Thứ sáu, 15/03/2024, 08:57 (GMT+7)

Miền Bắc tiếp tục mưa phùn nồm ẩm kéo dài

Hôm nay (15/3), các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù, độ ẩm không khí tăng cao. Dự báo hình thái thời tiết này còn kéo dài trong những ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, không khí lạnh tiếp tục suy yếu, kết hợp với hiệu ứng nén rãnh áp thấp nên thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa phùn và sương mù vào sáng sớm và đêm, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ ban ngày trong khoảng 25-27 độ, ban đêm 22-23 độ.

Hôm nay miền Bắc duy trì mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào sáng sớm. Thời tiết chỉ cải thiện hơn so với một ngày trước kể từ đầu giờ chiều, khi mưa tạm chấm dứt. 

Dù vậy, nền nhiệt và độ ẩm trong không khí vẫn ở ngưỡng cao, tình trạng nồm ẩm chưa được cải thiện. Chỉ riêng khu vực Tây Bắc được dự báo có nắng, mức nhiệt cao nhất 29 độ C. 

nom-am-kem-mua-1675382175117136721745-3168
Mưa phùn nồm ẩm ở miền Bắc dự báo còn kéo dài trong những ngày tới.

Cơ quan khí tượng dự báo vào nửa cuối tháng 3, miền Bắc có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn hơn so với cùng kỳ nhiều năm. Giai đoạn này, rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở miền núi.

Trong khi đó, nắng nóng nhiều khả năng xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía tây thuộc Bắc Trung Bộ, gần nhất vào ngày 16/3. Sau đó, hiện tượng này tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ vào tháng 4.

Trái ngược với thời tiết Bắc Bộ ẩm ướt, Tây Nguyên và Nam Bộ khô nóng. Nhiệt độ từ 31 độ trở lên. Trong đó, TP.HCM nắng nóng 36 độ. Nắng nóng duy trì và sẽ mở rộng dần sang khu vực miền Tây từ nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 5. Tình trạng khô hạn ở miền Nam còn tiếp diễn trong thời kỳ tháng 4.

Đáng lưu ý, từ tháng 7 đến tháng 9, Biển Đông khả năng xuất hiện 4-6 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó 1-2 cơn ảnh hưởng đến đất liền.

Cùng chuyên mục