Thứ ba, 17/10/2023, 09:10 (GMT+7)

Thông tin mất an toàn thực phẩm ở Trường Tiểu học Thành Công B: Hiệu trưởng nói gì?

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, TP. Hà Nội đang khẩn trương xác minh phản ánh một số học sinh Trường Tiểu học Thành Công B có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Tối 16/10, Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) đã báo cáo nhanh về sự cố an toàn thực phẩm (ATTP) tại nhà trường. Theo Sức khỏe & Đời sống, bà Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B cho biết, thứ bảy (ngày 14/10), nhà trường tổ chức họp phụ huynh. Tuy nhiên, tại buổi họp, nhà trường không ghi nhận ý kiến phản ánh nào về an toàn thực phẩm liên quan đến bữa ăn bán trú trưa 13/10.

Đến 22h chủ nhật (ngày 15/10), nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh qua một số giáo viên chủ nhiệm lớp về việc một số học sinh có biểu hiện bị đi ngoài. Đơn cử các lớp 3A5, 2A6 có một số bạn bị đau bụng và sốt. Phụ huynh học sinh cũng cho biết, sau khi thăm khám bác sĩ chuẩn đoán bị nhiễm khuẩn đường ruột. Ngay lập tức, nhà trường đã tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình học sinh có hiện tượng như trên, đồng thời hướng dẫn phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh.

Thanh Cong B
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B khẳng định thông tin học sinh ngộ độc là không chính xác

Trước thông tin phản ánh học sinh cả Trường Tiểu học Thành Công B bị ngộ độc, bà Phạm Minh Thảo khẳng định thông tin trên là chưa chính xác. Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B, có 10 học sinh vào viện thăm khám đến chiều 16/10 chỉ có 1 - 2 học sinh đang được theo dõi tại viện và hiện sức khỏe đã ổn định.

Hiện chưa xác định được nguyên nhân gây ra sự cố trên có liên quan đến mất ATTP tại bữa ăn bán trú trưa 13/10. Tuy nhiên, Trường Tiểu học Thành Công B đã làm việc với đơn vị cung cấp thực phẩm và y tế quận Ba Đình.

"Nhà trường mời đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế quận Ba Đình phối hợp cùng đơn vị cung cấp suất ăn làm rõ nguyên nhân và tác nhân gây ngộ độc nếu có. Đồng thời giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm các lớp theo dõi báo cáo sức khỏe học sinh, đặc biệt học sinh thăm khám tại bệnh viện (nếu còn phát sinh)..." - Hiệu trưởng Trường Thành Công B thông tin.

Theo phản ánh của phụ huynh, một số học sinh Trường Tiểu học Thành Công B có biểu hiện nôn ói, đau bụng trong nhiều ngày. Ban đầu, một số gia đình nghĩ do con ăn uống tại nhà nên các con bị đau bụng, bởi một số em có triệu chứng ngay vào tối thứ 6, một số em đến thứ 7, chủ nhật mới bị. Tuy nhiên, ngày thứ 2 (16/10), sau khi kiểm tra chéo thông tin từ các nhóm lớp, phụ huynh tá hỏa khi thấy học sinh nhiều lớp có hiện tượng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và sốt, tình trạng này kéo dài từ thứ 6 sang đến chủ nhật.

Được biết, bữa trưa ngày 13/10, học sinh của Trường Tiểu học Thành Công B ăn mỳ Ý kèm sốt và xúc xích hấp, bữa phụ buổi chiều có bánh ngọt. Một số học sinh không ăn bữa phụ và mang bánh ngọt về nhà cho thấy bánh vẫn còn hạn sử dụng.

Cùng chuyên mục