Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 28/06/2023, 20:18 (GMT+7)

Thủy Anh - vợ ca sĩ Đăng Khôi: "Không có công thức chung nào cho gia đình hạnh phúc cả”

“Chỉ cần mình biết đủ là sẽ đủ, biết bằng lòng, biết ơn và trân trọng những gì đang có, đó là mới là điều quan trọng, chứ không phải bất cứ công thức hạnh phúc nào”, Thủy Anh chia sẻ.

Thủy Anh sinh năm 1985, từng là một người mẫu ảnh, hot girl đình đám của Hà Nội. Sở hữu gương mặt xinh đẹp, cô từng là nhân tố tiềm năng và đắt show chụp hình quảng cáo. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm hoạt động showbiz, cô lại quyết tâm giải nghệ và kết hôn cùng chồng là ca sĩ Đăng Khôi, trở thành hậu phương vững chắc cho chồng.

10 năm hôn nhân và hơn 1 thập kỷ gắn bó bên nhau, vợ chồng Thủy Anh - Đăng Khôi đã có 2 con trai lớn thông minh, chững chạc và vẫn giữ được tình cảm ngọt ngào khi luôn đồng hành cùng nhau trong mọi sự kiện.

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, hãy cùng lắng nghe những tâm sự, chia sẻ của hotmom Thủy Anh với Tiếp thị & Gia Đình về những câu chuyện mộc mạc, không phô trương, lộng lẫy và những bí quyết để có thể "giữ lửa" hạnh phúc gia đình!

- Nhìn lại chặng đường hơn 10 năm kết hôn, chị có thể chia sẻ cảm xúc với độc giả được không?

Hơn 10 năm kết hôn đúng là một hành trình để vợ chồng tôi mỗi khi nhìn lại đều cảm thấy rất ý nghĩa và tự hào. Chúng tôi đã cùng vượt nhau vượt qua nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Không còn mơ mộng như lúc mới yêu, hiện tại cả hai đều trưởng thành hơn nhưng cũng thương nhau nhiều hơn. 

Bên cạnh tình yêu dành cho đối phương, chúng tôi đều cảm thấy phải có trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình và với hai bên nội, ngoại. Vợ chồng tôi luôn sống hướng về gia đình. Cả hai dành thời gian nhiều nhất để bên cạnh các con và chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ 2 bên. Nhiều khi tôi cũng giật mình vì không nghĩ là đã hơn 10 năm trôi qua. 

ta2

- Có câu chuyện đặc biệt nào chị muốn kể khi nhớ lại hành trình hơn 10 năm bên người chồng thân yêu của mình?

Không có con đường nào là trải đầy hoa hồng cả. Tôi và anh Khôi từng phải đối diện với những khó khăn từ cháy nhà, mất trộm, nhận tin 2 mẹ bị ung thư và khi bố tôi đổ bệnh qua đời. 

Những lúc như vậy, anh Khôi luôn là người bên cạnh, động viên và cùng tôi vượt qua. Là phụ nữ ai cũng có những lúc yếu lòng và tôi cảm thấy mình may mắn khi có một người bạn đồng hành tâm lý và luôn sẵn sàng hi sinh vì mình như anh Khôi.

Thời điểm mẹ tôi phát hiện bị ung thư, anh Khôi có nói một câu khiến tôi nhớ mãi: “Chồng coi mẹ vợ cũng là mẹ của chồng, chồng không tiếc bất kể thứ gì để lấy lại được sức khỏe cho mẹ. Vợ cũng đã hi sinh cho nhà chồng nhiều rồi mà." Thật sự, lúc đó tôi rất cảm động và thấy mình sao may mắn quá khi có được một người chồng như vậy. 

- Được biết chị và mẹ chồng có mối quan hệ thân thiết, tình cảm. Chị cảm nhận thế nào về mẹ chồng của mình? Bí quyết gì giúp chị có được mối quan hệ nhiều tình cảm với mẹ chồng đến vậy?

Chỉ có yêu thương mới kết nối được đến yêu thương. Tôi không có bất cứ bí quyết gì để “lấy lòng” mẹ chồng cả. Tôi nghĩ rằng khi mình quan tâm yêu thương ai đó chân thành thì mới có thể nhận được tấm chân tình của họ. Chuyện mẹ chồng - nàng dâu, gọi là khó thì cũng khó nhưng nó cũng đơn giản với vài ba chữ: Yêu thương, chân thành, thấu hiểu.

Trong thời gian mẹ chồng điều trị bệnh, tôi luôn ở bên mẹ, chăm sóc, trò chuyện và đồng hành cùng mẹ. Mẹ chồng rất thương tôi, nhiều khi tôi còn nghĩ mẹ thương tôi hơn anh Khôi nữa. 

ta1
ta6
ta3

- Trong cuộc sống hôn nhân, không thể tránh khỏi những lúc cãi vã, bất đồng quan điểm. Khi đó chị và chồng đã làm gì để giữ gìn hạnh phúc gia đình?

Hôn nhân là một hành trình dài và đòi hỏi cả hai phải biết dung hòa lẫn nhau. Chuyện xô bát xô đũa trong cuộc sống hôn nhân là khó tránh khỏi với bất cứ ai. Nhưng dù tranh cãi thế nào, vợ chồng vẫn nên tôn trọng nhau. 

