Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 23/06/2024, 08:15 (GMT+7)

Thủy Anh - Bà xã Đăng Khôi tiết lộ bí quyết giúp hôn nhân 'thăng hoa'

Chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình, Thủy Anh - bà xã ca sĩ Đăng Khôi tiết lộ bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc gia đình.

Chăm chút hôn nhân bằng yêu thương

- Xin chào chị Thủy Anh! Được biết vợ chồng chị vừa làm tiệc kỷ niệm một thập kỷ bên nhau hoành tráng tại bờ biển, khiến nhiều người ghen tỵ. Chị có thể chia sẻ đôi điều về cảm xúc của chị?

Đương nhiên là vô cùng hạnh phúc! Bữa tiệc đó cũng chính là cột mốc để vợ chồng tôi nhìn lại một hành trình dài đã đi qua. Tôi biết ơn hành trình này, vui có, buồn có, nhưng điều ý nghĩa nhất là gia đình vẫn luôn ở bên nhau, yêu thương và tốt lên cùng nhau.

dang-khoi-thuy-anh1
thuy-anh-3-1645

- Anh chị thường xuyên công khai những hình ảnh mặn nồng, tình tứ, khán giả rất tò mò, liệu có khi nào 2 vợ chồng chị “cơm không lành, canh không ngọt”?

“Cơm không lành, canh không ngọt” trong hôn nhân là điều khó tránh khỏi. Nhưng dù tranh cãi thế nào, vợ chồng vẫn nên tôn trọng nhau. Thay vì dành thời gian quá lâu để giận dỗi thì tại sao chúng ta không ngồi xuống lắng nghe nhau, từ đó thấu hiểu nhau hơn và vun vén cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn?

Điều khiến tôi hài lòng nhất đến thời điểm này là hai vợ chồng tôi vẫn giữ được tình cảm, sự tôn trọng lẫn nhau, chưa bao giờ nói điều gì làm tổn thương đối phương.

Đối với tôi, tình yêu cũng giống như một cái cây non, nếu không được vun đắp mỗi ngày thì sẽ không thể vững chãi. Nếu mình chăm chút hôn nhân bằng sự yêu thương thì lúc nào cũng sẽ thăng hoa.

- Chừng ấy thời gian bên nhau, trải qua biết bao sóng gió, chị và ông xã Đăng Khôi làm thế nào để duy trì hôn nhân gia đình bền chặt cũng như tình yêu luôn tươi mới?

Chúng tôi luôn dành thời gian cho nhau mỗi ngày để lắng nghe và thấu hiểu đối phương. Cả hai cũng không ngừng phát triển bản thân để trở nên tốt hơn, không ngại thể hiện tình cảm với nhau qua những hành động nhỏ, những lời nói chân thành hay những món quà đơn giản mà ý nghĩa.

Khi đã sống với nhau đủ lâu, người ta không xem đối phương là tình nhân nữa mà sẽ là bạn đời. Tôi và anh Khôi đã trải qua nhiều thăng trầm và tôi nhận thấy chỉ cần mình luôn tôn trọng đối phương, chia sẻ và đồng hành thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua.

anh2anh2
anh1anh1
AnhAnh

- Trên hành trình xây dựng gia đình, tạo dựng sự nghiệp, hai anh chị đã đồng lòng vượt qua khó khăn như thế nào?

Để nhắc về những khó khăn chúng tôi đã cùng nhau trải qua thì nhiều lắm, từ cháy nhà, mất trộm, nhận tin hai mẹ bị ung thư và bố tôi qua đời vì bạo bệnh. Thế nhưng khi nhìn lại, tôi cảm thấy rất biết ơn những khó khăn, biến cố vì nhờ đó mà chúng tôi thêm thương yêu nhau và có động lực để cùng nhau cố gắng hơn. Có thể nói, hôn nhân của chúng tôi được như bây giờ không chỉ có tình yêu mà còn có tình thương, tình thân.

Gác lại bộn bề sau cánh cửa

- Vừa phải chăm lo vun vén gia đình lại vừa là “cánh tay phải” của chồng trong công việc kinh doanh, làm sao Thủy Anh có nhiều năng lượng để hoàn thành tốt mọi việc như vậy?

Để duy trì năng lượng và cân bằng cuộc sống, tôi tuân thủ ba nguyên tắc cơ bản: Chăm sóc bản thân bằng việc tập thể dục và thiền định; phối hợp công việc và trách nhiệm gia đình cùng chồng; cuối cùng là biết từ chối khi cần để tập trung vào những việc quan trọng nhất. Điều này giúp tôi duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc một cách hiệu quả.

- Gác lại những bộn bề sau cánh cửa, chị và anh Khôi chia sẻ với nhau thế nào về việc nhà, chăm sóc con cái?

Chúng tôi hỗ trợ lẫn nhau về việc nhà, chăm sóc con, nếu anh Khôi bận thì tôi sẽ đảm đương và ngược lại. Còn khi có thời gian rảnh, cả hai chúng tôi đều sẽ dành thời gian để cùng nhau chăm sóc cho tổ ấm của mình.

thuy-amnh-2912
anh8anh8

- Không giống nhiều sao Việt khác cho con học trường quốc tế, gia đình chị lại cho con theo học trường công với mức học phí chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng. Chị có thể chia sẻ vì sao lại có quyết định này không?

Việc cho con học trường quốc tế hay trường công chỉ là quan điểm và mong muốn của cha mẹ, gia đình dành cho con mà thôi. Đối với riêng gia đình mình, tôi muốn các con được học ở môi trường hòa đồng, các bạn ăn và học thế nào, con mình sẽ theo thế đó. Và mong ước lớn nhất của vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh là các con luôn hạnh phúc, sau này có thể đóng góp giá trị có ích cho những người xung quanh, cho gia đình, cho xã hội.

- Có khi nào chị và chồng mâu thuẫn trong cách dạy con?

Chúng tôi không phải lúc nào cũng đồng ý với nhau về mọi điều, nhưng quan trọng là cả hai luôn thảo luận và tìm ra cách giải quyết tốt nhất cho con cái. Vợ chồng tôi luôn nhìn nhận mọi tình huống như là một cơ hội để học hỏi và cùng nhau phát triển trong vai trò là cha mẹ.

- Dự định sắp tới trong cả công việc lẫn gia đình của Thủy Anh là gì?

anh6anh6
anh5anh5

Đã 10 năm rồi, ông xã mới quyết định trở lại với nghề nên thời gian này, tôi muốn dành thời gian đồng hành với anh. Sắp tới, chắc chắn gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh sẽ có rất nhiều những điều mới mẻ gửi tới các quý vị khán giả đã luôn quan tâm, yêu thương hai vợ chồng trong suốt thời gian qua.

Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị này!

Cùng chuyên mục