Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 22/10/2024, 10:02 (GMT+7)

Xây dựng thương hiệu thẩm mỹ: Tiết lộ chìa khóa thành công để gia tăng lợi nhuận, dẫn đầu cạnh tranh

Thị trường thẩm mỹ làm đẹp hiện vẫn chứa đựng nhiều tiềm năng và cơ hội cho những doanh nghiệp biết cách xây dựng thương hiệu bền vững và phục vụ khách hàng tận tâm. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành này như một cơn bão, nhưng cũng đồng thời cho thấy các doanh nghiệp đang thiếu chiến lược hiệu quả để tạo lợi thế cạnh tranh.

Xu hướng thị trường thẩm mỹ

Thẩm mỹ không còn là nhu cầu độc quyền của phái nữ; sự bùng nổ của mạng xã hội đã thúc đẩy nhu cầu làm đẹp ở nam giới tăng cao. Cạnh tranh trên thị trường đang ngày càng gay gắt, với những “ông lớn” trong ngành không ngừng nỗ lực giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần Truyền thông Sunlower Multimedia, thị trường thẩm mỹ hiện chia thành ba phân khúc: doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp tầm trung, và các cơ sở nhỏ lẻ. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa do thiếu kinh phí dự trù và không tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng.

Hình ảnh 19
Xu hướng ngành dịch vụ làm đẹp sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai.

Trên thực tế, nhiều cơ sở thẩm mỹ hiện do những người học nghề lâu năm mở ra. Dù có kiến thức chuyên môn, họ lại thiếu hiểu biết về nhu cầu khách hàng và marketing. Ngược lại, không ít người ngoài ngành, với tài chính dồi dào, đã đầu tư vào lĩnh vực này mà không có kiến thức chuyên sâu, dẫn đến việc sử dụng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn và thực hiện quảng cáo thiếu kế hoạch.

Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Trần Bảo Khánh chia sẻ, đại dịch không chỉ là cuộc “thanh trừng” trong ngành thẩm mỹ mà còn mở ra cơ hội cho những cơ sở hoạt động bài bản và tận tâm. Ông cũng cho biết nhiều học viên của ông đã phát triển mạnh mẽ sau đại dịch, cho thấy sự cần thiết của việc đầu tư vào chất lượng dịch vụ và xây dựng thương hiệu.

Hình ảnh 21
Bác sĩ Trần Bảo Khánh đã áp dụng thành công vi phẫu vào 5.000 ca phẫu thuật chuyển giới tại nước ngoài; là một trong 4 người Việt hiếm hoi được mời vào Hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thế giới (ISAPS)

"Việc chỉ chạy quảng cáo không đủ để thu hút khách hàng. Doanh nghiệp cần có chiến lược marketing rõ ràng, xác định mục tiêu, định hướng và các chỉ số KPI để đo lường hiệu quả. Cạnh tranh bằng giá cả là con đường dẫn đến cái chết nhanh chóng cho doanh nghiệp" ông Trường cho biết.

Thay vào đó, doanh nghiệp cần tập trung vào việc xây dựng một thương hiệu được nhiều khách hàng yêu mến. Điều này không chỉ đạt được qua vài chiến dịch ngắn hạn mà là một quá trình dài hơi với nhiều giai đoạn khác nhau. Để định vị thương hiệu, doanh nghiệp cần giáo dục thị trường, thiết lập các chương trình khuyến mãi có mục đích rõ ràng và giữ liên lạc với khách hàng để xây dựng lòng trung thành.

Cơ hội cho doanh nghiệp tử tế

Theo bác sĩ Khánh, nhu cầu làm đẹp đang tạo ra một môi trường màu mỡ cho các doanh nghiệp kinh doanh bằng sự tử tế. Việc “lỗ chủ động” trong marketing không có nghĩa là doanh nghiệp sẽ luôn lỗ. Họ cần một nguồn kinh phí riêng dành cho thương hiệu để tạo dựng thiện cảm với khách hàng, từ đó xây dựng lòng trung thành và khuyến khích khách hàng truyền bá thương hiệu.

Khi xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống. Điều này đồng nghĩa với việc những cơ sở kém chất lượng sẽ bị loại bỏ, và những doanh nghiệp chân chính sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn.

Thế nên, thị trường thẩm mỹ làm đẹp vẫn còn rất nhiều tiềm năng cho những doanh nghiệp biết cách xây dựng thương hiệu bền vững và phục vụ khách hàng một cách tận tâm. Đây chính là “miếng bánh” béo bở đang chờ đợi những nhà đầu tư thông thái.

Cùng chuyên mục