Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 11/03/2024, 09:00 (GMT+7)

Tập đoàn BĐS An Gia sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường

Nhờ chiến lược quản trị “thận trọng và ứng phó”, trong năm qua, Tập đoàn BĐS An Gia ghi nhận các kết quả tăng trưởng khả quan so với thị trường chung.

Trong năm 2023, doanh thu năm của Tập đoàn BĐS An Gia đạt gần 3.900 tỷ đồng, vượt 30% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận 175 tỷ đồng, vượt 75% kế hoạch được phê duyệt tại Đại hội đồng cổ đông thường niên. Doanh thu chủ yếu đến từ việc An Gia bàn giao khu phức hợp Westgate với quy mô hơn 2.000 sản phẩm tại Bình Chánh (TP.HCM).

f06ba4e1cc9d60c3398c
Ông Nguyễn Thanh Sơn, tân Tổng Giám đốc An Gia

Công ty cũng duy trì tỷ lệ nợ vay ở mức thấp và đa dạng các nguồn vốn phát triển. Tại thời điểm 31/12/2023, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu được duy trì ở mức an toàn là 0,51 lần, hệ số nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu được giảm tối đa, về mức rất thấp, chỉ 0,11 lần.

Mặt khác, nhờ triển khai và bàn giao dự án đều đặn, thu nguồn tiền ổn định và kế hoạch huy động vốn trái phiếu đúng mục đích, An Gia đã thực hiện mua lại trước hạn hoặc đúng hạn hơn 2.000 tỷ đồng trái phiếu trong 3 năm qua. Hiện tổng dư nợ trái phiếu của công ty ở mức hơn 314 tỷ đồng, dự kiến tất toán nợ trái phiếu trong nửa đầu năm nay.

“Một trong những yếu tố cốt lõi giúp Tập đoàn BĐS An Gia đứng vững trước những biến động của thị trường là việc tập trung vào dòng sản phẩm vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thực của người dân. Đồng thời, xây dựng chiến lược quản trị thận trọng, có lộ trình phát triển rõ ràng ở từng giai đoạn và tập trung đa dạng nguồn vốn kinh doanh”, đại diện An Gia nói.

Tiếp tục M&A mở rộng quỹ đất

Coi việc mở rộng quỹ đất là chiến lược xuyên suốt, An Gia không ngừng tìm kiếm cơ hội, thực hiện M&A, mở rộng quỹ đất sạch, ưu tiên các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp phát triển dự án vừa túi tiền và thời gian triển khai nhanh.

Công ty hiện đang trong quá trình thẩm định chuyên sâu đối với hai quỹ đất tiềm năng tại Quận 8 và Thủ Đức (TP.HCM), dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 4,000 sản phẩm.

87ef2a6b4217ee49b706
Dự án The Standard được An Gia triển khai theo mô hình nhà ở thấp tầng

Trước đó, trong năm 2022, công ty đã mua quỹ đất 3,2 ha tại Bình Chánh, dự kiến cung cấp khoảng 2.000 căn hộ. Bên cạnh đó, công ty cũng đang trong quá trình hoàn tất đàm phán mua thêm quỹ đất mới để triển khai các dự án nhà ở thấp tầng. Mục tiêu phát triển quỹ đất còn bao gồm tích lũy cho các mục tiêu dài hạn trong tương lai.

Ngoài ra, để đa dạng nguồn vốn phát triển dự án, An Gia cũng tăng cường đầu tư hợp tác với các tổ chức, quỹ đầu tư nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Anh, Nhật Bản, Đài Loan... Các nhà đầu tư này tham gia góp vốn trực tiếp vào dự án mà An Gia triển khai. Đồng thời, trở thành cổ đông lớn cùng An Gia hiện thực hóa chiến lược phát triển các dự án nhà ở trung cấp và vừa túi tiền.

Mới đây nhất, đối tác Nhật Koterasu Partners ký biên bản ghi nhớ hợp tác - đầu tư với An Gia, giá trị 10 triệu USD thông qua việc mua cổ phiếu thứ cấp của An Gia, mở ra cơ hội cho Koterasu quyền chọn tham gia góp vốn trực tiếp vào dự án The Gió Riverside (Bình Dương).

Kế hoạch ra mắt dự án mới

Ngoài kế hoạch mở rộng quỹ đất, trong năm 2024, An Gia dịch chuyển chiến lược quản trị kinh doanh từ “thận trọng và ứng phó” sang “chủ động và thích ứng” để thích ứng thành công với mọi biến động bất lợi của thị trường. Đồng thời, tiếp tục "trung thành" với phân khúc nhà ở vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực - sản phẩm được xác định có thể "sống khỏe" trong bất kỳ hoàn cảnh nào của thị trường.

Công ty có kế hoạch ra mắt dự án The Gió Riverside (Bình Dương) - đã được cấp hạn mức tín dụng 2,000 tỷ đồng, với quy mô khoảng 3.000 căn hộ.

Dự án liền kề trục Xa lộ Hà Nội và tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), được chủ đầu tư định vị là khu phức hợp ven sông Đông Sài Gòn, tích hợp đầy đủ các tiện ích, thương mại - dịch vụ; hướng đến người mua ở thực tại TP.HCM và khu vực giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai.

d1d58c5ce420487e1131
An Gia tập trung phát triển dự án tầm trung, vừa túi tiền

“Công ty vẫn kiên định với phân khúc bất động sản tầm trung. Đây là phân khúc luôn có tỷ lệ hấp thụ tốt bất chấp các biến động của thị trường. Quan điểm của An Gia là không chạy theo thị trường, không mua quỹ đất hay mua dự án bằng mọi giá. Công ty sẽ có những phân tích kỹ càng về khu đất, để làm sao khi đưa ra thị trường, giá thành sản phẩm phù hợp với túi tiền của đa số người mua”, đại diện An Gia cho biết.

