Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 28/06/2023, 08:06 (GMT+7)

Áo len của công nương Diana được bán đấu giá

Chiếc áo len hình cừu của Công nương Diana sẽ được Sotheby's mở bán đấu giá vào tháng 8 tới với ước tính 50.000-80.000 USD.

Truyền thông quốc tế đưa tin, ngày 26/6 vừa qua tổ chức Sotheby's thông báo chiếc áo len "biểu tượng thời trang" của cố Công nương Diana sẽ được bán đấu giá vào tháng 8. Chiếc áo này được hai nhà thiết kế Sally Muir của Warm & Wonderful  và Joanna Osborne phát hiện ra và gửi đến Sotheby's vào tháng 3.

Đây là chiếc áo len yêu thích của Diana, được bà mặc lần đầu tiên vào tháng 6/1981 khi cùng Thái tử Charles (nay là Vua Charles III) tham dự một trận đấu polo. Mẫu áo len màu đỏ tươi với nhiều chú cừu màu trắng, một chú cừu đen do Warm & Wonderful sản xuất, đã thu hút sự chú ý của giới thời trang và truyền thông khi đó. Sotheby's nói rằng "giới truyền thông, các nhà phê bình thời trang và công chúng mổ xẻ cẩn thận biểu tượng cừu đen trên đó".

cong-nuong-diana-jpeg-2929-1687835554
Công nương Diana mặc chiếc áo len hình cừu bên Thái tử Charles năm 1983. Ảnh: Rex Feature

Tuy nhiên, công nương Diana đã vô tình làm hỏng chiếc áo len này. Sau đó, công nương viết thư gửi cho những người sáng lập Warm & Wonderful hỏi rằng có thể sửa lại nó hay không. Tuy nhiên, thay vì sửa, hãng thời trang này đan một chiếc áo len mới giống hệt rồi gửi lại nó cho Diana, còn chiếc áo gốc được cất trên gác mái.

Qua nhiều thập niên, chiếc áo đã bị lãng quên cho đến mùa xuân năm nay. Vào tháng 3 vừa qua, khi đang lục tung căn gác để tìm kiếm đồ cũ, chúng tôi phát hiện ra một chiếc hộp nhỏ. Bên trong, cạnh tấm ga trải giường bằng vải bông là chiếc áo len cừu màu đỏ nguyên bản của Diana từ năm 1981. Giờ đây, sau gần bốn thập niên, chiếc áo len cừu có một không hai này đã sẵn sàng đến tay một nhà sưu tập may mắn", hai người sáng lập với Sotheby’s trong một thông cáo báo chí.

Diana sau đó mặc chiếc áo len mới được hãng gửi lại đến một trận đấu polo khác của chồng năm 1983. Khi đó, Công nương xứ Wales kết hợp chiếc áo cùng quần tây trắng, giày đỏ, đi cùng Sarah Ferguson - Nữ công tước xứ York, vợ Hoàng tử Andrew, em trai Charles.

Mẫu áo len này sau đó càng nổi tiếng khi được Bảo tàng Victoria và Albert mua và đưa vào bộ sưu tập di sản năm 1983. Warm & Wonderful đã ngừng sản xuất mẫu áo này vào năm 1994.

Công nương Diana đã nhiều lần xuất hiện trước công chúng trong hàng trăm bộ trang phục khác nhau, nhưng chiếc áo len cừu vẫn này vẫn là một trong những bộ đáng nhớ, mang tính biểu tượng nhất của bà. Hồi tháng 10/2020, hãng Rowing Blazers bắt tay Warm & Wonderful sản xuất lại mẫu áo với giá 295 USD.

Gần đây, thời trang và phụ kiện của Công nương Diana được bán đấu giá với số tiền lớn. Hồi tháng 1, một chiếc váy màu tím hoa cà hiệu Victor Edelstein được bán với giá 604.800 USD trong cuộc đấu giá gay cấn giữa bốn người mua tiềm năng. Cùng tháng, dây chuyền mặt thánh giá của Công nương Diana tại Sotheby's đã được Kim Kardashian mua với giá 197.453 USD.

Phiên đấu giá trực tuyến chiếc áo len biểu tượng này sẽ được mở từ ngày 31/8 đến 14/9 với giá dự kiến sẽ có giá từ 50.000 đến 80.000 USD. Cynthia Houlton, Trưởng bộ phận Thời trang và Phụ kiện Toàn cầu của Sotheby's cho biết chiếc áo được "bảo quản cẩn thận" và sẽ có giá bán không kém chiếc áo nỉ Virgin Atlantic mà Diana từng mặc. Trước đó, chiếc áo nỉ này được RR Auction bán với giá 53.533 USD vào năm 2019.

Cùng chuyên mục