Thứ tư, 10/04/2024, 12:39 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường ra mắt Giải Golf Kinh tế môi trường vì cộng đồng năm 2024

Hồng Phúc (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sáng 10/4, Tạp chi Kinh tế Môi trường tổ chức lễ ra mắt Giải Golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (20/10/2000 - 20/10/2025). Giải Golf quy tụ hơn 200 golfer là các doanh nhân, doanh nghiệp có các hoạt động vì môi trường.

Trao đổi tại lễ ra mắt, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Trưởng Ban tổ chức cho biết, hiện nay, ngoài công tác chuyên môn về báo chí, Tạp chí Kinh tế Môi trường còn có các hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Đó là những chương trình thiện nguyện, khám chữa bệnh miễn phí, đền ơn đáp nghĩa và đặc biệt là Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần I, II. Tại giải đấu này, hàng trăm triệu đồng đã được ủng hộ đến đồng bào lũ lụt, các em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

HAO09847
PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại lễ ra mắt.

Tiếp nối những sự kiện đó, Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/4/2024 tại Sân golf Hillstop (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Giải đấu dự kiến quy tụ hơn 200 golfer là cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước có các hoạt động vì môi trường.

“Giải Golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024 với sự động viên hết sức nhiệt tình của các golfer sẽ góp phần chung tay bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ môi trường bền vững” - ông Tiến nói. 

HAO09889
Đại diện BTC, ông Nguyễn Đức Thắng phát biểu tại lễ ra mắt giải golf.

Cũng tại lễ ra mắt, BTC cũng đã giới thiệu đến khán giả những chiếc cúp danh giá được làm hoàn toàn bằng gốm. Theo BTC, những chiếc cúp lấy cảm hứng từ hình tượng con rồng thời nhà Mạc, thể hiện tinh thần dân tộc khát khao chiến thắng, tinh thần văn hóa đậm đà bản sắc Việt Nam; đồng thời thể hiện thông điệp tầm vóc của giải đấu golf kinh tế, môi trường lan tỏa những giá trị văn hóa, con người, đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Chia sẻ về những chiếc cúp, nghệ nhân Bùi Thanh Tùng, đại diện thương thương hiệu Gốm Tùng cho biết: "Sau khi nhận được lời đề nghị hợp tác từ phía Tạp chí Kinh tế Môi trường về việc tạo nên một tác phẩm cho một sự kiện thể thao vô cùng ý nghĩa do đơn vị tạp chí tổ chức, chúng tôi đã cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Mặc dù chỉ có hơn 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo nhưng anh em đã ngày đêm lên ý tưởng, cùng nhau tạo ra hàng tạo nên những tác phẩm độc nhất vô nhị".

HAO09873
Chiếc cúp được phủ bởi một lớp men đặc trưng của lò gốm Tùng và sự tinh tế sang trọng, kết hợp với một lớp loang ở những điểm nhấn trên chiếc cúp.
HAO09894
Ngoài chiếc cúp chính thì các giải thưởng khác cũng đều được tạo tác thủ công bằng chất liệu gốm.
HAO09918
Tác phẩm "Triệu đóa hồng" của họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn và nhiều tác phẩm khác sẽ được BTC mang đấu giá tại đêm Gala trao giải.

Ngoài những chiếc cúp được tạo tác thủ công bằng chất liệu gốm, BTC cũng giới thiệu đến khán giả những tác phẩm đấu giá từ các nghệ nhân, họa sĩ nổi tiếng. Được biết, những vật phẩm này sẽ được đấu giá tại đêm Gala trao giải. Tất cả số tiền trong buổi đấu giá sẽ được đưa vào chương trình thiện nguyện.

Sau giải đấu, Ban tổ chức phối hợp cùng các nhà tài trợ, các golfer sẽ thực hiện chương trình thiện nguyện, trao quà cho các gia đình là thương - bệnh binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và một số tỉnh, thành khác. Bên cạnh đó, Ban tổ chức và các doanh nhân, doanh nghiệp sẽ thực hiện việc trồng cây xanh để hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ.

HAO09869
Người mẫu, diễn viên Nguyễn Thu Phương - Đại sứ hình ảnh của Giải Golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024 phát biểu tại lễ ra mắt giải Golf.

Người mẫu, diễn viên Nguyễn Thu Phương - Đại sứ hình ảnh của Giải Golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024 cho biết: "Tôi rất vui và vinh hạnh khi nhận được lời mời của BTC làm đại diện hình ảnh cho Giải Golf Kinh tế môi trường vì cộng đồng năm 2024 với nhiều ý nghĩa về môi trường như chung tay bảo vệ môi trường để tạo nên một thế giới xanh. Bên cạnh đó còn có các chương trình thiện nguyện sau giải đấu, để giúp đỡ những gia đình thương bệnh binh, và những mảnh đời khó khăn khác. Được sự tin tưởng từ BTC, tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt vai trò đại sứ hình ảnh, góp phần sức lực nhỏ bé của mình".

"Đây là một trong các giải có quy mô lớn, với sự chuẩn bị có đầu tư. BTC còn dành riêng 1 giải cho các golfer nữ. Ngoài ra còn có nhiều giải liên quan đến kỹ thuật. Với sự chuẩn bị chu đáo từ ban tổ chức, đây là giải chuyên nghiệp, có sự chuyên mô rất cao, hứa hẹn 1 giải đấu thành công và để lại ấn tượng lớn cho cộng đồng golfer" - đại diện ban tổ chức Nguyễn Đức Thắng cho biết. 

Cùng chuyên mục