Ngoài kế hoạch ra mắt dự án The Gió Riverside, công ty đặt mục tiêu duy trì tỷ lệ nợ vay lành mạnh, gia tăng tích lũy tiền mặt và tương đương tiền, chuẩn bị nguồn lực để chủ động và thích ứng với “bức tranh mới” của thị trường bất động sản.

Tầm nhìn 5 năm, Tập đoàn BĐS An Gia đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bất động sản đáng tin cậy, hướng tới việc xây dựng những khu phức hợp quy mô lớn tại TP.HCM và các tỉnh thành lận cận, mang đến giá trị thiết thực cho khách hàng, cổ đông và đối tác.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • “Prime’s Night concert – Bứt phá từ hôm nay” – đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

    “Prime’s Night concert – Bứt phá từ hôm nay” – đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

    2 ngày trước

    Sự xuất hiện của Anh Tú, RHYDER và Mỹ Mỹ - những “hitmakers” đại diện cho thế hệ trẻ đã khuấy đảo sân khấu Prime’s Night concert, đêm nhạc khẳng định sức sống mãnh liệt của thế hệ trẻ, dám bứt phá, dám khẳng định để đạt được thành công. Đó cũng là hành trình 3 năm của VPBank Prime – Thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành cho người Việt trẻ dám bứt phá.

  • NAM A BANK tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)

    NAM A BANK tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)

    3 ngày trước

    Ngày 10/10/2024, Nam A Bank (mã NAB) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS). Như vậy, Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam hoàn thành IFRS, khẳng định hoạt động minh bạch và hiệu quả trong hành trình 32 năm phát triển bền vững của Ngân hàng.

  • T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

    T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

    5 ngày trước

    Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ.

  • Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM

    Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM

    6 ngày trước

    Tốc độ phủ sóng và chiếm lĩnh thị phần của Xanh SM được đánh giá là hiếm thấy, không chỉ tại Việt Nam mà cả trong khu vực. Với thế như chẻ tre này, Xanh SM được nhận định sẽ sớm vượt qua Grab để thống lĩnh ngôi vị số 1 tại thị trường Việt Nam.

  • FPT Software giành giải kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

    FPT Software giành giải kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

    6 ngày trước

    FPT Software lần đầu tiên được vinh danh trong hạng mục Kiến tạo việc làm của ESG Business Awards 2024 - giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu thế giới về phát triển bền vững. Giải thưởng là bảo chứng cho cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc nuôi dưỡng nhân tài CNTT toàn cầu, thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập.

  • Acecook Việt Nam nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award'

    Acecook Việt Nam nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award'

    7 ngày trước

    Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award” trong buổi Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á tổ chức. Đồng thời, thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award”.

  • Viantravel - Tiên phong ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch Việt Nam

    Viantravel - Tiên phong ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch Việt Nam

    7 ngày trước

    Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, Viantravel - một trong những công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam - đã và đang tiên phong trong việc ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh. Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình làm việc, Viantravel đã triển khai nhiều sáng kiến công nghệ đột phá.

  • Viantravel và Run Together: Hợp tác độc quyền mang đến cơ hội vàng cho khách hàng

    Viantravel và Run Together: Hợp tác độc quyền mang đến cơ hội vàng cho khách hàng

    7 ngày trước

    Trong một động thái đột phá, Viantravel và Run Together vừa công bố chương trình hợp tác độc quyền, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng từ ngày 10/09 đến 31/12/2024.

  • Viantravel - Đơn vị tiên phong trong ngành du lịch Việt Nam

    Viantravel - Đơn vị tiên phong trong ngành du lịch Việt Nam

    7 ngày trước

    Hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, Viantravel đã khẳng định vị thế là một trong những công ty lữ hành hàng đầu tại Việt Nam. Là thành viên ưu tú của tập đoàn VIDOGROUP, Viantravel tự hào mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch đa dạng và chất lượng.

  • Tập đoàn Masan với những đóng góp gần 120 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội

    Tập đoàn Masan với những đóng góp gần 120 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội

    7 ngày trước

    Ngày 5/10 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trao 100 tỷ hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi” do Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

  • ACECOOK Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

    ACECOOK Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

    7 ngày trước

    Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award” trong buổi Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á tổ chức. Đồng thời, thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award”.

  • Phúc Long đồng hành cùng 'Sống Chill, Thanh Toán Chất'

    Phúc Long đồng hành cùng 'Sống Chill, Thanh Toán Chất'

    07 Thg 10

    Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Phúc Long tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành F&B qua việc tham gia Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề “Sống Chill, Thanh Toán Chất” diễn ra vào ngày 5-6/10/2024 tại sân vận động Đại học Bách Khoa, Hà Nội.

  • FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    05 Thg 10

    FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Lần nữa, điều này khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc & tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

  • NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    05 Thg 10

    Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của Ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.

  • FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    05 Thg 10

    Ứng dụng Khách hàng Long Châu vinh dự nhận giải thưởng "Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe" tại Better Choice Awards năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC) vào tối ngày 02/10/2024.

  • Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    04 Thg 10

    Cục Trồng trọt phối hợp với Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.