Thứ sáu, 15/03/2024, 10:04 (GMT+7)

Thị trường gọi xe công nghệ còn nhiều dư địa để phát triển ở Việt Nam

Báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence trụ sở tại Ấn Độ cho biết, thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển. Ước tính quy mô thị trường sẽ tăng gần gấp ba lần năm 2023.

Báo cáo 144 trang công bố về những nghiên cứu liên quan đến thị trường xe công nghệ ở Việt Nam của hãng tổ chức Mordor Intelligence (Ấn Độ) cho biết, thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam năm 2023 có quy mô 727,73 triệu USD, ước tính đạt 880 triệu USD năm 2024 và dự kiến tăng lên 2,16 tỷ USD vào năm 2029.

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm trong giai đoạn 2024 - 2029 ở mức 19,5%, tức là sau khoảng 4 - 5 năm, quy mô thị trường sẽ tăng gấp đôi, cho thấy dư địa và tiềm năng tăng trưởng.

Uber Rides Can Now Be Hailed by Dialing the Phone
Thị trường gọi xe công nghệ còn nhiều dư địa để phát triển ở Việt Nam. (Ảnh: M.H)

Báo cáo cho biết, sự xuất hiện của hãng xe nội địa Xanh SM vào năm 2023 đã tạo nên cuộc cách mạng trong ngành gọi xe công nghệ Việt Nam, làm xáo trộn thứ hạng, thị phần của các đơn vị cung cấp dịch vụ trong ngành. 

Theo đó, sau gần 8 tháng chính thức ra nhập thị trường, hãng xe xanh đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 trong toàn ngành. Đáng nói, thị phần của Xanh SM hiện đã lớn gấp 2 lần so với đối thủ từng nắm giữ ở vị trí thứ 2 thị trường trước đó là Be Group (18,17% so với 9,21%).

Ngoài ra, Xanh SM cũng là hãng xe đang dẫn đầu về số lượng xe sở hữu, số lượng chuyến xe mỗi ngày, được đánh giá cao nhất về chất lượng dịch vụ, độ phủ và sự hài lòng của khách hàng. Với tốc độ phát triển ấn tượng như trên, Mordor Intelligence nhận định Xanh SM là một hiện tượng “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”.

0q0zzfy4ig2i1692092129949
Xanh SM vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 sau gần 8 tháng gia nhập thị trường gọi xe công nghệ. (Ảnh: Xanh SM)

Theo tìm hiểu, Xanh SM là hãng xe công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động chủ yếu trên 2 lĩnh vực dịch vụ đặt xe điện và cho thuê ô tô - xe máy điện với quy mô đầu tư 20.000 ô tô và 60.000 xe máy. Ngoài cung cấp dịch vụ di chuyển bằng ô tô điện và xe máy điện, hãng xe này còn cho các hãng vận tải thuê ô tô - xe máy điện để đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng phương tiện giao thông xanh của hành khách. 

Hãng xe đặt mục tiêu phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về sự thuận tiện, thông minh và bền vững của các dòng xe xanh. Từ đó, đưa xe điện VinFast tiếp cận sâu rộng và linh hoạt nhất tới mọi tầng lớp khách hàng, từng bước kiến tạo thói quen sử dụng phương tiện xanh, thông minh và thân thiện với môi trường trong đời sống hàng ngày. 

Cùng chuyên mục