Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 29/12/2023, 14:24 (GMT+7)

Hà Nội phủ nhận thông tin bắn pháo hoa 5 điểm dịp Tết Dương lịch 2024

Ngày 29/12, UBND TP Hà Nội lên tiếng phủ nhận thông tin được lan truyền trên mạng xã hội về việc tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024.

Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook mới đây nhiều tài khoản chia sẻ thông tin về việc Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 5 điểm trong dịp Tết Dương lịch 2024. Theo đó, các điểm bắn pháo hoa được lan truyền bao gồm Bưu điện Hà Nội (quận Hoàn Kiếm), công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ), sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và Thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây).

Sau khi nắm bắt được thông tin, đại diện UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch. Tuy nhiên, thành phố vẫn sẽ tổ chức các điểm countdown (lễ hội đếm ngược chào đón năm mới) tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm.

Phố đi bộ Hồ Gươm cũng mở cửa trong cả 4 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch (từ tối 29/12 đến hết ngày 1/1/2024) để phục vụ người dân và du khách đến vui chơi. Ngoài ra, một số hoạt động du lịch, lễ hội khác cũng được thành phố lên kế hoạch tổ chức tại các quận, huyện.

Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch.
Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch.

Như vậy, thông tin về việc Hà Nội sẽ tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch 2024 là không chính xác. 

Chia sẻ trên VTC News, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cũng khẳng định, thông tin trên là không chính xác. Đồng thời khẳng định, quận không nhận được thông báo từ thành phố và không có kế hoạch triển khai việc này.

Hiện Hà Nội đang xây dựng kế hoạch bắn pháo hoa tại 31 điểm trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, TP Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện trong đêm giao thừa, với 31 vị trí (quận Hoàn Kiếm 2 vị trí). Trong đó, có 9 vị trí bắn pháo hoa tầm cao, với 600 quả/1 vị trí; 22 vị trí bắn pháo hoa tầm thấp.

Dù vậy, người dân và du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tại các địa điểm ở Lào Cai, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Lâm Đồng trong dịp Tết Dương lịch 2024 này. 

Cùng chuyên mục