại Trường quay S5, Đài PT&TH Hà Nội (số 5 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội).

Đêm chung kết xếp hạng được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng và hạ tầng của Đài PT&TH Hà Nội.

Cùng chuyên mục