Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 15/09/2023, 15:33 (GMT+7)

Tiệm bánh mì Phượng đối mặt với nguy cơ sụp đổ

Tiệm bánh mì Phượng dính lùm xùm khiến 141 người ngộ độc thực phẩm, đối mặt với nguy cơ sụp đổ thương hiệu đã xây dựng hơn 30 năm.

Từ trưa 11/9 đến 14/9, cơ quan chức năng ghi nhận 141 người ngộ độc sau khi ăn tại tiệm bánh mì Phượng nổi tiếng ở TP. Hội An, trong đó có hơn 30 người là du khách nước ngoài. Trước sự việc, nhiều người bình luận đây là sự cố đáng tiếc đối với tiệm - thương hiệu bánh nổi tiếng và rất được yêu thích ở Hội An.

Tiệm bánh mì Phượng bán 2000 bánh mì mỗi ngày, hiện có 141 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh tại đây
Tiệm bánh mì Phượng bán 2000 bánh mì mỗi ngày, hiện có 141 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh tại đây

Tiệm bánh mì Phượng ra đời từ những năm 1990, thu hút được lượng lớn khách hàng là người dân Hội An và khách du lịch. Phát triển cùng với độ nổi tiếng của địa phương, tiệm đã trở thành điểm check in trải nghiệm ẩm thực Hội An của cả du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là tọa điểm từng được cố đầu bếp huyền thoại người Mỹ Anthony Bourdain bày tỏ lời khen là “bản giao hưởng bánh mì”. Từ đó, thưởng thức bánh mì Phượng luôn nằm trong danh sách những việc cần làm khi đi du lịch Hội An. Hàng nghìn du khách sẵn sàng xếp hàng dài để chờ tới lượt mình thưởng thức.

Bánh mì Phượng là món ăn không thể bỏ qua khi tới du lịch Hội An
Bánh mì Phượng là món ăn không thể bỏ qua khi tới du lịch Hội An

Từ ngày mở cửa, tiệm bánh mì Phượng nhận được không ít lời khen chê của khách hàng. Ẩm thực là khẩu vị, có thể ngon với người này nhưng với người khác thì chưa đủ để chạm tới chữ “ngon”. Bánh mì Phượng cũng vậy, nhận lời khen chê lẫn lộn về hương vị cũng không phải chuyện lạ. Tuy nhiên, tiệm này vướng không ít lùm xùm.

Cuối năm 2021, một nữ du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh đăng tải nội dung lên mạng xã hội, phản ánh thái độ của người bán bánh thiếu chuyên nghiệp. Theo chia sẻ, chị xếp hàng 20 phút để đợi lượt mua 4 ổ bánh mì Phượng nhưng nhân viên lại bán cho người xếp sau. Khi nữ du khách thắc mắc thì nhân viên tiệm bánh được cho là đã tỏ ra “hách dịch”, “lườm liếc” khách. Chủ quán sau đó đã liên hệ xin lỗi khách, mong được khách hàng bỏ qua.

Lùm xùm lườm khách, thái độ hách dịch của nhân viên tiệm bánh mì Phượng
Lùm xùm lườm khách, thái độ hách dịch của nhân viên tiệm bánh mì Phượng

Đến năm 2023, tiệm bánh mì Phượng lại vướng vào lùm xùm liên quan đến ngộ độc thực phẩm, khiến 141 khách hàng tiềm năng ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, tiệm này buộc phải tạm thời đóng cửa từ ngày 13/9 cho đến khi có kết luận chính thức.

Số lượng người nhập viện sau khi ăn bánh mì Phượng vượt ngưỡng 100
Số lượng người nhập viện sau khi ăn bánh mì Phượng vượt ngưỡng 100

Chủ tiệm sẽ phải chịu trách nhiệm về sự cố, tuy nhiên, bánh mì Phượng nói riêng và hình ảnh du lịch Hội An nói chung sẽ bị ảnh hưởng. Hơn 30 năm nỗ lực xây dựng thương hiệu, từ một quầy bán bánh mì trong chợ đến xuất hiện trên bản đồ du lịch quốc tế có thể sẽ biến mất chỉ sau một ngày sai sót. Hiện tại, đại diện bánh mì Phượng chưa công khai lên tiếng về sự việc lần này.

Cùng chuyên mục