Tôi có một nguyên tắc nhất định như: không bao giờ cả hai cùng căng sức và hơn thua trong cuộc cãi nhau, không đưa ra quyết định quan trọng nào khi cãi nhau, cãi nhau là chuyện của 2 người, không nên để phiền lòng với người khác và cãi nhau hàm chứa nhiều cảm xúc tiêu cực, đôi khi nếu muốn cãi nhau, hãy thử hỏi có thể chờ các cảm xúc tiêu cực lắng xuống rồi mình sẽ nói chuyện từ tốn? Nhờ vậy, cơm canh rồi cũng sẽ ngọt trở lại.

Đối với tôi, tình yêu cũng giống như một cái cây non, nếu không được vun đắp mỗi ngày thì sẽ không thể vững chãi. Trong hôn nhân, nếu mình chăm chút bằng sự yêu thương thì lúc nào cũng sẽ thăng hoa. 

- "Trái ngọt" nhất trong tình yêu của anh chị là gì?

Chắc chắn là Ken và Đăng Anh rồi. Hai con như minh chứng tình yêu của tôi và anh Khôi. Nhìn các con khôn lớn, bình an mỗi ngày là niềm hạnh phúc nhất đối với vợ chồng tôi. 

- Hai vợ chồng chị có từng cãi nhau trước mặt con? Vì sao?

Chúng tôi có nguyên tắc không bao giờ được cãi nhau trước mặt con cái. Tôi đã đọc nhiều sách về việc chăm sóc và nuôi dạy con. Tôi nhận thấy rằng nếu phụ huynh thường xuyên to tiếng trước mặt con cái sẽ khiến chúng bị ảnh hưởng tâm lý tiêu cực và không muốn gần gũi hay chia sẻ bất cứ điều gì với bố mẹ.

28071375250398285527394842334443714398284765n-16563072609381985606176
322367678_1191055165161566_8691751195688076644_n

- Để duy trì hôn nhân gia đình bền chặt tới thời điểm hiện tại, chị có những bí quyết gì?

Khi đã sống với nhau đủ lâu, người ta không xem đối phương là tình nhân nữa mà sẽ là bạn đời. Tôi và anh Khôi đã trải qua nhiều thăng trầm và tôi nhận thấy chỉ cần mình luôn tôn trọng đối phương, chia sẻ và đồng hành thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua được thôi. 

- Trên mạng xã hội đang chia sẻ công thức về một gia đình hạnh phúc là: chồng bớt 0,5 cái tôi - ích kỷ - nóng nảy; vợ bớt 0,5 hẹp hòi - cau có - đành hanh. Vậy chị nghĩ sao về quan điểm này?

Tôi nghĩ sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp, từng hoàn cảnh của mỗi cặp vợ chồng. Giả dụ trong một gia đình nào đó, người chồng mới cần bớt hẹp hòi còn vợ mới cần bớt cái tôi và sự ích kỷ thì sao? 

- Theo chị có công thức nào cho gia đình hạnh phúc hay không?

Mỗi người lại có một quan điểm về hạnh phúc khác nhau. Tôi nghĩ không có công thức chung nào cho hạnh phúc gia đình. Chỉ cần mình biết đủ là sẽ đủ, biết bằng lòng, biết ơn và trân trọng những gì đang có, đối với tôi, đó là điều quan trọng. 

- Chồng chị, ca sĩ Đăng Khôi, chắc hẳn như nhiều người nổi tiếng khác có rất nhiều người hâm mộ thầm thương trộm nhớ. Anh ấy có cách cư xử thế nào với những mối quan hệ này và thái độ của chị thế nào? Trong gia đình chị, ai là người ghen hơn?

Đã đi cùng anh Khôi nhiều năm, tôi luôn tôn trọng tình cảm của người hâm mộ dành cho chồng. Đặc biệt, cách cư xử của anh Khôi với những mối quan hệ này cũng khiến tôi rất coi trọng. Một người đàn ông bản lĩnh, lúc nào cũng nghĩ họ đã có gia đình, chừng mực trong cách cư xử thì tôi hoàn toàn yên tâm.

Capture

- Nhân ngày Gia đình & Việt Nam, chị có lời chúc gì muốn gửi gắm đến các gia đình?

Đăng Khôi và Thủy Anh hiểu rằng cuộc sống hiện đại có thể mang lại nhiều áp lực và thách thức. Tuy nhiên, trong các khoảnh khắc đáng nhớ và trước những thử thách khó khăn, hãy luôn nhớ rằng gia đình là nơi chào đón chúng ta với tình yêu thương vô hạn. 

Gia đình là nguồn động lực và niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời. Mong rằng nhân dịp này, tất cả chúng ta đều có thể dành thời gian thể hiện tình yêu, sự quan tâm và sự gắn kết với những người thân yêu nhất. Chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam!

Cảm ơn những chia sẻ của Thủy Anh và chúc chị một Ngày Gia đình thật nhiều niềm vui, ý nghĩa!

Cùng chuyên mục